แกะกล่องพรีวิว AirPods 3 รุ่นล่าสุดหูฟังไร้สายยอดนิยมกับการปรับปรุงใหม่ในรอบหลายปี

แกะกล่องพรีวิว AirPods 3 รุ่นล่าสุดหูฟังไร้สายยอดนิยมกับการปรับปรุงใหม่ในรอบหลายปี

แกะกล่องพรีวิว AirPods 3 รุ่นล่าสุดหูฟังไร้สายยอดนิยมกับการปรับปรุงใหม่ในรอบหลายปี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลับมาพบกับรีวิวแกะกล่องจากทีม Sanook Hitech อีกครั้งหนึ่ง สำหรับในรอบนี้เอาใจสาวก Apple กันหน่อยกับการแกะกล่องทดลองใช้งาน AirPods 3 รุ่นใหม่ล่าสุด โดยซุ้มพัฒนากว่า 2 ปี เพื่อให้ได้หูฟังแบบ Ear Phone ที่ดีที่สุด วันนี้เราจะมาทดลองเล่นกันว่ามันดีจริงหรือไม่ รับชมเลย

4-3-vertical

ภายในกล่องจะประกอบไปด้วย

  • ตัวเครื่อง AirPods 3
  • สายชาร์จ USB-C to Lightning Port
  • คู่มือ

แต่สติ๊กเกอร์ Apple ไม่มีนะ

aripad1

แกะกล่องสัมผัสแรกกับเรื่องของ Design – การออกแบบ

สำหรับ AirPods 3 นั้นจะมีการออกแบบที่โดดเด่นและแตกต่างจาก AirPods 2 และ Pro โดยกล่องนั้นมีลักษณะเป็นสี่เหลี่ยมเกือบจะเป็นทรงผืนผ้าแล้วครับ ทุกจุดออกแบบให้สมดุล ด้านหน้าจะมีไฟสถานะสำหรับบอกปริมาณแบตเตอรี่ / สถานการณ์เชื่อมต่อ แต่ข้างใต้ไฟถ้าคุณสั่งจาก Apple Online Store ก็สามารถสั่งสลักชื่อได้ครับ

batch_dsc05731

batch_dsc05737

ด้านหลังจะมีปุ่มกดเพื่อ Paring เข้ากับอุปกรณ์อื่น หรือต้องการเปลี่ยนเจ้าของ และมีบานพับของหูฟัง ส่วนใต้จะเป็นช่องเสียบ Lightning Port

batch_dsc05784

batch_dsc05734

เมื่อลองเปิดพบว่าการเปิดนั้นทำได้ค่อนข้างกว้างมากพอสมควรเมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้านี้ โดยภายในจะเป็นแม่เหล็กดูดติดกับหูฟังได้อย่างแน่นหนา

batch_dsc05742

ตัวหูฟังเองจะทรงใหญ่กว่า AirPods 2 อยู่พอสมควร และเมื่อเทียบกับ AirPods Pro จะแตกต่างเรื่องของตำแหน่งจุกที่เป็นยางที่ด้านบนนั่นเอง โดยที่ AirPods 3 จะเป็นหูฟังในรูปแบบของ EarBuds สวมแล้ววางที่หูได้เลย และ AirPods Pro จะเป็นแบบ In Ear มีจุกยางจะเหมาะกับการป้องกันการลื่นเวลาสวมใส่ ตำแหน่งการกดเหมือนกับ AirPods Pro ใช้งานง่าย

batch_dsc05747
batch_dsc05750

ทั้งนี้ไมโครโฟนของเครื่องจะมีทั้งหมด 3 จุดทำให้สามารถเก็บรายละเอียดของเสียงได้ค่อนข้างดีเลยทีเดียว และมีไมโครโฟนสำหรับลดเสียงรบกวนได้ด้วย และทั้งหมดกันน้ำในแบบ IPX4 ดีขึ้นกว่าเดิมเยอะมาก และไม่ต้องห่วงเรื่องเหงื่ออีกต่อไป

แต่ภาพรวมการสวมใส่ แม้ว่า Apple จะบอกว่าออกแบบตามการใส่ของแต่ละคนมากถึง หลายหมื่นแบบ แต่ว่าสุดท้ายโอกาสหลุดก็ยังคงมีแต่ไม่ได้ง่ายแบบ AirPods รุ่นแรกและ 2 สักเท่าไหร่ แต่ถือว่าเป็นอีกหูฟังที่ใส่สบายมากเลยครับ

batch_dsc05745

ลองใช้งานฟีเจอร์ของ AirPods 3

การเชื่อมต่อถือว่าทำได้รวดเร็วและมีการบอกชื่อหูฟังครบ แถมสถานะของแบตเตอรี่ว่าเหลือเท่าไหร่ รวมไปถึงภายใน Setting ที่ครบทั้งการกำหนดเรื่องของปุ่มกด และไมโครโฟนของเครื่องว่าจะรับเสียงทางไหน

ทดลองฟังเพลงด้วย Driver ขนาด 10 มิลลิเมตร ถือว่าใหญ่ขึ้นกว่ารุ่นเดิมและใกล้เคียงกับ AirPods Pro เสียงที่ออกมาคือครบรส ไม่ต้องเปิดดังมาแต่ได้ยิ่งกำลังดี เบส และ ย่านเสียงแหลมอยู่ระดับปานกลางเท่านั้นครับ แต่ถามว่าใช้ฟังในรถไฟฟ้าได้ไหม สบายเลยได้ยินเสียงคมชัดแน่นอน

batch_dsc05767

นอกจากนี้ยังสามารถรองรับกับฟีเจอร์ Share Audio ช่วยให้การเชื่อมต่อหูฟังตัวอื่นที่เป็นแขกทำได้ง่ายและปรับระดับเสียงตามที่เราต้องการ

สำหรับคุณสมบัติที่ AirPods 3 นั้นมีและโดดเด่นได้แก่

batch_dsc05755
batch_dsc05758

  • Adaptive EQ จะปรับไปตามรูปแบบของเพลงได้เอง
  • ระบบลดเสียงรบกวน Voice Isolation แต่จะทำงานกับ Face Time เท่านั้น
  • Spatial Audio ฟังเสียงได้รอบทิศราวกับโรงหนัง
  • Head Tracking เวลาคุณหันไปทางไหนเสียงก็จะตามไปในมุมนั้น

การตามหาหูฟัง

นอกจากความสามารถเยอะแล้วยังมีฟีเจอร์ติดตามหูฟังของเราได้ โดยการเชื่อมต่อกับ Find My และสามารถหาได้ตั้งแต่การบอกพิกัดสุดท้าย, การส่งเสียง, ตามหารูปแบบของระยะและส่งเสียง และสามารถเข้า Loss Mode เป็นต้น

แบตเตอรี่ / ระบบชาร์จไฟ

apple_airpods-3rd-gen_magsafe

สำหรับแบตเตอรี่ของ AirPods 3 สามารถใช้งานได้ยาวนานสุดที่ 6 ชั่วโมงต่อข้าง และสามารถอยู่ได้นานสุด 30 ชั่วโมงเมื่อรวมกับภายในกล่อง แถมยังใส่กลับแค่ 5 นาทีใช้งานได้ 1 ชั่วโมง ส่วนระบบชาร์จไฟนั้น AirPods 3 มีให้เลือกชาร์จผ่าน Lightning Port และระบบชาร์จไฟไร้สายแบบ MagSafe หรือจะแบบธรรมดาก็ยังคงใช้งานได้

สรุปหลังจากทีม Sanook Hitech ทดลองใช้ AirPods 3 มาสักระยะเวลาหนึ่ง

batch_dsc05765

ถือว่าเป็นหูฟังที่ใส่สบาย แบตเตอรี่ทนทานฟีเจอร์ครบครันแถมเอกลักษณ์ของเสียงนั้นเทียบชั้นได้กับ AirPods Pro ที่ราคาสูงกว่า แต่อาจจะไม่ได้มีระบบ Active Noise Canceling เพราะรูปทรงหูฟังไม่สามารถใส่เข้าไปได้ แต่ว่ามันกลับทำราคาได้ดีที่ 6,790 บาท ถูกกว่ารุ่นโปรมาพอสมควรเลยครับ

ทั้งนี้หูฟัง AirPods 3 นั้นวางจำหน่ายแล้วทาง Apple Online Store เท่านั้นในเวลานี้ แต่ถ้าใครอยากทดลองนั้นคาดว่าอีกไม่นานก็จะวางจำหน่ายที่ตัวแทนจำหน่ายของ Apple อย่างแน่นอน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook