10 ไอเดียที่เหมาะกับการใช้ Smart Tags กับสิ่งเหล่านี้

10 ไอเดียที่เหมาะกับการใช้ Smart Tags กับสิ่งเหล่านี้

10 ไอเดียที่เหมาะกับการใช้ Smart Tags กับสิ่งเหล่านี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Gadget หนึ่งที่เพิ่งเปิดตัวอย่าง Smart Tags หลายค่ายไม่ว่าจะเป็น Samsung Galaxy Smart Tag และ Apple AirTag ส่วนใหญ่จะเน้นเรื่องของการค้นหาของสำหับคนขี้ลืม แต่ว่าคำถามคือจะติดกับอะไรกับสิ่งมีชีวิตดี เรามาดูกันกับ 11 ไอเดียที่จะเหมาะกับสิ่งเหล่านี้

1.ใช้ตามหาเด็ก / สัตว์เลี้ยง

สิ่งแรกขอเริ่มกับสิ่งมีชีวิตทั้งเด็กๆ และ สัตว์เลี้ยง ที่รักของเรา โดยอุปกรณ์ AirTags หรือ Samsung Galaxy Tags มีขนาดเล็กที่สามารถติดกับกระเป๋าเด็กหรือติดตัวเดียวกัน สิ่งที่น่าคิดคือถ้าอุปกรณ์เหล่านี้ไม่ได้อยู่บ้านหรือพื้นที่ใกล้ๆ นั้นจะตามหากันเจออหรือไม่ ก็ขึ้นกับสัญญาณ Ultra Wide Band ว่าอุปกรณ์จะจับได้หรือไม่

2.ตามหารถยนต์ / กุญแจรถ

ปกติรถยนต์จะติดตามกับสัญญาณ GPS ในการบอกพิกัดแล้วการที่มี Smart Tags ก็เป็นอีกเครื่องมือในในการตามหารถเช่นเราใส่ในช่องลับของรถแต่ละคัน ซึ่งจุดเด่นคือถ้าอุปกรณ์ไม่ไกลจากตัวเรามา Smart Tags ก็สามารถแสดงผลว่าตัวมันเองอยู่ที่ไหนได้ด้วยครับ

เช่นเดียวกับกุญแจรถ ตัวมันเองสามารถทำเป็นพวงกุญแจรถได้ทำให้สะดวกและคล่องตัวมากขึ้นในการตามหา

3.จักรยาน/สกู๊ตเตอร๋ไฟฟ้า / มอเตอร์ไซค์

ถ้าคุณเป็นห่วงจักรยาน, สกู๊ตเตอร์ไฟฟ้า หรือมอเตอร์ไซค์ ที่นอกจากวิธีป้องกันการสูญหายโดยคุณสามารถในเรื่องของการใช้ Smart Tags ทำให้เราสามารถตามหารถได้ง่าย โดยสามารถใส่โดยสามารถใส่กับใต้เบาะหรือจุดลับในการที่เหมาะกับการค้นหาได้

4.กล้องถ่ายภาพ

สำหรับกล้องนั้นจะมีขนาดเล็กแต่มีราคาสูงหลายคนก็เป็นห่วงว่ากล้องมันจะหาย การติด Smart Tags ที่รองรับการเชื่อมต่อในการบอกพิกัดในตัวก็สามารถทำให้คุณนั้นจำได้ว่ากล้องนั้นวางไว้ที่ไหน แม้ว่าอาจจะไม่ได้กันหายได้ 100% ก็ตาม

5.หูฟังไร้สาย

หูฟังเป็นอีกสิ่งของที่มีขนดาเ,กที่มักจะหายง่าย การติดตั้งอุปกรณ์เหล่านี้ ถ้าเกิดเราไม่ได้ใช้งาน แต่ไม่รู้ว่าเก็บไว้ที่ไหนก็สามารถค้นหาได้ง่าย

6.หุ่นโดรน

โดรนเป็นอีก Gadget ที่มาพร้อมกับสเปกครบเครื่องทั้งการบินและช่วยได้มุมภาพที่สวยงาม แต่ว่าถ้าเกิดโดรนหายนอกจากโปรแกรมตามหาแต่ว่าถ้าเกิดแบตเตอรี่หมดอาจจะหาได้ง่าย และนอกจากนี้ Smart Tags จะมีน้ำหนักเบาทำให้คุณพกพาได้สะดวกและบินไปกับโดรนได้เลย

7.รีโมต

กลับเข้ามาในบ้านได้ อุปกรณ์หนึ่งที่หลายคทำหายประจำคือ รีโมทที่บ้าน หากมีการติดตั้ง Smart Tags ก็สามารถติดตามหาได้เพราะขนาดของมันเล็กเพียง 8 มิลลิเมตร ทำให้ขนาดมันเล็กลง

8.กระเป๋าตังค์

ขนาดตัวที่เล็กอย่าง Smart Tags ทำให้คุณใส่ในกระเป๋าตังค์ของคุณในการหาได้ง่ายมากขึ้น โดยเฉพาะ AirTags ที่มีน้ำหนกเบาและเหมือนกับเหรียญ กรณีนี้สามารถรวมถึง Passport และใบขับขี่ได้

9.กระเป๋าเป้ / Backpack

batch_apple_airtag-accessorie_1

นอจกากการตามหากระเป๋าตังค์ของคุณแล้วยังสามารถติดกับกระเป๋า เหมือนกับพวงกุญแจแต่เราสามารถตามหากระเป๋าได้เลยครับ

10.แว่นสายตา

อย่างไรก็ตามในเรื่องของการตามหาแว่น ถ้าเราติดกับกล่องแว่นเราสามารถใช้ SmartTags ที่ติดไว้ตามหาแว่นของเราได้ด้วยเลยครับ

เห็นไหมว่าอุปกรณ์เล็กๆ อย่าง Smart Tags สามาถใช้ตามหาของชิ้นเล็กๆ ที่หายากๆ ให้เป็นหาง่ายๆ ได้เช่นเดียวกัน และมีอายุการใช้งานด้วยครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook