สรุปข้อมูลสั้นๆ ก่อนงานเปิดตัว Apple คืนนี้ว่าคุณจะเจออะไรในงาน unleashed คืนนี้

สรุปข้อมูลสั้นๆ ก่อนงานเปิดตัว Apple คืนนี้ว่าคุณจะเจออะไรในงาน unleashed คืนนี้

สรุปข้อมูลสั้นๆ ก่อนงานเปิดตัว Apple คืนนี้ว่าคุณจะเจออะไรในงาน unleashed คืนนี้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อย่างที่ทราบกันดีว่า Apple จะมีการเปิดตัว สินค้าใหม่หลังจากรอบก่อนหน้านี้จะเป็น iPhone 13 Series และ Apple Watch Series 7 และ iPad มาถึงในเดือนตุลาคม ก็คาดว่าจะมีการในวันนี้จะมีการเปิดตัวอะไรบ้างมาดูกัน

MacBook Pro จะมาพร้อมกับจอ Mini LED และ Refresh Rate 120Hz

batch_mini-led-macbook-pro-fe

เริ่มต้นกับ MacBook Pro จะมีการเปิดตัวกับ 2 ขนาดทั้ง 14 – 16 นิ้ว โดยคาดว่าจะมีการเปลี่ยนดีไซน์ให้ขอบหน้าจอเล็กลง และ จะมาพร้อมกับเทคโนโลยี miniLED ความละเอียด 3024x1964 และ 3456x2234 พิกเซล คาดว่ารุ่นนี้จะกลับมาพร้อมกับ MagSafe ที่ชาร์จอยู่ด้านข้าง แต่ยังคงมีช่องเสียบ USB-C มาให้รองรับ Thunderbolt ทั้งนี้ถูกตัด Touch Bar ออก

batch_m1x-mbp-feature

ส่วนขุมพลังใหม่อย่าง M1X อาจจะเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น M1Z, M1 Pro และ M1 Max ขุมพลังจะมาพร้อมกับ 10 Core แบ่งออกเป็น 8 Core เน้นประสิทธิภาพและ 2 Core เน้นการใช้พลังงานที่คุ้มค่า พร้อมกับ GPU มีให้เลือก 2 รุ่นคือ 16 Core และ 32 Core คาดว่าจะมาพร้อมกับ RAM มีให้เลือก สูงสุด 64GB ความจำจะเริ่มต้น 512GB คาดว่าหน้าจอจะมีติ่งเบาๆ ด้านบน แต่ทั้งหมดนี้ต้องรอติดตามกันต่อไป

AirPods 3

batch_airpods-gen-3-feature-2

ชิ้นต่อมาคือ AirPods 3 หลังจากที่ไม่ได้เปิดตัวในช่วงเดียวกับ iPhone ก็มีสิทธิ์ที่จะเปิดตัวพร้อมกับ MacBook Pro รุ่นใหม่นี้ แต่ว่าสิ่งที่น่าสนใจคือในรุ่นใหมจะใช้เคสแบบเดียวกับ AirPods Pro แต่ว่าจะเปลี่ยนทรงหูฟังใหม่ และไม่มีระบบ Active Noise Cancelling มาให้

Mac mini ใหม่

batch_m1-mac-mini-screen

อีกรุ่นที่มีข่าวลือเช่นเดียวกันคือไม่ได้เปลี่ยนแปลงดีไซน์ใหม่ แต่จะมีการเปลี่ยนมมาใช้ Thunderbolt และมี USB-A 2 ช่อง, Ethernet, HDMI และอาจจะใช้ที่ชาร์จแบบแม่เหล็กอย่าง iMac รุ่นใหม่ โดยคาดว่าจะเอามาขายแทนรุ่น Intel ในรุ่นบนสุด และยังมีรุ่น Apple M1 รุ่นปกติยังจำหน่ายอยู่

Mac OS Monterey เผยวันเปิดตัว

batch_macos-monterey-on-mbp-f

และมาถึง macOS Monterey ที่เปิดตัวหลังสุดเมื่อเทียบกับ iOS 15 / iPadOS 15, watchOS 8 และ tvOS 15 ได้ปล่อยในเดือนกันยายน และ macOS ก็กำลังจะปล่อย โดยคาดว่าจะมาพร้อมกับ MacBook Pro ขนาดหน้าจอ 14 – 16 นิ้ว คาดว่าอาจจะปล่อยกันในงานนี้เลย

แต่จริงๆ แล้วจะมีการเปิดตัวอะไรบ้างต้องรอติดตามกันต่อไปคืนนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook