ลือ Facebook เป็นกังวล เมื่อ Starbucks อาจปิดเพจของตัวเองลง

ลือ Facebook เป็นกังวล เมื่อ Starbucks อาจปิดเพจของตัวเองลง

ลือ Facebook เป็นกังวล เมื่อ Starbucks อาจปิดเพจของตัวเองลง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สื่อต่างประเทศรายงานว่า ​Facebook กำลังเป็นกังวลอย่างมากหลัง Starbucks กำลังพิจารณาที่จะปิดเพจของตัวเองลง เนื่องจากความผิดหวังในการจัดการคอมเมนต์หรือพฤติกรรมที่สร้างความเกลียดชังภายในเพจนั่นเอง

เว็บไซต์ BuzzFeed News รายงานข้อมูลจากแหล่งที่มาบอกว่า เจ้าหน้าที่ของ Facebook ที่ดูแลธุรกิจระหว่างบริษัทและ Starbucks ระบุว่า Starbucks รู้สึกผิดหวังกับปัญหาด้านการพูดหรือพฤติกรรมที่ก่อให้เกิดความเกลียดชังบนแพลตฟอร์ม ซึ่งความผิดหวังดังกล่าวอาจนำไปสู่การที่ Starbucks ตัดสินใจลบเพจของตัวเองออกจาก Facebook

Starbucks กำลังพิจารณาและประเมินข้อมูลหลังบ้านของเพจบน Facebook ว่าควรจะทำเพจต่อไปหรือไม่ ทุกครั้งที่มีการโพสต์ข้อความที่มีประเด็นทางสังคม (โดยโพสต์แบบ Organic) อย่างเช่น BLM, LGBTQ, การเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ ฯลฯ ก็จะมีการคอมเมนต์เชิงลบหรือ Hate Speech เกิดขึ้นอยู่เสมอ

รายงานของพนักงานใน Facebook

นอกจากนี้ ทีมบริหารของ Starbucks ได้พยายามคัดกรองข้อความหรือคอมเมนต์ที่สร้างความเกลียดชัง รวมถึงมีการตั้งคำถามกับทาง Facebook ด้วยว่าอัลกอริทึมของบริษัทคัดกรองข้อความเหล่านี้อย่างไร (ซึ่งยังมีปรากฏให้เห็นบ่อย ๆ อยู่ดี)

การตัดสินใจของ Starbucks นั้นเกิดขึ้นท่ามกลางการพิจารณาด้านการปฏิบัติของ Facebook เกี่ยวกับ Hate Speech โดยเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา พรีเมียร์ลีกและทีมฟุตบอลที่เกี่ยวข้องกว่า 20 ทีมคว่ำบาตร Facebook และ Instagram เป็นระยะเวลา 4 วันเพื่อต้องการให้ ​Facebook ตระหนักปัญหานี้ให้มากขึ้นกว่าเดิม นอกจากนี้ Starbucks ยังเป็นหนึ่งในบริษัทกว่าร้อยแห่งที่หยุดโฆษณาบน Facebook ภายใต้แคมเปญ “Stop Hate for Profit” เพื่อให้ Facebook จัดการพฤติกรรมภายในแพลตฟอร์มที่สร้างความเกลียดชังให้ดีขึ้นกว่าเดิม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook