ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ เปิดให้คนไทยและต่างชาติ ลงทะเบียน ฉีดวัคซีนรอบใหม่

ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ เปิดให้คนไทยและต่างชาติ ลงทะเบียน ฉีดวัคซีนรอบใหม่

ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ เปิดให้คนไทยและต่างชาติ ลงทะเบียน ฉีดวัคซีนรอบใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ เปิดให้คนไทยและต่างชาติ ลงทะเบียน  ฉีดวัคซีนรอบใหม่ 2 กลุ่ม ตั้งแต่ 9 โมง ผ่าน 4 ค่ายมือถือ AIS, TRUE, DTAC, NT ในกลุ่มผู้มีอายุ 18 ปีขึ้นไปที่ไม่เคยได้รับเข็ม 1 และ เข็มกระตุ้นสำหรับผู้ที่เคยได้รับวัคซีน Sinovac เข็ม 1-2  

6_1

พญ.มิ่งขวัญ วิชัยดิษฐ ผอ.สถาบันโรคผิวหนัง ในฐานะ ผอ.ศูนย์ฉีดวัคซีนสถานีกลางบางซื่อ  กล่าวว่า “ภารกิจการสร้างภูมิคุ้มกัน ยังคงเป็นเรื่องสำคัญที่ศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อเดินหน้าอย่างต่อเนื่อง โดยครั้งนี้นอกจากคนไทยแล้ว

เรายังเปิดฉีดวัคซีนครอบคลุมไปยังชาวต่างประเทศ ที่อาศัยอยู่ในประเทศไทยอีกด้วย ทั้งในส่วนของกลุ่มที่ยังไม่เคยได้รับเข็ม 1 และ การฉีดวัคซีน AstraZeneca เข็มกระตุ้นสำหรับผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีน Sinovac ครบแล้วทั้ง 2 เข็ม เพื่อกระตุ้นภูมิคุ้มกันและช่วยป้องกันจากการป่วยรุนแรงและเสียชีวิตได้”

ดังนั้นศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ และค่ายมือถือทั้ง 4 จึงเตรียมเปิดให้ประชาชน 2 กลุ่ม ทั้งคนไทยและชาวต่างประเทศ ที่ถือบัตรแรงงานต่างด้าว 3 สัญชาติ (บัตรสีชมพู) หรือ หนังสือเดินทาง ลงทะเบียน โดยมีรายละเอียด ดังนี้

  1. กลุ่มที่เคยรับวัคซีน Sinovac เข็ม 1 และ 2  จากทุกศูนย์ฉีด จะได้รับวัคซีนเข็มที่สามเพื่อกระตุ้น (Booster Dose) เป็นวัคซีนชนิด AstraZeneca โดยเริ่มฉีดตั้งแต่วันที่ 1-30 พฤศจิกายน 2564
  2. กลุ่มผู้มีอายุ 18 ปีขึ้นไป ที่ยังไม่เคยได้รับวัคซีน สามารถลงทะเบียนสูตรไขว้ คือ รับวัคซีนเข็ม 1 ชนิด Sinovac  และเข็ม 2 ชนิด AstraZeneca  โดยเริ่มฉีดตั้งแต่วันที่ 1-10 พฤศจิกายน 2564

โดยทั้ง 2 กลุ่มสามารถเริ่มลงทะเบียนผ่านช่องทางการลงทะเบียนของ 4 ค่ายมือถือ คือ AIS, TRUE, DTAC และ NT ภายใต้การสนับสนุนของ กสทช.  ตั้งแต่วันพฤหัสบดีที่ 28 ตุลาคม  2564 ตั้งแต่เวลา 9.00 น. เป็นต้นไป โดยช่องทางการจองของแต่ละค่ายประกอบด้วย

AIS : www.ais.th/vaccine

True : ระบบ USSD กด *707#โทรออก เฉพาะเลขหมายทรูมูฟ เอช เท่านั้น, เว็บไซต์ vaccine.trueid.net และ QR Code ที่สามารถสแกนได้จากสื่อในทรูวิชั่นส์และสื่อประชาสัมพันธ์ในช่องทางต่างๆ ของทรู

dtac : https://app.dtac.co.th/vaccine/index.html

NT : https://covid19vaccine.ntplc.co.th

ทั้งนี้ไม่รับการ Walk in หรือ ฉีดให้ผู้ติดตาม โดยสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.facebook.com/CentralVaccinationCenter/

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook