ไปตามหาความรักกันจากไหนในยุคดิจิทัล

ไปตามหาความรักกันจากไหนในยุคดิจิทัล

ไปตามหาความรักกันจากไหนในยุคดิจิทัล
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อีกไม่นานเท่าไรนักก็จะถึงช่วงเทศกาลวาเลนไทน์ ช่วงนี้คนมีคู่ก็คงง่วนกับการเตรียมของขวัญ ส่วนคนโสดก็อาจจะเหม็นกลิ่นความรักไม่มากก็น้อย ไม่ว่าเทศกาลไหนคนโสดก็เหงาอยู่ดี เคยสงสัยไหมว่าพวกที่มีแฟนเขาหาแฟนจากที่ไหนกัน Tonkit360 ชวนมาดูกันสิว่า ในยุคดิจิทัลแบบนี้ เขาหาแฟนกันได้อย่างไร พบรักกันด้วยวิธีไหน เผื่อคนโสดจะได้เจอเนื้อคู่กับเขาให้ทันวาเลนไทน์เสียที

แอปพลิเคชันหาคู่

ฮอตฮิตมากสำหรับแอปพลิเคชันหาคู่ เพราะเป็นวิธีการของคนยุคดิจิทัลที่ไม่มีอะไรยาก เพียงแค่โหลดแอปพลิเคชันแล้วก็ใส่รูปและโปรไฟล์ที่โชว์ไลฟ์สไตล์ของเราลงไป คุณก็สามารถค้นหาคนโสดที่อาจจะถูกใจคุณ ถือเป็นตัวช่วยเปิดโอกาสให้คุณได้เจอกับผู้คนมากขึ้น และอาจทำให้คุณได้เริ่มต้นความสัมพันธ์กับใครสักคนที่ถูกใจกันนั่นเอง

istock-1249669064

เจอกันในสังคมออนไลน์

ในยุคนี้เรียกได้ว่าสังคมออนไลน์นับเป็นอีกหนึ่งสังคมที่เชื่อมผู้คนและย่อโลกให้คนเราได้พบกันง่ายขึ้น และที่สำคัญยุคนี้ก็มีสื่อสังคมออนไลน์เยอะมาก ทั้ง Facebook Instagram Twitter ฯลฯ ซึ่งถ้าหากเราสนใจใครก็สามารถ add เพื่อน หรือกด follow ได้ง่าย ๆ ทั้งยังมีช่องทางให้แชตพูดคุยกันด้วย ทำให้วิธีนี้เป็นอีกหนึ่งวิธีที่คนยุคดิจิทัลใช้ในการเริ่มต้นความสัมพันธ์ แต่ความจริงก็ควรระมัดระวังกันด้วย เพราะเดี๋ยวนี้ก็มีมิจฉาชีพแอบแฝงอยู่ในโลกออนไลน์เยอะมากเช่นกัน

เจอกันจากสถานศึกษา

ยังคงเป็นวิธีการยอดนิยม เพราะต่อให้โลกหมุนไปอย่างไร การเจอกันแบบตาสบตาก็ส่งผลให้เกิดการสานสัมพันธ์กันได้อยู่ดี โดยในยุคปัจจุบันก็มีหลายต่อหลายคู่ที่พบรักกันในระหว่างเรียนหนังสือ และคบหาดูใจกันยาวนานจนความรักสุกงอมได้แต่งงานกัน เรียกได้ว่านอกจากจะศึกษาหาความรู้ ก็ได้ศึกษาดูใจคนรักไปพร้อม ๆ กัน แต่ก็ต้องระวังไม่ให้ความรักทำให้เสียการเรียน เพราะในวัยเรียนก็ต้องมุ่งมั่นเรื่องการเรียนเป็นหลัก

istock-1296479042

ครอบครัวแนะนำ

หลายคนอาจสงสัยว่ายังมีวิธีการนี้หลงเหลืออยู่ในยุคนี้หรือ จริง ๆ แล้วการที่ครอบครัวแต่ละครอบครัวจะหมายตาคนดี ๆ ไว้ให้ลูกหลานนั้นยังมีอยู่ทุกยุคทุกสมัย หนุ่มสาวบางคนพอมาเจอกันจากการที่พ่อแม่จัดเตรียมไว้ให้ก็อาจจะรักกันและลงเอยกันได้แบบไร้ปัญหาที่บ้านกีดกัน ส่วนใครที่เจอเหตุการณ์ลักษณะนี้แล้วพาลโกรธคุณพ่อคุณแม่ที่หวังจะคลุมถุงชนก็ขอให้ใจเย็น ๆ แล้วหาทางปฏิเสธอย่างแนบเนียน พร้อมกับพยายามเข้าใจครอบครัวว่าเขารักและหวังดี อยากเลือกคนที่ดีที่สุดให้เรานั่นเอง

ออกรายการโทรทัศน์หาคู่

ยุคสมัยใหม่ทำให้มีรายการใหม่ ๆ มาเรียกกระแสคนดูมากมาย ซึ่งรายการหาคู่ก็เป็นหนึ่งในนั้น ถือว่ารายการโทรทัศน์ในลักษณะนี้อาจเป็นสื่อกลางให้คุณได้พบกับคนในฝันที่คบกันแล้วถูกใจ เห็นว่าบางคู่ที่พบกันในรายการก็ถึงขั้นศึกษาดูใจกันจนแต่งงานเลยก็มี ดังนั้น ไม่ควรมองข้ามทางเลือกนี้ ถ้าหากคุณมั่นใจในตัวเอง อยากเจอคนในสังคมใหม่ ๆ ก็ยื่นใบสมัครไปร่วมรายการได้เลย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook