หลุดภาพแรก Windows 11 มีความคล้าย Windows 10X แค่ย้ายปุ่ม Windows มาไว้ตรงกลาง

หลุดภาพแรกของ Windows 11 มีความคล้าย Windows 10X แต่ย้ายปุ่ม Windows ไว้ตรงกลาง

หลุดภาพแรกของ Windows 11 มีความคล้าย Windows 10X แต่ย้ายปุ่ม Windows ไว้ตรงกลาง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

หลังจากที่ Microsoft ได้ประกาศว่าจะมีการเปิดตัว Windows รุ่นใหม่ออกมา ซึ่งหลายคนก็คาดเดาว่าน่าจะชื่อ Windows 11 นั้น ทำให้เกิดความสงสัยเกิดขึ้นว่า การอัปเดตของระบบปฏิบัติการครั้งใหม่นี้มันจะเปลี่ยนแปลงไปมากขนาดไหน แล้วล่าสุดมีภาพหน้าตาของ Windows 11 หลุดออกมาให้ได้เห็นกันก่อน

หน้าตาของ Windows รุ่นใหม่นี้เปลี่ยนไปพอสมควร เริ่มตั้งแต่หน้าต่างไปจนถึง Taskbar โดยเฉพาะการวางไอคอนจำเป็น ๆ สำหรับการใช้งานก็ถูกจัดให้อยู่ตรงกลางแทบจะทั้งหมด รวมไปถึงปุ่ม Start ที่เป็นไอคอนรูป Windows ด้วย  อีกทั้งไอคอนชุดใหม่ก็มีการปรับมิติให้ลดน้อยลง จนพูดได้ว่าเปลี่ยนไปค่อนข้างเยอะ แต่มีอยู่สิ่งหนึ่งที่ยังคงไม่เปลี่ยนก็คงจะเป็นชุดไอคอนฟากขวามือ ไม่ว่าจะเป็น ลำโพง การเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต หรืออินเทอร์เฟซสำหรับบอกวันและเวลา ก็ยังถูกคงไว้ในแบบที่ผู้ใช้งานอย่างเรา ๆ คุ้นเคย

 Windows 11

ใน Windows เวอร์ชันใหม่นี้ยังถูกออกแบบให้สามารถค้นหาอะไรได้ง่ายขึ้นและยังเพิ่มบทบาทของ Setting ให้ทำอะไรได้มากกว่าเดิม ซึ่งคาดว่าน่าจะเข้าถึง XBox Game Pass ในแบบที่ง่ายกว่าเดิมด้วย แต่โดยภาพรวมของความเปลี่ยนแปลงก็มีกลิ่นอายของ Windows 10X ที่ถูกพัฒนาขึ้นสำหรับอุปกรณ์ 2 หน้าจอซึ่งถูกพับเก็บแผนไปก่อนหน้านี้ ดังนั้นนี่ถือว่าเป็นเวลาที่เหมาะสมกับการเปลี่ยนแปลงและต้อนรับการมาถึงของระบบปฏิบัติการที่จะต้องถูกพัฒนาให้รองรับการใช้งานได้ทั้งแบบปกติและ ARM โดยอาจจะขยายการรองรับไปยังอุปกรณ์ 2 หน้าจอตัวอื่น ๆ ที่อาจเปิดตัวในอนาคต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook