รีวิว "Mi Smart Band 6" สมาร์ทแบนด์เพื่อสุขภาพอัจฉริยะ ฟูลออฟชั่นในราคาพันต้นๆ

รีวิว "Mi Smart Band 6" สมาร์ทแบนด์เพื่อสุขภาพอัจฉริยะ ฟูลออฟชั่นในราคาพันต้นๆ

รีวิว "Mi Smart Band 6" สมาร์ทแบนด์เพื่อสุขภาพอัจฉริยะ ฟูลออฟชั่นในราคาพันต้นๆ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีครับกลับมาพบกับพวกเราทีมงาน Sanook Hitech และการรีวิวสินค้าออกใหม่อีกครั้ง รอบนี้เป็นคิวของสายรัดข้อมืออัจฉริยะรุ่นใหม่ล่าสุดที่เพิ่งเปิดตัวไปอย่างสดๆ ร้อนๆ กับเจ้า Mi Smart Band 6 นั้นเอง

ผ่านไปแล้วครับสำหรับงานเปิดตัว Redmi Note 10G 5G สมาร์ทโฟน 5G ในราคาที่ดีที่สุด และ Redmi Note 10S สมาร์ทโฟน 2 รุ่นใหม่ที่วางจำหน่ายอย่างเป็นทางการในบ้านเรา แน่นอนครับว่าจัดงานทั้งที่คงไม่ได้มีแค่เปิดตัวสมาร์ทโฟนเท่านั้น เพราะทาง Mi ได้ทำการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่อื่นๆ ด้วยเช่นกัน

และเจ้า Mi Smart Band 6 ที่เรากำลังจะรีวิวให้แฟนๆ ได้อ่านกันก็คือหนึ่งในผลิตภัณฑ์ใหม่ที่เปิดตัวไปนั้นเองครับ!!!

10

อุปกรณ์ภายในกล่องของ Mi Smart Band 6

39

  • Mi Smart Band 6
  • สายชาร์จ USB
  • คู่มือการใช้งาน

เปิดกล่อง Mi Smart Band 6

กล่องของรุ่นนี้ยังคงเหมือนกับรุ่นก่อน เพียงแค่เปลี่ยนตัวเลขหน้ากล่องจาก 4 เป็น 5 ด้านข้างกล่องมีบอกคุณสมบัติ และจุดเด่นของสมาร์ทแบนด์รุ่นนี้

37

35

36

รูปร่างและการดีไซน์ตัวเครื่องภายนอกของ Mi Smart Band 6

Mi Smart Band 6 เป็นสมาร์ทแบนด์อัจฉริยะรุ่นใหม่ล่าสุดที่เพิ่งเปิดตัวและว่างจำหน่ายอย่างเป็นทางการครับ สำหรับในรุ่นใหม่นั้นจะมาพร้อมกับ ดีไซน์ที่หาใครเคยเล่นหรือสัมผัสกับ Xiaomi Mi Smart Band 5 จะรู้สึกว่ามันไม่ได้มีอะไรเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมมากนัก Mi Smart Band 6 มีรูปร่างหน้าตาคล้ายคลึงกับของเดิม

3-2

Mi Smart Band 6  มาพร้อมกับหน้าจอ AMOLED ขนาดใหญ่ 1.56 นิ้ว ให้ความคมชัดกว่า 326PPI และมีขนาดหน้าจอแสดงผลได้มากกว่าราว 50% เมื่อเทียบกับรุ่นก่อน สามารถแสดงผลการเตือนต่างๆ ได้อย่างรวดเร็ว

ตัว Mi Smart Band 6 มีความโค้งมน จอแสดงผลเป็นแบบสัมผัส สามารถแตะสั่งงาน ปัดซ้ายขวา ขึ้นลงได้ แต่ในรุ่นนี้บนหน้าจอจะไม่มีปุ่มวงกลมแบบสัมผัที่ใช้เป็นปุ่ม Back หรือย้อนกลับเมนูก่อนหน้าเหมือนใน  Mi Smart Band 5 และนะครับเพราะเขาตัดออกไปละ หากคุณต้องการย้อนกลับไปก็แค่เอามือหรือนิ้วเอามือทับนาฬิกาทั้งหมดของ Mi Smart Band 6 มันก็จะกลับไปหาหลักให้และหากทำแบบนี้ก็สามารถพักหน้าจอได้เช่นกันครับ 

ตัวกรอบนาฬิกาเป็นวัสดุโพลิเมอร์ ส่วนสายรัดทำมาจากวัสดุยางซิลิโคนที่มีความอ่อนนุ่ม ทำให้รู้สึกถึงความพรีเมียมแต่ยังแฝงด้วยความทนทาน 

2

สายรัดข้อมือใช้วัสดุเป็นซิลิโคนสีดำ

4
3

โดยหน้าจอแสดงผลนั้นสามารถบอกค่าต่าง ๆ ได้อย่างมากมายในหน้าเดียว ทั้งแบตเตอรี่คงเหลือ,เวลา, จำนวนก้าวเดิน, วันที่และอัตราการเต้นของหัวใจ 

11

ต่อกันที่ส่วนของรอบๆ ตัวตัวเครื่องรุ่นนี้ไม่มีปุ่มทำงานใดๆ มาให้ครับ จะใช้ระบบการทำงานแบบสัมผัสหน้าจอหากต้องการย้อนกลับหน้าหลักครับ ดีไซน์เรียบง่าย...

33

ด้านหลังเป็นเซ็นเซอร์ตรวจจับ ซึ่งจะมีไฟกระพริบสีเขียวขึ้น และพอร์ตแม่เหล็ก 2 อันสำหรับติดกับที่ชาร์จแบตเตอรี่ คำแนะนำคือถ้ามีความชื้นอย่าเพิ่งชาร์จไฟ เพราะอาจจะทำให้ขั้วชาร์จพังก่อนเวลาอันควร

19

การชาร์จที่แสนสะดวกสบาย

Mi Smart Band 6 มานั้นพร้อมกับแบตเตอรี่ขนาด 125mAh เท่ากับรุ่นก่อนหน้าอย่าง Mi Smart Band 5 สามารถใช้ได้ยาวนานต่อเนื่องถึง 14 วันโดยที่ไม่ต้องชาร์จ แต่ถ้าจะชาร์จไฟก็ทำได้รวดเร็ว 

18

ส่วนการชาร์จแบตเตอรี่นั้นก็ยังใช้การชาร์จแบบแม่เหล็กหรือ Magnetic Charging ที่บริเวณด้านหลังของสมาร์ทแบนด์ตามปกติครับ

6

การชาร์จแบตเตอรี่สำหรับในรุ่นนี้คือบอกเลยว่าเขาพัฒนาแล้ว คุณไม่จำเป็นต้องถอดส่วนของตัวเครื่องออกมาทำการชาร์จอีกแล้ว เพียงแค่หยิบแท่นชาร์จแบตเตอรี่ของตัวเครื่อง Mi Smart Band 6 และนำมันไปใกล้ๆ ช่องชาร์จ แม่เหล็กก็จะทำการดูดทันที

38

นอกจากนี้ Mi Smart Band 6 ยังมีคุณสมบัติกันน้ำได้ในระดับ 5 ATM หรือแรงดันน้ำที่ระดับ 50 เมตร ผู้ใช้สามารถสวมใส่ได้ในขณะที่ว่ายน้ำ ดำน้ำตื้นและขณะอาบน้ำอย่างไร้กังวล (ใส่ตอนฝนตก ใส่ล้างมือ อาบน้ำ หรือว่ายน้ำได้)

7

ทดลองสวมดู บอกเลยมันลงตัวกับข้อมือเป็นที่สุด

14

ตัวล็อกของของสายนั้นยังเป็นแบบเดิม ที่สามารถปรับได้หลายขนาดส่วนของตัวล็อกก็สามารถล็อกได้ง่ายและแน่นหนาดี ทำให้ไม่ต้องกังวลว่าจะหลุดหายออจากข้อมือหากต้องเล่นกิจกรรมหนักๆ 

15

16

 ฟีเจอร์ด้านสุขภาพของ Xiaomi Mi Smart Band 6 เด่นๆ ที่น่าสนใจ

5

Mi Smart Band 6 มีฟังก์ชั่นการออกกำลังกายที่ออกแบบมาเพื่อผู้ที่ชื่นชอบการออกกำลังกายอย่างจริงจัง ด้วยโหมดการออกกำลังกายที่มากกว่ารุ่นก่อนหน้าถึง 2 เท่า ครบครันด้วยการออกกำลังกายกว่า 30 ประเภท

ตั้งแต่การออกกำลังกายแบบยืดเหยียดหรือการออกกำลังกายแบบ HIIT หรือแม้แต่การออกกำลังกายจริงจังอย่างบาสเกตบอล ต่อยมวย และยิมนาสติก หรือแม้แต่กิจกรรมสนุกๆ อย่างซุมบ้าหรือ Street Dancing นอกจากนี้ ยังตรวจจับการออกกำลังกาย 6 ประเภทโดยอัตโนมัติ ได้แก่ วิ่งเอาท์ดอร์, เดิน, วิ่งลู่, เครื่อง Indoor Rowing, เครื่อง Elliptical Training และ ปั่นจักรยาน  รวมไปถึงการว่ายน้ำได้ด้วย

9pagea

pageb

แม้ว่าจะเป็นของราคาไม่แพงมาก แต่ Mi Smart Band 6 มาพร้อมกับสามารถสั่งการเล่น/หยุดเพลง เพิ่ม/ลดเสียง รวมไปถึงกดเปลี่ยนเพลง ดูรายชื่อเพลงได้ผ่านทางหน้าจอเลย ซึ่งทำให้ผู้ใช้งานสะดวกมากๆ ครับ

pagec

การเชื่อมต่อและการใช้งานเบื้องต้นของ Mi Smart Band 6

43

 Xiaomi Mi Smart Band 6 ยังคงทำงานร่วมกับแอปพลิเคชัน Xiaomi Wear ซึ่งเป็นแอปสุขภาพและออกกำลังกายที่สามารถจับคู่และจัดการอุปกรณ์อัจฉริยะของ Mi Smart Band เข้ามาไว้ในเครื่อง(ตัวแอปพลิเคชันรองรับภาษาไทย)

17

จากนั้นเปิดบลูทูธ และทำการเชื่อมต่อกับ Mi Smart Band 6 เพื่อตั้งค่าการใช้งานผ่านทางสมาร์ทโฟนซึ่งมันสามารถทำงานได้ง่ายๆ ครับ

34

หน้าตาของแอปพลิเคชั่น Xiaomi Wear / Xiaomi Wear Lite ที่ประกอบไปด้วยโหมดต่างๆ ดังนี้

page1

page2page3

หน้าหลักๆ ของ Xiaomi Wear นั้นจะเป็น 3 ส่วนครับคือหน้าการตั้งค่า – ออกกำลังกาย – และหน้าข้อมูลสถานะ 

page4

หน้าการตั้งค่า เป็นหน้าที่เราใช้งาบ่อยมากที่เพราะฟีเจอร์การออกกำลังกายหลักๆ อยู่ที่หน้านี้ครับ เรามาไล่กันดูไปเรื่อยๆ ครับว่า Mi Smart Band 6 ทำอะไรได้บ้าง

page5

การนอน : สำหรับฟีเจอร์นี้เราสามารถตรวจจับการนอน, การขยับร่างกาย และการอยู่นิ่งตลอด 24 ชั่วโมงได้ครับ 

page6

การวัดอัตราการเต้นของหัวใจ ที่มาพร้อมกับเซนเซอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจ

42

page7

พลังงาน

page8

ความเครียด

 page9

ฟีเจอร์ PAI ที่เริ่มมีในรุ่น Mi Smart Band 5  สำหรับ PAI (Personal physiological Activity Indicator) หรือค่าการทำกิจกรรมต่างๆ โดยอ้างอิงจากอัตราการเต้นของหัวใจครับ

40

page10

การยืน

page11

รอบฟีเจอร์นี้เหมาะมากๆ สำหรับสาวๆ เพราะมันสามารถการตรวจจับสุขภาพของสตรี : ช่วงเวลามีประจำเดือน, ช่วงเวลาตกไข่

page12

การใช้ออกซิเจนสูงสุด (VO2 max) คือการวัดว่าปริมาณก๊าซออกซิเจนสูงสุดที่ร่างกายใช้ไปในเวลา 1 นาทีในภาวะที่ร่างกายออกกำลังกายจนถึงจุดที่อัตราการใช้ออกซิเจนสูงสุด หมายความว่า กล้ามเนื้อหัวใจทำหน้าที่บีบตัวด้วยแรงสูงสุดและอัตราการเต้นสูงสุด แล้ว ไม่สามารถเพิ่มการบีบตัวและการเต้นได้อีก

page13

อีกฟีเจอร์ที่ตอนนี้ใครๆ ก็ร้องหาทั้งในสมาร์ทวอทช์และสมาร์ทแบนด์ก็คือการวัดค่า SpO2 ระดับออกซิเจนในเลือดนั้นเองครับ บอกแล้วไงว่ารุ่นนี้เด็ด...

41

page14

ต่อมาเป็นส่วนของหน้าที่ 2 การออกกำลังการ

page1522318

แถบสถานะสุดท้ายเป็นส่วนของ หน้าข้อมูลสถานะ 

page16

ผู้ใช้สามารถเลือกเปลี่ยนดีไซน์หน้าจอได้ถึง 60 แบบและยังสามารถปรับแต่งให้เข้ากับสไตล์ของแต่ละคนหรือการแต่งกายในแต่ละวันอีกด้วย และหากใครต้องการตั้งค่าหน้า Watchface ก็สามารถเลือกได้จากแถบนี้ครับมีให้เราได้ดาวน์โหลดมาใช้งานเพียบ! สนุกมากกับสีสันได้มากยิ่งขึ้นกับ Watch Faces ที่มีสไตล์ให้เลือกตามใจชอบ

page17

ส่วนของการใช้งานร่วมกับสมาร์ทโฟนที่ได้ทำการเชื่อมต่อฟีเจอร์พื้นฐานที่เรามักใช้งานเป็นประจำก็มาครบครับ ไม่ว่าจะเป็นการแจ้งเตือนเมื่อมีสายเข้า-ออก รวมไปถึงการแจ้งเตือนเมื่อมีข้อความต่างๆ เข้ามาการแจ้งเตือนหลักๆนั้นรองรับทุกแอปครับ และรองรับภาษาไทย

เล่นแล้วเล่าให้ฟังว่า Mi Smart Band 6 เป็นยังไง ดีแค่ไหนกับราคาแค่นี้

12

นอกจากนี้ Mi Band 6 ยังมาพร้อมกับการแจ้งเตือนเวลามีคนโทรเข้ามารวมได้เหมือนกัน รุ่นอื่นๆ ครับ และแน่นอนว่ามันสั่นแรงดีเหลือเกิน!!! รวมไปถึงการแจ้งเตือน (Notification) ของแอปพลิเคชั่นหลักๆ ที่เราได้ทำการเชื่อมต่อไว้ ก็สามารถทำได้อย่างไม่มีที่ติครับ และมันรองรับภาษาไทยด้วย และอีกอย่างที่ผมค่อนข้างประทับใจมากๆ สำหรับในรุ่นนี้คือหน้าจอแสดงผลไม่ว่าจะเป็นการใช้งานตอนกลางวันหรือกลางคืนก็ชัดเจนมากๆ 

13

บอกเลยว่า Mi Band 6 ที่มาพร้อมกับฟังค์ชั่นครบและเอาใจสายสุขภาพ แถมราคาก็ถูกเวอร์ ของมันต้องมีแล้วป่ะ! ส่วนหากท่านใดสนใจ  Mi Smart Band 6 ราคาขายอยู่ที่  1,090 บาท วางจำหน่ายพร้อมกันทั่วประเทศ ตั้งแต่วันที่ 27 พฤษภาคม เป็นต้นไปที่ Mi Store ร้านค้าที่ร่วมรายการทั่วประเทศและช่องทางออนไลน์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook