สรุปเปิดตัว Apple Event รอบล่าสุด Unleashed เปิดตัว MacBook Pro และกลุ่มเครื่องเสียง

สรุปเปิดตัว Apple Event รอบล่าสุด Unleashed เปิดตัว MacBook Pro และกลุ่มเครื่องเสียง

สรุปเปิดตัว Apple Event รอบล่าสุด Unleashed เปิดตัว MacBook Pro และกลุ่มเครื่องเสียง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผ่านพ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับงานเปิดตัว Apple Event ในรอบล่าสุดที่มีชื่อว่า Unleashed ซึ่งเปรียบเหมือนกันภาพของความเร็ว ทั้งหมดนี้จะมีการเปิดตัวอะไร หลายคนคิดว่าจะเป็น เครื่อง Mac หรือไม่ เรามาดูกันดีกว่า

Apple Music Voice Plan

 

บริการที่ทำให้ Apple Music และ Siri สามารถค้นหา Playlist ที่เราต้องการในโอกาสต่างๆ เช่น เพลงเพื่อสร้างบรรยากาศในการเล่นเพลง โดยทั้งหมดเรียกว่า Voice Plan โดยมีให้เลือกตั้งแต่ใช้งานแบบคนเดียวในราคา 4.99 ดอลล่าร์สหรัฐต่อเดือน และ ครอบครัว ในราคา14.99 ต่อเดือน เริ่มใช้แค่ 17 ประเทศแรก

HomePods Mini

batch_apple_homepod-mini_hero

ยังคงคงมีขนาดเท่าเดิมแต่มีการเพิ่มสีสันให้เลือกทั้ง สีเหลือง, สีส้ม และ สีน้ำเงิน เพื่อให้คุณสามารถใช้งานได้ ทั้งหมดนี้ยังคงมาในราคา 99 USD เท่าเดิม เมืองไทยไม่มีขายต่อไป

AirPods 3

batch_apple_airpods-3rd-gen_l

ก่อนที่จะเปิดตัวตัวใหม่จะมาพร้อมกับฟีเจอร์ Spatial Audio ที่ใช้งานได้หลากหลายโปรแกรม และสามารถใช้งานได้ทั้ง AirPods Pro และ AirPods Max แต่ยังไม่หมดเพราะจะมีการเปิดตัว AirPods 3

batch_apple_airpods-3rd-gen_i

มีการปรับปรุงดีไซน์เหมือนกับภาพหลุดเลยครับ พร้อมกับการเปลี่ยนดีไซน์ใหม่ มาพร้อมกับเทคโนโลยีมากมายทั้งการปรับรูปแบบของคุณภาพเสียงอัตโนมัติ Adaptive EQ ตามเพลงที่คุณฟัง, ทนกับเหงื่อและน้ำมากขึ้น คุณภาพเสียงดีขึ้น ปุ่มสามารถกดสั่งงานได้แล้วไม่จำเป็นต้องใช้เสียงเพียงอย่างเดียว แถมรองรับ MagSafe สามารถใช้งานได้นานสุด 30 ชั่วโมง ผ่านกล่อง และตัวหูฟัง 5 ชั่วโมง เท่ากับชาร์จไฟได้ 6 รอบ แถมยังรองรับ Spatial Audio

batch_apple_airpods-3rd-gen_h

ส่วนราคาของเครื่องนั้นอยู่ที่ 179 ดอลล่าร์สหรัฐ ในไทยประกาศราคาอยู่ที่ 6,790 บาท

ชิปใหม่ Apple M1 Pro / M1 Max

batch_apple_m1-pro-m1-max_chi

เริ่มต้นกับการโม้เรื่องขุมพลังใหม่กันก่อน ถือว่าเป็นการอัปเกรดจากเดิมมากพอสมควร โดยรุ่นใหม่จะมาพร้อมกับ Unified Memory ทำงานได้เร็วกว่าเดิม โดย CPU รอบนี้รองรับการ Encode ของ ProRes และมี 10 Core CPU และ 16 Core CPU ขนาด 5 นาโนเมตร และมี Memory Bandwidth 200GB/s ดังนั้นไม่ต้องถามว่าจะเร็วขนาดไหน และยังรองรับการเชื่อมต่อหน้าจอ 2 จอพร้อมกัน

batch_apple_m1-pro-m1-max_sil

ถ้าคิดว่า M1 Pro สุดยอดแล้ว ยังครับ Apple M1 Max คือสิ่งที่มีประสิทธิภาพที่ดีกว่า คือนอกจากการทำงานได้เร็วระดับ 1.7 เท่าและประหยัดพลังงานกว่าคู่แข่งแล้ว ยังมีขนาดใหญ่ขึ้น และยังรองรับ RAM 64GB พร้อมกับ ใหญ่สุดเมื่อเทียบกับ M1 และ M1 Pro แต่ไม่สร้างความร้อนให้มาก แถมยังรอบรับ 4 จอพร้อมกัน

macBook Pro

batch_apple_macbook-pro_14-16

เปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ ของคอมพิวเตอร์ระดับโปรใหม่จาก Apple อย่าง macBook Pro ตั้งแต่เครื่องที่บางลงกว่าเดิม ด้วยขุมพลังเป็นแบบ Apple Silicon ทำให้พัดลมแม้จะมีขนาดใหญ่ แต่สามารถหยุดทำงานเมื่อเครื่องต้องใช้ทรัพยากรได้

batch_apple_macbook-pro_magsa

การเปลี่ยนแปลงต่อมาคือ Keyboard จะเปลี่ยนเป็นแบบกลไกที่แข็งแรงแต่พิมพ์สนุก ไม่มี Touch Bar เปลี่ยนเป็นปุ่มกดทั้งหมด และมีระบบ Touch ID เหมือนเดิมพร้อม TouchPad ขนาดใหญ่มาก ช่องเสียบครบทั้ง Thunderbolt 4, HDMI, SD Card Reader และ MagSafe กลับมาแล้วแต่เป็นรุ่น 3 ทั้งนี้ยังสามารถเอา USB-C ชาร์จไฟได้เหมือนเดิม

หน้าจอมีขนาด 14.2 – 16.2 นิ้ว ความละเอียด 5.9 ล้านพิกเซล รองรับเทคโนโลยี Pro Motion หน้าจอตอบสนองไวระหว่าง 10 - 120Hz เหมือนกับ iPhone 13 Pro / 13 Pro Max พร้อมกับจอแบบ มีติ่งไม่ได้มีให้ถ่ายภาพกลางคืนดีมากขึ้น ในความละเอียดวิดีโอทำได้ที่ 1080P นอกจากนี้ลำโพงของเครื่องมีทั้งหมด 6 ตัวสำหรับ ขนาด 16 นิ้ว เท่ากับเพิ่ม Tweeter เข้าไปและลำโพงมีเบสจัดเต็ม แถมรองรับ Spatial Audio ไมโครโฟน 3 ตัวทำงานได้ดีในเรื่องการลดเสียงรบกวน

batch_apple_macbook-pro_ports

ความจำขนาดใหญ่ 64GB, SSD เร็วกว่าเดิม 7.4GB/s ถือว่ามากที่สุดแล้วสำหรับ SSD แถมแบตเตอรี่ประหยัดไฟขึ้นทำให้รับชมภาพยนตร์ได้นานสุด 17 ชั่วโมง และชาร์จไฟได้ 50% ในเวลา 30 นาที

ส่วนราคานั้นเริ่มต้นที่ 1,999 USD(สำหรับราคาในไทยเริ่มต้น 73,900 บาท) ในขนาด 14 นิ้ว และ 2,199 ดอล่าร์สหรัฐ (สำหรับในไทยเริ่มต้น 89,900 บาท) ทั้งนี้รุ่นเดิมที่ใช้ชิป M1 ยังคงมีจำหน่ายอยู่นะครับ

อัลบั้มภาพ 39 ภาพ

อัลบั้มภาพ 39 ภาพ ของ สรุปเปิดตัว Apple Event รอบล่าสุด Unleashed เปิดตัว MacBook Pro และกลุ่มเครื่องเสียง

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook