7 แอปพลิเคชันแต่งรูปยอดฮิต บน iOS (iPhone) และ Android ที่ต้องมี ใช้งานได้ฟรี

7 แอปพลิเคชันแต่งรูปยอดฮิต บน iOS (iPhone) และ Android ที่ต้องมี ใช้งานได้ฟรี

7 แอปพลิเคชันแต่งรูปยอดฮิต บน iOS (iPhone) และ Android ที่ต้องมี ใช้งานได้ฟรี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันนี้ผมมีแอปพลิเคชันแต่งรูปมาแนะนำ เป็นแอปพลิเคชันเปลี่ยนรูปภาพธรรมดาๆ ของทุกท่าน ให้กลายเป็นภาพแบบเก๋ๆ แบบที่หลายๆคนโพสต์อวดกันลงบนโลกโซเชียลอย่าง Facebook , Insgram หรือบนบล็อกส่วนตัวต่างๆ

7 แอปพลิเคชันแต่งรูปบน iOS และ Android

มาดูกันครับว่าวิธีจะมีแอปพลิเคชั่นแต่งรูปอะไรบ้าง และแอปพลิเคชั่นพวกนี้สามารถโหลดมาใช้งานได้ฟรีโดยต้องเสียเงิน ส่วนใหญรองรับทั้งบน iOS, iPhone และ Android ไปดูกันเลยดีกว่าครับว่ามีอะไรบ้าง

1 : Adobe Photoshop Lightroom

Adobe Photoshop Lightroom

เป็นอีกหนึ่งโปรแกรมแต่งรูปชื่อดัง สามารถทำอะไรได้หลากหลายมาก คล้ายๆกับการย่อชุดโปรแกรมของ Adobe Lightroom ในคอมพิวเตอร์(PC)มาไว้บน Smartphone ย้ำ! ว่ามันแต่งรูปภาพได้มากกว่าที่คิด ล่าสุดนั้นแอป Adobe Lightroom ได้ถูกพัฒนาให้ดียิ่งขึ้นกว่าเดิม

และแน่นอนว่าในแอปแต่งภาพมีพรีเซ็ตให้เลือกใช้งานเพียบ แต่ไม่เป็น ทำสีไม่ได้ไม่ใช่ปัญหาอีกต่อไป

สามารถทำงานผ่านสมาร์ทโฟนได้แล้วครับ โดยมีจุดเด่นคือการปรับแต่งรูปภาพที่ทำได้ง่ายกว่าในคอมพิวเตอร์ มีการประมวลผลได้ในทันที สามารถแชร์ออกสู่โลก Social ได้ทันที

ดาวน์โหลดแอปแต่งรูป Lightroom

2 : Foodie - Camera for life

Foodie - Camera for life

เรียกว่าเป็นแอปที่มาพร้อม ฟิลเตอร์ในการแต่งภาพอาหารเยอะมากๆ จริงๆ สำหรับฟีเจอร์หลักๆ ในตัวแอปพลิเคชันนั้นแน่นมาสำหรับสายกินเป็นหลัก ใครชอบถ่ายอาหาร รีวิวอาหารแนะนำว่าโหลดแอปตัวนี้ไว้ในเครื่องรับรองได้ใช้งานแน่นอน บอกเลยว่าสามารถเพิ่มความอร่อยให้กับรูปอาหารด้วยไลฟ์ฟิลเตอร์ที่เต็มไปด้วยรสชาติให้เพื่อนๆ คุณที่มาเห็นภาพประทับใจแน่นอน และแน่นอนว่าในแอปแต่งภาพมีพรีเซ็ตให้เลือกใช้งานเพียบ แต่ไม่เป็น ทำสีไม่ได้ไม่ใช่ปัญหาอีกต่อไป

แต่แม้ว่ามันจะถูกสร้างมาเอาใจสายกิน แต่มันก็สามารถแต่งรูปสไตล์อื่น ๆ ได้เช่นกันครับ

ดาวน์โหลดแอปแต่งรูป Foodie

3 : Phonto - Text on Photos

Phonto - Text on Photos

แอปพลิเคชั่นแต่งรูป Phonto - Text on Photos สำหรับแอปพลิเคชั่นตัวนี้เน้นเรื่องของการใส่ตัวอักษรบนรูปภาพ ซึ่งในแอปพลิเคชั่นจะมีตัวฟอนต์หลากหลายแบบให้เลือก รวมไปถึงมีสัญลักษณ์สื่ออารมณ์ต่างๆมากมาย เพื่อใส่ข้อความเติมแต่งให้ภาพของคุณมีสีสันและเพิ่มความน่าสนใจได้อย่างลงตัว นับว่าเป็นแอปพลิเคชั่นแต่งรูปฟรีตัวหนึ่งที่น่าสนใจ และใช้งานได้ง่ายมากๆ เหมาะสำหรับผู้ที่ไม่ต้องการความยุ่งยากซับซ้อน แต่ต้องการความสวยงามแบบคลาสสิก

ดาวน์โหลด แอปแต่งรูป Phonto

4 : POMELO – Absolute filters!

POMELO – Absolute filters!

เป็นอีกหนึ่งแอปแต่งภาพที่แนะนำให้โหลดมาติดเครื่องไว้ซึ่งแอป Pomelo Camera จะเหมาะกับผู้ที่ชอบการแต่งภาพแนวฮิปสเตอร์ แอปนี้จะให้สีภาพออกมาสวยทันใจ(สวว่างขึ้น) คล้ายๆกับการเลือก Filter สำหรับรูปภาพ พร้อมทั้งยังทำการ Crop, Rolate และ Fade รูปได้ภายในตัว คนส่วนมากจะใช้งานแอปแต่งรูปนี้ก่อนจะอัพภาพลงใน Instagram

ดาวน์โหลด แอปแต่งรูป Pomelo

5 : Snapseed

Snapseed

แอปที่สามารถทำให้เราแต่งภาพแบบมืออาชีพอย่างง่าย Snapseed ถือเป็นแอปแต่งรูปในตำนานที่เปิดให้ดาวน์โหลดมานานมากอีกแอปหนึ่ง และยังก็ยังคงได้รับความนิยมมากจนถึงปัจจุบัน คุณสมบัติของแอปแต่งรูปนี้คือการแต่งรูปแบบมือเดียว ไม่ซับซ้อน แต่กลับมี Functions จำเป็นที่หลากหลาย ทั้งการปรันโทนสี ปรับความสว่าง การปรับจุด Focus และการใส่ Filter เพื่อทำให้ภาพดูคลาสสิก

ดาวน์โหลด แอปแต่งรูป Snapseed

6 : VSCOcam

VSCOcam

แอปตัวต่อมาที่เราขอแนะนำให้มีติดเครื่อง ได้รับความนิยมอย่างมากในต่างประเทศ เพราะมีฟิลเตอร์ให้เลือกแต่งภาพแนวฮิปสเตอร์มากมาย มีทั้งซื้อและปล่อยให้โหลดฟรี และยังสามารถปรับแต่งรูปภาพเช่นเพิ่มความคมชัด ปรับความสว่าง และปรับโทนรูปภาพได้อย่างง่าย หากไม่พอใจใน Filter ที่สร้างขึ้นมาแล้ว ก็สามารถดาวน์โหลด Preset พิเศษสามารถซื้อแยกก็สามารถซื้อได้ที่ VSCO X โดยจะตกอยู่ที่ประมาณปีละ 6xx บาท

ดาวน์โหลด แอปแต่งรูป VSCOcam

7 : Camera360

Camera360

ตอนนี้เราคงปฏิเสธไม่ได้เลยว่า วิธีการใช้งานฟีเจอร์ต่าง ๆ บนแอปแต่งรูปเป็นเรื่องที่ควรให้ความสำคัญมากๆ แอปที่ใช้งานง่ายและไม่ซับซ้อนย่อมเป็นตัวเลือกแรก ๆ ที่หลายคนใฝ่ฝันหา แน่นอนเราเชื่อว่า Camera360 คือคำตอบของสาวๆ หลายคน ไม่เชื่อลองโหลดมาเล่นกันดูสิเล่นง่าย ไม่ยาก รับรองได้ภาพสวยถูกใจไว้สำหรับโพสต์ขึ้นโซเชียลมีเดียแน่นอน

ดาวน์โหลด แอปแต่งรูป Camera360

เป็นยังไงกันบ้างสำหรับ 7 แอปพลิเคชันแต่งรูปที่สามารถดาวน์โหลดกันมาใช้ได้ทั้ง iOS (iPhone) และ Android ที่ Sanook Hitech เอามาฝากกันในวันนี้ เชื่อแน่นอนว่าอย่างน้อยก็น่าจะมีแอปแต่งรูปสัก 1 ตัวที่เพื่อน ๆ เลือกมาใช้งานกันจริง ๆ และแอปพลิเคชันเหล่านี้ก็ถือเป็นตัวเลือกที่หลากหลายสำหรับคนที่กำลัง(พยายาม)แต่งภาพในมือถือให้สวย ซึ่งเป็นแอปที่ดีและใช้งานได้ฟรีด้วย ลองเลือกไปใช้งานตามความชอบกันดูนะ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook