รวม 5 วิธีแก้ปัญหา แอปฯ บนมือถือค้างและเด้งออกเอง มันแก้ไม่ยากเลย

รวม 5 วิธีแก้ปัญหา แอปฯ บนมือถือค้างและเด้งออกเอง มันแก้ไม่ยากเลย

รวม 5 วิธีแก้ปัญหา แอปฯ บนมือถือค้างและเด้งออกเอง มันแก้ไม่ยากเลย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ทุกวันนี้ ปัญหาที่น่าหงุดหงิดใจของมนุษย์ยุคโลกาภิวัตน์ ก็คือ "แอปพลิเคชั่นที่ใช้งานบนมือถือเด้งออก" บางครั้งกำลังเล่น ๆ เฟซบุ๊กอยู่ ๆ ก็เด้งออก หรือโซเชียลเน็ตเวิร์กต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็น อินสตาแกรม ทวิตเตอร์ ไลน์ หรืออาจจะเป็นแอปอื่น ๆ ที่มีผลต่อการใช้งาน เช่น เกม หากคุณเป็นหัวร้อนเกมเมอร์ตัวพ่อแล้วล่ะก็ รับรองว่าคุณจะต้องโมโหและหัวเสียอย่างแน่นอน หากกำลังตีป้อมอยู่แล้วแอปเด้งออก

istock-1272981812

หากคุณกำลังเบื่อกับการที่แอปเด้งออก วันนี้เราจะมานำเสนอ 5 วิธีแก้ปัญหาใช้ Apps บนมือถือแล้วเด้งออก

1. ถอนการติดตั้งแอปพลิเคชั่นที่มีปัญหาแล้วติดตั้งใหม่อีกครั้ง

วิธีนี้จัดได้ว่าเป็นวิธีที่ง่ายที่สุดเลยก็ว่าได้ มนุษย์เรากว่า 90 เปอร์เซ็นต์ หากเจอปัญหาแอปพลิเคชั่นที่ตัวเองใช้งานอยู่ เช่น ค้าง เข้าแล้วเด้งออก ส่วนมากก็จะใช้วิธีการลบแอปนั้นทิ้งแล้วโหลดใหม่ เพื่อเป็นการคืนค่าแอปพลิเคชั่นให้กลับมาเป็นดังเดิมทุกประการแบบไร้ตำหนิ ไร้ปัญหา ไร้ข้อกังวลใด ๆ ทั้งสิ้น

2. Restart โทรศัพท์ใหม่

หลังจากที่ลองถอนการติดตั้งแอปพลิเคชั่นแล้วติดตั้งใหม่อีกครั้งแล้วไม่ได้ผล วิธีต่อมาก็อาจจะเป็นวิธีที่ง่ายรองลงมา นั่นก็คือ การปิดเปิดเครื่องโทรศัพท์ใหม่อีกครั้ง หรือ Restart โทรศัพท์ใหม่อีกครั้งนั่นเอง เพราะการทำแบบนี้จะสามารถช่วยแก้ปัญหานี้ได้ เนื่องจากค่าภายในของโทรศัพท์รอการ Restart หรือเริ่มต้นใหม่นั่นเอง

istock-1134890323

3. ลบแอปที่ไม่จำเป็นทิ้ง

บางครั้งการที่แอปพลิเคชั่นที่ใช้งานมีปัญหา แอปค้างบ้าง เด้งออกบ้าง อาจจะเกิดจากการที่ RAM หรือ ROM มีเนื้อที่ไม่เพียงพอกับแอปพลิเคชั่นที่เรากำลังใช้งาน หรือแอปพลิเคชั่นที่เราติดตั้งไว้ ดังนั้นการเคลียร์พื้นที่หน่วยความจำให้เพิ่มมากขึ้นจากการลบแอปพลิเคชั่นที่ไม่จำเป็น หรือไม่ค่อยได้ใช้งานออก ก็อาจจะแก้ปัญหานี้ได้

4. คืนค่าโรงงานให้กับโทรศัพท์เครื่องนั้น

ลบแอปแล้วโหลดใหม่ก็แล้ว ปิดเปิดเครื่องใหม่ก็แล้ว แถมยังลบแอปที่ไม่ได้ใช้ทิ้งไปแล้วด้วย แต่แอปก็ยังค้างแล้วเด้งออกอยู่ดี หากเป็นแบบนี้คงจะต้องใช้วิธีคืนค่าโรงงานให้กับโทรศัพท์เครื่องนั้น หรือในภาษาอังกฤษจะเรียกว่า Factory Reset เป็นการล้างความจำเครื่องทั้งหมดให้เหมือนกับพึ่งผลิตออกมาจากโรงงานเลยล่ะ

gettyimages-455661134

5. ซื้อโทรศัพท์ใหม่

ถ้าหากทำตามทั้ง 4 วิธีก่อนหน้านี้แล้วยังไม่ได้ผล เราขอแนะนำให้คุณซื้อโทรศัพท์เครื่องใหม่แทน สาเหตุอาจจะมาจากระยะเวลาของเจ้าโทรศัพท์ที่เราใช้นั้นมีระยะเวลานาน ระบบปฏิบัติการของโทรศัพท์คุณอาจจะล้าสมัยไปแล้ว ดังนั้นการซื้อโทรศัพท์ใหม่คือคำตอบสุดท้ายของการแก้ปัญหานี้

หากสังเกตดูดี ๆ แล้ว วิธีแก้ปัญหาทั้งหมดทั้งมวลเวลาเกิดปัญหาแอปพลิเคชั่นค้าง หรือแอปพลิเคชั่นเด้งออกเอง ล้วนแล้วมีแต่วิธีที่สามารถทำได้ด้วยตัวเองทั้งนั้น ถ้ารู้วิธีแล้วก็อย่าไปเสียรู้ให้กับพวกร้านซ่อมโทรศัพท์อีกล่ะ ด้วยความปรารถนาดี "รักหรอกจึงบอกก่อน"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook