5 เหตุผลง่ายๆ ที่ iPhone 12 Series ยังคงเป็นทางเลือกที่เหมาะกว่า iPhone 13 Series

5 เหตุผลง่ายๆ ที่ iPhone 12 Series ยังคงเป็นทางเลือกที่เหมาะกว่า iPhone 13 Series

5 เหตุผลง่ายๆ ที่ iPhone 12 Series ยังคงเป็นทางเลือกที่เหมาะกว่า iPhone 13 Series
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

iPhone 13 Series ถือว่าเป็นเครื่องรุ่นใหม่ที่น่าสนใจไม่น้อย แต่เมื่อราคาที่หลายคนเห็นว่ามันแพงกว่ารุ่นเดิมพอสมควรและความแตกต่างจาก iPhone 12 Series อยู่บ้าง แต่คำถามคือ ทำไมถึงต้องเลือกซื้อ iPhone 12 วันนี้ Sanook Hitech มีคำตอบครับ มาเริ่มกันเลย

ดีไซน์เหมือนเดิม

เริ่มต้นกับเรื่องรูปร่างหน้าก่อนถึงแม้ว่าจะได้กล้องใหม่ก็จริงแต่ว่าการจัดวางที่ต่างกันและขอบหน้าจอเล็กลง อย่างไรก็ตาม ดีไซน์ผมว่ามันเหมือนเดิมเลยครับ ฉะนั้นใครที่คิดว่าชอบรูปทรงเดิมอยู่แล้วการเลือก iPhone 12 Series ยังคงคำตอบที่ดีเหมือนกัน

สีของ iPhone 13 อาจจะไม่ถูกใจกับทุกคน

apple_iphone-12_new-design_ge

เรื่องต่อมาคือสีสัน เพราะการมาของ iPhone 13 จะมีสีเยอะเหมือนเดิม และ iPhone 13 Pro จะมีการเปลี่ยนสีใหม่ 1 สีเท่านั้น คือ Sierra Blue ซึ่งทำให้หลายคนคิดถึงสีเดิมๆ ของ iPhone 12 ฉะนั้นแล้วใครที่เห็นสีของ iPhone 12 แล้วชอบจัดเลยครับ

ขุมพลังไม่ต่างกันมาก

เรื่องต่อมาคือขุมพลัง A14 และ A15 ที่เป็นการอัปเกรดขึ้นก็จริงแต่ข้างในนั้นไม่ได้แตกต่างจากเดิมรวมถึง RAM ที่ไม่ได้เพิ่มจากเดิม ก็อาจจะทำให้หลายไม่ได้เห็นว่ามันเปลี่ยนแปลงอะไรนัก

กล้องสเปกเดิม ไม่ต้องคิดมากหรอก

อีกเรื่องคือสเปกของ iPhone รุ่นใหม่นั้นยังคงได้สเปกกล้องเหมือนเดิม แต่ภายในของ Software จะเปลี่ยนแปลงไปบ้าง แต่อย่างไรก็ตาม iOS 15 ก็อาจจะทำให้กล้องของ iPhone 12 มีเทคโนโลยีใกล้กว่า iPhone 13 จนทำให้หลายคนแยกไม่ออก

ราคาถูกลงคุ้มค่ากว่าเยอะ

apple_iphone12pro-back-camera

เมื่อ iPhone 13 เปิดตัวแล้วทำให้ iPhone 12 ทุกรุ่นนั้นปรับตัวลดลงในหน้าร้านออนไลน์ 4,000 บาท และอัปเดตกับทางหน้าร้าน Apple Store ตอนนี้ใครอยากได้ iPhone 12 Pro และ 12 Pro Max ยังพอมีขายอยู่ในราคาเริ่มต้นถูกกว่าเดิมพอสมควร ดังนั้นแล้ว

สุดท้ายการเลือกซื้อ iPhone 13 หรือ iPhone 12 ว่าจะซื้ออะไรก็ขึ้นอยู่กับคุณแล้วว่าเมื่อเห็นราคาของเครื่องแล้วรู้สึกอย่างไรเท่านั้นเองครับ ในครั้งหน้าพวกเราทีมงาน Sanook Hitech จะมี Tips อะไรมานำเสนอ ติดตามได้ในที่นี่ครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook