เมื่อร้านปลาเผารับจ่ายเงินด้วย "คริปโตเงินดิจิทัล" แทนเงินสด

เมื่อร้านปลาเผารับจ่ายเงินด้วย "คริปโตเงินดิจิทัล" แทนเงินสด

เมื่อร้านปลาเผารับจ่ายเงินด้วย "คริปโตเงินดิจิทัล" แทนเงินสด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทุกวันนี้กับการขุดเหมืองเหรียญ Digital หรือการทำงาน cryptocurrency เป็นเรื่องที่น่าสนใจและหลายคนเริ่มมองเห็นว่ามีอนาคตที่ดีทั้งในต่างประเทศ รวมถึงในประเทศไทย แต่คำถามคือจะใช้เงินแบบนี้ที่ไหน ล่าสุด มีผู้ใช้งานเซ้บไซต์ได้เผยว่าสามารถรับเหรียญ cryptocurrency ในการซื้อของในประเทศไทยอย่างเช่น "ปลาเผา" ซึ่งเป็นอาหารธรรมดาแต่ถ้าให้ร้านดีหน่อยก็จะมีราคาที่สูง อย่างเช่นร้านนี้ที่ผู้ใช้ Facebook ชื่อว่า Oz OatZy ได้ Post ลงไว้ไม่นานมากนี้กล่าวว่า

มาแล้วครับ!! ลูกค้าคนแรกที่เอาเงิน cryptocurrency มาซื้อปลาเผา ปลาเผา2ชุด จ่ายด้วยเงินสกุล ADA 5.5เหรียญ คิดเป็นไทยประมาณ 275.79฿ เห็นไหมครับ? มันไม่ใช่เรื่องเพ้อฝันหรือไกลตัวเลย โลกเรามันไปไกลแล้วครับ

ต้องตามให้ทัน ขอบคุณน้องโจ้มากๆครับ...ฝากร้านปลาเผาของผมด้วยนะครับ ร้านแรกและร้านเดียวในลำพูนและอาจะเป็นที่แรกที่เดียวในประเทศที่ใช้เงิน cryptocurrency ซื้อปลาเผาได้ลูกค้าท่านใดสนใจอยากชำระด้วยเงิน cryptocurrency ตอนนี้ผมแนะนำให้ใช้ Exchange ของ Binanceผ่านระบบ p2pครับ เพราะฟรีค่าธรรมเนียม ส่วนExchangeอื่นจะมีค่าธรรมเนียมครับ ถ้ารับได้ในค่าเนียมก็ยินครับ

เรียกได้ว่าเป็นอีกกระแสหนึ่งที่เกิดขึ้นในไทยที่นำเหรียญ Digital นำมาใช้งานจริง ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีการเปิดให้ซื้อของออนไลน์ในต่างประเทศเช่น Tesla ที่สามารถทำเงินบางสกุลที่เป็น Digital มาซื้อรถได้เช่นเดียวกัน 

ทั้งนี้อัตราเงิน Digital แม้ว่าจะมีจำนวนเยอะแต่ก็มีความอ่อนไหวใครที่จะลงทุนควรศึกษาให้ดีก่อนตัดสินใจที่จะลงทุน รวมถึงการซื้อ Hardware มาใช้ก็ควรคิดเรื่องนี้ให้มากขึ้นด้วยเช่นเดียวกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook