กูเกิล เผย “คำที่ถูกค้นหามากที่สุด” ในปี 2021

กูเกิล เผย “คำที่ถูกค้นหามากที่สุด” ในปี 2021

กูเกิล เผย “คำที่ถูกค้นหามากที่สุด” ในปี 2021
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ขณะที่คนทั่วโลกยังต้องเรียนรู้ที่จะอยู่กับวิกฤตการระบาดใหญ่ของโควิด-19 รายงานของ กูเกิล (Google) เกี่ยวกับคำที่มีการค้นหามากที่สุดในปีที่ผ่านมา กลับไม่ได้สะท้อนถึงปัญหาความยากลำบากในการใช้ชีวิตสักเท่าใดนัก

กูเกิล เปิดเผยในวันพุธว่า คำที่ถูกค้นหามากที่สุดผ่านระบบของตนในสหรัฐฯ ในปี 2021 ก็คือ คำว่า “NBA” โดยไม่สามารถอธิบายได้ว่า ทำไมถึงมีคนสนใจค้นหาคำนี้กันมากขนาดนั้น

ส่วนสิ่งที่มีคนค้นหามากเป็นลำดับต้นๆ ได้แก่ DMX นักร้องแรปเปอร์ชาวอเมริกันผู้เพิ่งเสียชีวิตไปในวัย 50 ปีเมื่อเดือนเมษายนที่ผ่านมา รวมทั้ง ชื่อของ แก็บบี้ เปติโต (Gabby Petito) ซึ่งเป็นเหยื่อฆาตกรรมที่เสียชีวิตระหว่างการเดินทางข้ามประเทศพร้อม ไบรอัน ลอนดรี (Brian Laundrie) เพื่อนชายของเธอที่กลายมาเป็นหนึ่งในคนที่ทางการต้องการตัวมากที่สุด หลังการเสียชีวิตของ เปติโต แต่มาถูกพบว่า เสียชีวิตในภายหลังจากการยิงตัวเอง

istock-458651821

นอกจากนั้น ยังมีชื่อของ ไคล์ ริทเทนเฮาส์ อดีตผู้ต้องหาคดีสังหารผู้ประท้วง 2 รายและทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บ 1 รายในระหว่างเกิดเหตุการณ์จลาจลในเมืองเคโนชา รัฐวิสคอนซิน เมื่อปีที่แล้ว แต่ได้รับการพิพากษายกฟ้องไปเมื่อเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านมา

ในส่วนของข่าวที่มีการค้นหาทาง กูเกิล มาที่สุดนั้น รายงานระบุว่า เป็นคำว่า “mega millions” ซึ่งเป็นหนึ่งในระบบสลากกินแบ่งของสหรัฐฯ โดยเหตุผลที่มีการค้นหากันมากนั้น เป็นเพราะผู้คนต้องการทราบตัวเลขเงินรางวัลแจ็คพ็อตที่พุ่งสูงทำสถิติใหม่ไปเมื่อช่วงปีที่ผ่านมานั่นเอง

และเมื่อแบ่งเป็นหมวดๆ ดู กูเกิล สรุปว่า คนที่มีประชาชนค้นหามากที่สุดในปีนี้คือ ไคล์ ริทเทนเฮาส์ ขณะที่ นักแสดงที่มีคนค้นหารายละเอียดมากที่สุดคือ อเล็ก บอลด์วิน จากกรณีเหตุปืนลั่นในกองถ่ายจนมีผู้เสียชีวิต ส่วนนักกีฬาที่มีคนค้นหาชื่อมากที่สุดคือ ไทเกอร์ วู้ดส์ ซึ่งได้รับบาดเจ็บสาหัสจากอุบัติเหตุทางรถยนต์เมื่อต้นปี

สำหรับภาพยนตร์ที่มีผู้ค้นหามากที่สุดในปีนี้ คือ แบล็ควิโดว์ (Black Widow) และ วงดนตรี/นักดนตรีที่ถูกค้นหามากที่สุดคือ แทรวิส สกอตต์ (Travis Scott) นักร้องแรปเปอร์ชาวอเมริกัน หลังเกิดเหตุสลดที่มีผู้เสียชีวิต 10 คน และบาดเจ็บนับร้อยในคอนเสิร์ตของเขาที่จัดขึ้นเมื่อเดือนที่แล้ว

และแม้จะมีการค้นหาคำและเรื่องราวเกี่ยวกับโควิด-19 ตลอดปีที่ผ่านมา กูเกิล เปิดเผยว่า ไม่ได้มีสถิติเกี่ยวกับการค้นหาดังกล่าวสูงจนติดอันดับที่ 1

อย่างไรก็ตาม คำว่า COVID vaccine near me คือ สิ่งที่มีการค้นหามากที่สุดในหมวด “near me” ตามมาด้วย COVID testing near me

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook