สถาบันชั้นนำระดับโลกยกรางวัลให้ซัมซุง QLED TV และไลฟ์สไตล์ทีวี ปี 2022

สถาบันชั้นนำระดับโลกยกรางวัลให้ซัมซุง QLED TV และไลฟ์สไตล์ทีวี ปี 2022

สถาบันชั้นนำระดับโลกยกรางวัลให้ซัมซุง QLED TV และไลฟ์สไตล์ทีวี ปี 2022
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ ประกาศว่า ไลน์อัพทีวี QLED และไลฟ์สไตล์ทีวี ปี 2022 ได้รับการรับรองคุณภาพจากสถาบันชั้นนำระดับโลกด้านการถนอมสายตาและเทคโนโลยี หลังการเปิดตัวไลน์อัพใหม่ล่าสุดในงานแสดงสินค้าอิเลคโทรนิคส์นานาชาติประจำปี 2565 (CES 2022)

ซัมซุงไลฟ์สไตล์ทีวี ปี 2022 ชนะรางวัล ‘Eye Care’ จาก Verband Deutscher Elektrotechniker (VDE) ซึ่งเป็นหนึ่งในสถาบันด้านวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีที่ใหญ่ที่สุดในยุโรปจากประเทศเยอรมนี ที่มีสมาชิกกว่า 36,000 ราย โดยรางวัล ‘Eye Care’ มอบให้แก่ไลฟ์สไตล์ทีวีจากซัมซุงหลายรุ่น ได้แก่ The Frame (เดอะ เฟรม) The Serif (เดอะ เซรีฟ) และ The Sero (เดอะ เซโร) หลังรับการประเมินในหลากหลายด้าน เช่น ด้านความปลอดภัยต่อสายตา ความอ่อนโยนต่อสายตา ระดับการสั่นไหวของภาพ ความสม่ำเสมอของภาพ และความจัดจ้านของสีสัน

หน้าจอของไลฟ์สไตล์ทีวีรุ่นใหม่ได้รับการประเมินว่าปลอดภัยจากแสงสีฟ้าและผลกระทบต่อการหลั่งสารเมลาโทนิน ตามเกณฑ์การประเมินแสงอันตรายของคณะกรรมาธิการระหว่างประเทศว่าด้วยมาตรฐานสาขาอิเล็กทรอนิกส์ (International Electrotechnical Commission หรือ IEC) นอกจากนี้ยังผ่านการประเมินระดับการสั่นไหวของภาพ ที่อาจก่อเกิดอาการเมื่อยล้าดวงตาหรือปวดหัวอีกด้วย และไลฟ์สไตล์ทีวี ปี 2022 ยังได้รับการรับรองว่าจะมอบประสบการณ์การรับชมที่สบายสายตา ผ่านความสม่ำเสมอของภาพและความจัดจ้านของสีสัน

samsungqledandlifestyletv

(บุคคลในภาพ) นายซอกอู ยอง (ซ้าย) รองประธานบริหารและหัวหน้าทีมวิจัยและพัฒนา ธุรกิจภาพและเสียง บริษัท ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด และ นายไวแอ็ตต์ แบรนัน (ขวา) รองประธานฝ่ายผู้บริโภค การแพทย์ และเทคโนโลยี ประจำยุโรป องค์กร UL

นอกจากนี้ซัมซุงไลฟ์สไตล์ทีวียังได้รับรางวัล ‘Glare-Free’ จาก Underwriters Laboratories (UL) องค์กรอิสระด้านความปลอดภัยทางเทคโนโลยี ที่นำผลิตภัณฑ์จากซัมซุงไปทดสอบโดยอ้างอิงเกณฑ์ Unified Glare Rating (UGR) มาตรฐานขององค์กรสากลเรื่องแสง (International Commission on Illumination หรือ CIE) ซัมซุงไลฟ์สไตล์ทีวี ปี 2022 ได้นำเทคโนโลยีหน้าจอแบบด้านมาใช้ทำให้สามารถป้องกันแสงสะท้อน เงา และรอยนิ้วมือ ช่วยยกระดับการแสดงผลให้มีความสว่างและคุณภาพที่ยอดเยี่ยมปราศจากการสะท้อน

  • แสงสะท้อน – วัดจากการมองเห็นวัตถุบนหน้าจอ แม้ในสภาพแวดล้อมที่มีแสงตกกระทบบนจอภาพ
  • แสงสะท้อนที่ทำให้ไม่สบายดวงตา – วัดจากระดับความสว่างของหน้าจอ
  • แสงสะท้อนที่เป็นอันตรายต่อดวงตา – วัดจากระดับความสว่างที่มากเกินไปเมื่อรับชมในสภาพแวดล้อมที่มีแสงน้อย

การประเมินแสงสะท้อนได้รับการคำนวณจากผลการทดสอบการรับชมทีวีในสภาพแวดล้อมที่มีแสงปกติ ที่ความสว่าง 300 lux และในสภาพแวดล้อมที่มีแสงน้อย ที่ความสว่าง 70 lux

นายซอกอู ยอง (ซ้าย) รองประธานบริหารและหัวหน้าทีมวิจัยและพัฒนา ธุรกิจภาพและเสียง บริษัท ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด และ นายราช ชาห์ (ขวา) รองประธานฝ่ายการตลาด บริษัท แพนโทน

ไม่เพียงเท่านี้ ซัมซุงทีวี QLED ปี 2022 ยังได้รับการรับรอง 'Pantone Validated' เป็นครั้งแรกของโลกจาก Pantone แบรนด์ชื่อดังระดับโลกในอุตสาหกรรมสีและผู้สร้างมาตรฐาน Pantone Matching System (PMS)

Pantone ได้รับรองผลิตภัณฑ์จากกว่า 20 ไลน์อัพของซัมซุง ได้แก่ ซัมซุงทีวี QLED ทั้งแบบ 8K และ 4K จำนวน 15 รุ่น และหน้าจอมอนิเตอร์จากซัมซุงอีก 5 รุ่น โดยไลน์อัพทีวี QLED ปี 2022 ได้รับการรับรองด้านความแม่นยำในการแสดงผล ด้วยสีแพนโทนถึง 2,030 สี ซึ่งมาพร้อมกับเฉดของสีผิวใหม่ถึง 110 เฉดสี

“เพราะทีวีมีบทบาทเป็นศูนย์รวมความบันเทิงภายในบ้านมากขึ้น ทำให้มีความต้องการหน้าจอระดับพรีเมียมที่เป็นมิตรต่อดวงตามากขึ้นตามไปด้วย” นายซอกอู ยอง รองประธานบริหารและหัวหน้าทีมวิจัยและพัฒนา ธุรกิจภาพและเสียง บริษัท ซัมซุง อิเลคโทรนิคส์ จำกัด กล่าว “การที่เราได้รับการรับรองคุณภาพจากสถาบันชั้นนำระดับโลก เป็นการตอกย้ำว่าเทคโนโลยีจอภาพจากซัมซุงจะมอบประสบการณ์ภาพที่ยอดเยี่ยมที่สุด พร้อมกับถนอมสายของผู้ใช้ขณะรับชมในเวลาเดียวกัน”

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook