กูเกิลสปอยล์หมด!! Pixel 6 และ Pixel 6 Pro ดีไซน์เป๊ะตามข่าวลือ พร้อมชิปใหม่ที่ทำมาเพื่อ Pixel

กูเกิลสปอยล์หมด!! Pixel 6 และ Pixel 6 Pro ดีไซน์เป๊ะตามข่าวลือ พร้อมชิปใหม่ที่ทำมาเพื่อ Pixel

กูเกิลสปอยล์หมด!! Pixel 6 และ Pixel 6 Pro ดีไซน์เป๊ะตามข่าวลือ พร้อมชิปใหม่ที่ทำมาเพื่อ Pixel
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นที่ล่ำลือกันมายาวนานหลายปีสำหรับผลิตภัณฑ์จากแบรนด์กูเกิล (Google) ว่าก่อนหน้าการเปิดตัวจะมีข่าวลือ หรือข่าวหลุดในด้านต่าง ๆ ทั้งสเปกหรือดีไซน์ออกมาเสมอ ๆ ในหลาย ๆ ปีติดต่อกัน แต่ในปีนี้กูเกิลไม่รอช้า สปอยล์เองซะเลย Pixel 6 และ Pixel 6 Pro มาแน่ภายในปลายปีนี้ พร้อมชิปที่ออกแบบโดยกูเกิลเอง

วันนี้กูเกิลได้ทวิตผ่านบัญชี Made by Google (@madebygoogle) บัญชีหลักของผลิตภัณฑ์ในแบรนด์กูเกิล เผยข้อมูลสำคัญต่าง ๆ เกี่ยวกับสมาร์ตโฟนรุ่นใหม่ที่ออกแบบโดยกูเกิลเอง Pixel 6 ที่ปีนี้จะมาใน 2 รุ่น Pixel 6 และ Pixel 6 Pro ตามข่าวลือที่ออกมาก่อนหน้านี้ว่าจะมีการตัดชื่อ XL ออกและเปลี่ยนเป็น Pro แทน

ชิปใหม่ออกแบบโดย Google เพื่อ Pixel โดยเฉพาะ

สำหรับชิปเซต (SoC) ที่จะถูกใช้ใน Pixel 6 และ Pixel 6 Pro จะเป็นชิปที่ออกแบบโดยกูเกิลเองผลิตเพื่อใช้ในสมาร์ตโฟน Pixel โดยเฉพาะ ในชื่อ Google Tensor ที่ก่อนหน้านี้เราได้ยินข่าวลือว่าใช้โค้ดเนมในชื่อ Whitechapel (GS-101)

ด้วยชิป Google Tensor นี้ กูเกิลได้ระบุว่าจะมีจุดเด่นที่สามารถประมวลผล AI หรือโมเดล Machine Learning ได้โดยตรงจาก Pixel 6 เลย ซึ่งจะนำมาเสริมประสบการณ์ให้ที่ดีมากยิ่งขึ้นในการถ่ายรูป การถอดเสียงพูดและฟีเจอร์อื่น ๆ อีกมากมาย

หนึ่งสิ่งที่จะได้รับประโยชน์จากชิป Google Tensor นั่นคือการถอดเสียงพูด ซึ่งจะเป็นก้าวสำคัญของการสั่งงานด้วยเสียง การแปล การถอดเสียงเป็นข้อความ และการพิมพ์ตามคำพูด

กล้องเรียงตัวในตำแหน่งที่แปลกตา

กล้องใน Pixel 6 และ Pixel 6 Pro จะมีการเรียงตัวที่แปลกตาไป จะเรียงตัวเป็นแนวนอนแทน จากก่อนหน้านี้เรียงกันอยู่ในโมดูลสี่เหลี่ยมจตุรัส

ทั้ง Pixel 6 และ Pixel 6 Pro จะมีตัวเลนส์กล้องที่เหมือนกัน 2 เลนส์ แต่สำหรับรุ่น Pro นั้นจะมีเลนส์ Telephoto เพิ่มมาอีก 1 เลนส์ สามารถซูมแบบ Optical ได้ถึง 4 เท่า

Google Pixel 6 มาใน 3 คู่สี สีแดง สีเขียว และสีดำ

Google Pixel 6 Pro มาใน 3 คู่สีเช่นกัน สีครีม สีเทา และสีดำ (สังเกตได้ว่า Pixel 6 Pro จะมีพื้นที่เหนือโมดูลกล้องมากกว่า Pixel 6)

สุดท้ายนี้ กูเกิลระบุว่าทั้ง Pixel 6 และ Pixel 6 Pro จะมีการเปิดตัวในช่วงฤดูใบไม้ร่วง หรืออีกไม่กี่เดือนนี้แล้ว สามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ store.google.com/us/magazine/google_pixel_6

 

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ กูเกิลสปอยล์หมด!! Pixel 6 และ Pixel 6 Pro ดีไซน์เป๊ะตามข่าวลือ พร้อมชิปใหม่ที่ทำมาเพื่อ Pixel

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook