แกะกล่องทดสอบนาฬิกาอัจฉริยะ "Xiaomi Watch S1" นาฬิกาแสนคลาสสิก ในราคาจับต้องได้

แกะกล่องทดสอบนาฬิกาอัจฉริยะ "Xiaomi Watch S1" นาฬิกาแสนคลาสสิก ในราคาจับต้องได้

แกะกล่องทดสอบนาฬิกาอัจฉริยะ "Xiaomi Watch S1" นาฬิกาแสนคลาสสิก ในราคาจับต้องได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สวัสดีครับ!!! กลับมามาพบกับพวกเราอีกครั้งกับทีมงาน Sanook! Hitech กับบทความรีวิวผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่ๆ ที่เปิดตัวและวางจำหน่ายในเมืองไทย

สำหรับบทความล่าสุดนี้เป็นคิวของ Xiaomi Watch S1 สมาร์ทวอทช์รุ่นล่าสุดจากค่าย Xiaomi ที่ยกระดับสู่การเป็นเรือธงอย่างสมบูรณ์

xiaomiwatchs1(4)

อุปกรณ์เสริมของคนรักสุขภาพที่แน่นอนว่าจุดเด่นของมันคือการที่มีฟังก์ชันสุขภาพที่หลากหลาย และมีความยืดหยุ่นด้านการใช้งานได้ดี ไม่ว่าจะเป็นสำหรับสายรักสุขภาพหรือสายแฟชั่น จึงไม่แปลกที่ใครก็หลงรักอุปกรณ์สวมใส่อัจฉริยะรุ่นนี้

xiaomiwatchs1(10)

สำหรับสมาร์ทวอทช์ที่เราได้มาทดลองเล่นและรีวิวในบทความนี้มีชื่อรุ่นว่า Xiaomi Watch S1 สมาร์ทวอทช์รุ่นล่าสุดจากค่าย Xiaomi ที่เราเกริ่นไปแล้วนั้นเอง จริงๆ ในรอบนี้เสียวหมี่เขาปล่อยออกมา 2 รุ่นด้วยกันนั้นก็คือ Xiaomi Watch S1 และ Xiaomi Watch S1 Active ซึ่งในรุ่นที่เราได้มารีวิวเป็น Xiaomi Watch S1 สายหนังสีดำครับ และความแตกต่างของ ระหว่าง Xiaomi Watch S1 Active กับรุ่นนี้คือการตกแต่งที่เรียบง่ายกว่าและปุ่มที่ไม่นูนออกมาเหมาะกับการออกกำลังกาย

xiaomiwatchs1(17)

คุณสมบัติคร่าวๆ ของ Xiaomi Watch S1

  • ขนาดตัวเรือน 46.5 x 46.5 x 10.9มม.
  • น้ำหนักไม่รวมสาย 52 กรัม
  • วัสดุสาย Fluorine rubber/Leather
  • ระยะปรับความยาวสาย 157-241มม.
  • หน้าจอ AMOLED 1.43 นิ้ว ความละเอียด 466 x 466px
  • สนับสนุนการเชื่อมต่อ Bluetooth 5.2 / Wi-Fi IEEE 802.11b/g/n 2.4GHz
  • เซ็นเซอร์ Optical heart rate sensor / Accelerometer / Gyroscope / Electronic compass / Barometer Sensor / Light Sensor / Cap sensor
  • ระบบระบุตำแหน่ง GPS / BeiDou / GLONASS / Galileo / QZSS
  • แบตเตอรี่ 470mAh ใช้งานปกติได้นานสูงสุด 12 วัน
  • รองรับการทำงานกับระบบปฏิบัติการ Android 6.0 / iOS 10.0 ขึ้นไป
  • สีที่วางขาย ดำ / น้ำตาล
  • ราคาเปิดตัวในไทย 6,490 บาท

แกะกล่องสัมผัสแรกกับเรื่องของ Design – การออกแบบ ของ Xiaomi Watch S1

แกะกล่องส่องอุปกรณ์ที่ให้มาในกล่อง

  • ตัวเรือน Xiaomi Watch S1
  • สายชาร์จไฟ
  • คู่มือการใช้งาน
  • สายสำรอง เป็นแบบเรซิน ไว้สำหรับออกกำลังกาย

xiaomiwatchs1(26)

มาลองแกะกล่องพร้อมชมดีไซน์ของนาฬิกาอัจฉริยะ Xiaomi Watch S1 มาพร้อมการการออกแบบที่แสนคลาสสิกและประณีตโดยใช้วัสดุกระจกแซฟไฟร์ มีความ ทนทานสูง กรอบแสตนเลสและสายหนังสุดหรู หน้าจอขนาดใหญ่ AMOLED 1.43 นิ้ว ขนาดตัวเรือน 46.5 x 46.5 x 10.9 มม. และมีน้ำหนักไม่รวมสาย 52 กรัม

xiaomiwatchs1(1)

ตัวกรอบใยสังเคราะห์เสริมใยแก้ว

xiaomiwatchs1(18)

xiaomiwatchs1(13)

xiaomiwatchs1(11)
xiaomiwatchs1(12)
xiaomiwatchs1(14)
xiaomiwatchs1(19)

xiaomiwatchs1(24)
xiaomiwatchs1(20)
พลิกมาด้านหลังพบกับระบบวัดชีพจรและมีลำโพงและไมโครโฟนในตัว นอกจากนี้ยังมีขั้วสำหรับถอดเปลี่ยนสายทางด้านล่าง โดยคุณสามารถเปลี่ยนสายเองได้แค่เลือกสายให้มีขนาด 22 มิลลิเมตร 

xiaomiwatchs1(22)
ในกล่องมีสายมาให้ 2 แบบคือสายยาง Fluorine rubber สายสำรองไว้เปลี่ยนและสายหนังที่เป็นสายหลักของรุ่นนี้

xiaomiwatchs1(25)

ในส่วนของตัวเครื่องด้านขวาจะเป็นส่วนของการควบคุมการทำงานทั้งหมดประกอบไปด้วยปุ่มเม็ดมะยมจำนวน 2 ปุ่มทำหน้าที่ในการเรียกใช้งานเมนูหลักและทำหน้าที่ย้อนกลับ (Back) ส่วนปุ่มด้านล่างจะเป็นปุ่ม SPORT ปุ่มทางลัดเข้าสู่โหมดการออกกำลังกายและเรียกใช้งานฟังก์ชั่นลัดต่างๆ นั้นเอง ลักษณะของปุ่มจะเป็นวงกลมดูหรูหรา แตกต่างจากรุ่น Active ที่เป็นแบบเหลี่ยม

xiaomi-watch-s1-(27)

ใต้ตัวเรือนจะมีเซนเซอร์สำหรับตรวจวัดค่าต่างๆ ของผู้ใช้งานไม่ว่าจะเป็นเซนเซอร์ตรวจจับต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นเซ็นเซอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจ, เซ็นเซอร์เร่งความเร็ว, ไจโรสโคป, เซ็นเซอร์แม่เหล็กไฟฟ้า, เซ็นเซอร์ความดันอากาศ, เซ็นเซอร์วัดแสงโดยรอบ และอื่นๆ อีกมากมาย

xiaomiwatchs1(23)

โดยที่รุ่นนี้มีระบบการชาร์จแบบ Magnetic ที่แค่วางนาฬิกาบนแท่นชาร์จก็สามารถชาร์จแบตได้ทันที โดยรุ่นนี้จะรองรับระบบชาร์จไฟไร้สายสามารถชาร์จไฟได้เลย

xiaomiwatchs1(6)

xiaomiwatchs1(7)

xiaomiwatchs1(8)

หากพลิกดูเราจะเห็นว่าในรุ่นนี้จะมีช่องที่เป็นไมโครโฟนและลำโพงทำให้เราสามารถรับและคุยสายผ่านนาฬิกาได้เลยอยู่ทางด้านขอบตัวเครื่องด้านขวา(หากพลิกขึ้นดูจะเห็นอย่างชัดเจน)

xiaomiwatchs1(21)

มาสำรวจกันต่อในส่วนของโหมดออกกำลังกาย

ทั้งนี้ ใน Xiaomi Watch S1 มีโหมดออกกำลังกายเลือกใช้งานมากถึง 117 โหมด สามารถเลือกลวดลายบนหน้าปัดได้มากกว่า 200 รูปแบบ ใช้งานได้ยาวนานถึง 12 วัน การใช้งานสามารถใช้งานได้ตรงจากตัวเรือนหรือทำงานผ่านแอปพลิเคชั่น Mi Fitness (Xiaomi Wear) มาติดตั้งบนอุปกรณ์ซึ่งมีให้โหลดทั้ง App Store และ Play Store แน่นอนว่าการทำงานผ่านแอปจะละเอียดกว่าเล่นบนตัวเรื่องเยอะมาก

xiaomiwatchs1(9)

การซิงก์การแจ้งเตือนร่วมกับสมาร์ทโฟน Xiaomi Watch S1

ด้วยคุณสมบัติของสมาร์ทวอทช์ทำให้คุณสามารถดูสถิติของคุณและติดตามเป้าหมายของคุณในแอป Mi Fitness (Xiaomi Wear) ได้อย่างละเอียดขึ้นไปอีก Mi Fitness คือแหล่งที่ครบวงจรสำหรับข้อมูลสุขภาพและฟิตเนส ไม่ว่าคุณจะกำลังฝึกซ้อมสำหรับการแข่งหรือติดตามจำนวนก้าว จะให้ข้อมูลและแรงบันดาลใจเพื่อให้คุณทำได้ดีกว่าเดิม สามารถกำหนดค่าต่างๆ ของ Smart Watch แค่กดที่ใน Apps สั่งค่าได้ทันที

line_album_wa_220427_42

หากคุณไม่ถนัดในการอ่านข้อมูลสุขภาพผ่านหน้าปัดของนาฬิกาการเลือกโหลดแอปมาก็เป็นคำตอบที่ดี และยังสามารถเชื่อมต่อกับการดูแลสุขภาพที่กดจาก Smart Watch เข้ามาได้ทันที 

page1
page11หน้าจอหลักของ Mi Fitness (Xiaomi Wear)
page2การวัดสุขาภพในชีวิตประจำวัน
page3การวัดการนอน
page4ระบบวัดชีพจร
page5การวัดก้าวเดิน
page6วัดระดับ Oxygen ในเลือด
page7
page8

การออกกำลังกายของ Xiaomi Watch S1 สามารถบอกข้อมูลได้มากถึง 114 รูปแบบทั้งกีฬาทางบอกและกีฬาทางน้ำนอกจากนี้ยังมาพร้อมกับ บอกข้อมูล GPS ที่สามารถสั่งงานและดูจาก Smart Phone ได้ทันที 

ยังให้คุณเลือกหน้าปัดนาฬิกาได้หลายร้อยแบบเพื่อจับคู่บุคลิกของคุณกับเครื่องแต่งตัวของคุณ ตัวเลือกแบบปรับแต่งได้จะช่วยให้คุณเลือกสีและสไตล์ได้ตามคุณ

page10การเปลี่ยนหน้าปัด
page9

อายุการใช้งานของแบตเตอรี่

Xiaomi Watch S1 มาพร้อมพลังแบตเตอรี่ที่ยาวนานสามารถใช้งานต่อเนื่อง เพราะมันมาพร้อมกับความจุแบตเตอรี่ขนาด 470mAh  ใช้งานปกติได้นานสูงสุด 12 วัน (อันนี้ลองแล้วอึดจริงแบตแทบไม่ลดลงเลยขนาดว่าเราทำการชิงค์กับแอปต่างๆ ในมือถือไว้มากมากยรวมถึงการเปิดแจ้งเตือนต่างๆ ก็เปิดเกือบทั้งหมด)

บทสรุปหลังเล่น Xiaomi Watch S1 แบบฉบับทีมงาน Sanook Hitech

หลังได้ทดลองใส่และใช้งานจริงมาระยะหนึ่งส่วนตัวเราชอบเจ้า Xiaomi Watch S1 นะคือใส่คิดมือมากด้วยหน้าจอขนาดใหญ่ AMOLED 1.43 นิ้วทำให้ดูอะไรก็ชัดไปหมด แม้ว่าช่วงนี้จะมีสถานะการณ์โควิด 19 ทำให้ไม่สามารถใส่ออกกำลังกายได้อย่างเต็มที่แต่ด้วยฟังก์ชั่นหลักๆ ที่มีมาให้คือตอบโจทร์มากๆ

xiaomiwatchs1(5)

ส่วนตัวแม้ไม่ได้ออกกำลังกายก็ไม่มีผลให้ชอบ Watch S1 น้อยลงในทางกลับกันเรากลับใส่มันติดมือเป็นสมาร์ทวอทช์สายแฟชั่นได้อย่างลงด้วย ด้วยสายหนังทำให้ไม่ว่าจะแต่งตัวแบบไหนก็เข้ากันลงตัวไปหมด

อีกเรื่องคือการตอบสนองการทำงานระหว่างตัวสมาร์ทวอทช์เองกับมือถือส่วนตัวเราว่าทำงานได้ดีมาก ไม่ดีเลย์ไม่ว่าจะมีสายเข้าหรือมีข้อความเข้ามา...ระหว่างวันเราแทบไม่ได้จับมือถือเลย

xiaomiwatchs1(3)

xiaomiwatchs1(2)

ส่วนเรื่องราคาเราว่ามันโอเคมากนะหมื่นกลางๆ สำหรับคุณสมบัติที่ได้มาขนาดนี้เราว่าคุ้มมากกับการลงทุน หากคุณได้ลองเล่นจะรู้ว่าแม้ราคาแค่นี้ค่ายดังจากแดนมังกรก็อัดลูกเล่นมาล้นแบบไม่น้อยหน้าสมาร์ทวอทช์ราคาหลักหมื่นขึ้นไปเลย

xiaomiwatchs1(16)

สรุปง่ายๆ ใครไม่รัก Xiaomi Watch S1 ก็บ้าละ เอาเป็นว่าสำหรับใครที่ยังคงพิจารณาอยู่ว่าจะเลือกซื้อสมาร์ทวอทช์รุ่นไหนดีที่มาพร้อมกับแบตอึดๆ  และตอบโจทย์การใช้งาน พร้อมกับคุ้มค่ากับเงินในกระเป๋า บอกเลยว่า Xiaomi Watch S1 อาจเป็นตัวเลือกดีๆ สำหรับคุณนะ ที่พูดมาทั้งหมดคุณอาจไม่เชื่อยังไงอยากให้ลองไปจับและเล่นมันดูแล้วคุณจะหลงรัก Xiaomi Watch S1 เหมือนเรา

Xiaomi Watch S1 จำหน่ายในราคา 6,490 บาท มีสองสีสวยให้เลือก ได้แก่ สีน้ำตาลและสีดำ  และยังมีรุ่นเล็กอย่าง Xiaomi Watch S1 Active มีสามสีสวยให้เลือก ได้แก่ Moon White, Black Space และ Ocean Blue จำหน่ายในราคา 4,990 บาท ซึ่งในตอนนี้นาฬิกาทั้งสองรุ่นได้เปิดให้คุณจับจองเป็นเจ้าของแล้วครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook