Android 12 อัปเดตใหม่ แตะเข้ารถได้ จับคู่บลูทูทง่าย ทำงานกับอุปกรณ์อื่น ๆ ได้ดียิ่งขึ้น

Android 12 อัปเดตใหม่ แตะเข้ารถได้ จับคู่บลูทูทง่าย ทำงานกับอุปกรณ์อื่น ๆ ได้ดียิ่งขึ้น

Android 12 อัปเดตใหม่ แตะเข้ารถได้ จับคู่บลูทูทง่าย ทำงานกับอุปกรณ์อื่น ๆ ได้ดียิ่งขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากเปิดตัว Android 12 ที่มีการปรับดีไซน์ใหม่แทบจะทั้งหมด มุ่งเน้นความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้ ยังมีการพูดถึงฟีเจอร์ใหม่ที่จะมาพร้อมกับ Android 12 ในงาน Google I/O 2021 ด้วย

ฟีเจอร์ใหม่ที่จะมาใน Android 12 นั้น จะเน้นความสามารถในการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์อื่น ๆ ให้สามารถทำได้ง่ายมากยิ่งขึ้น

เริ่มต้นด้วยการจับคู่บลูทูทที่จะสามารถทำได้ง่ายขึ้นด้วยฟีเจอร์ Fast Pair ทำให้สามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ต่าง ๆ จากเดิมที่มีอุปกรณ์จาก Sony, Microsoft, JBL, Philips, Google, และแบรนด์อื่น ๆ อีกมากมายรองรับการใช้งานฟีเจอร์นี้ อีกไม่กี่เดือนข้างหน้านี้ จะมีการรองรับอุปกรณ์อีกมากมาย ทั้งหูฟัง ลำโพง อุปกรณ์สวมใส่ หรือรถ เช่น หูฟัง Beats รถ BMW หรือ Ford โดยใช้การแตะเพียงครั้งเดียวในการเชื่อมต่อ

การใช้สมาร์ตโฟน Android แทนรีโมตทีวี หลาย ๆ คนอาจจะบอกกันว่าน่าจะไม่ใช่เรื่องแปลก แต่ในครั้งนี้ นอกจากการควบคุมทีวีโดยใช้สมาร์ตโฟนแล้วนั้น ยังสามารถใช้แป้นพิมพ์บนสมาร์ตโฟนเพื่อพิมพ์ข้อความต่าง ๆ บนช่องเติมต่าง ๆ ได้ด้วย ประหยัดเวลาที่จะต้องนั่งเลื่อนหาว่าตัวอักษรแต่ละตัวอยู่ไหน โดยผู้ใช้จะสามารถใช้งานได้ในช่วงท้ายปีนี้ บน Android TV และ Google TV

อีก 1 ฟีเจอร์ คือสามารถใช้อุปกรณ์ Android กับ Chromebook ให้มีความเชื่อมต่อกันมากยิ่งขึ้น โดยสามารถจัดการสมาร์ตโฟนได้จาก Chromebook โดยตรง ทั้งการเช็กแบตเตอรี เช็กสัญญาณโทรศัพท์ เปิดฮอตสปอต รวมถึงการรับส่งข้อความด้วย และในไม่ช้านี้จะสามารถถ่ายโอนรูปภาพที่ถ่ายบนสมาร์ตโฟนไปบน Chromebook ได้อย่างง่ายดาย

สุดท้าย Android 12 จะสามารถปลดล็อกรถได้แล้ว ทั้งเปิดปิดรถ รวมถึงการสตาร์ตรถด้วย ในกรณีที่รถรองรับเทคโนโลยี Ultra Wideband (UWB) ผู้ใช้ไม่จำเป็นต้องนำสมาร์ตโฟนออกมาเพื่อปลดล็อก ในขณะที่รถที่รองรับ NFC นั้น ผู้ใช้ต้องใช้สมาร์ตโฟนแตะที่ประตูรถเพื่อทำการปลดล็อก อีกทั้งผู้ใช้ยังสามารถส่งกุญแจดิจิทัลนี้ไปให้กับเพื่อน ๆ หรือครอบครัวได้อีกด้วย ในกรณีที่ต้องการจะยืมรถ

โดยฟีเจอร์การปลดล็อกรถนี้จะเริ่มใช้ได้ภายในปีนี้ บนอุปกรณ์ Pixel และ Samsung Galaxy ที่รองรับ กับรถ BMW และแบรนด์อื่น ๆ อีกมากมาย

 

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ Android 12 อัปเดตใหม่ แตะเข้ารถได้ จับคู่บลูทูทง่าย ทำงานกับอุปกรณ์อื่น ๆ ได้ดียิ่งขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook