เผยรายงานใหม่ชุดหูฟัง AR l VR ของ Apple ที่มีข่าวลือมายาวนาน

เผยรายงานใหม่ชุดหูฟัง AR l VR ของ Apple ที่มีข่าวลือมายาวนาน

เผยรายงานใหม่ชุดหูฟัง AR l VR ของ Apple ที่มีข่าวลือมายาวนาน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Wayne Ma แห่ง Information ได้เผยแพร่รายงานฉบับย่อซึ่งให้รายละเอียดเกี่ยวกับความท้าทายด้านเทคนิคและความเป็นผู้นำที่ Apple ต้องเผชิญในระหว่างการพัฒนาชุดหูฟัง AR l VR ที่มีข่าวลือมายาวนาน ซึ่งปัจจุบันคาดว่าจะประกาศให้ทราบภายในสิ้นปี พ.ศ. 2566

ยกตัวอย่างบางส่วนในรายงานที่อ้างว่าทีมของ Apple ที่ทำงานเกี่ยวกับชุดหูฟังซึ่งนำโดยอดีตผู้บริหารของ Dolby Mike Rockwell ต้องต่อสู้เพื่อขอความช่วยเหลือในโครงการจากส่วนอื่น ๆ ของบริษัทเป็นประจำ ในช่วงกลางปี 2017 ทีมงานยังได้ทำงานในอาคารสำนักงานในซันนีเวล รัฐแคลิฟอร์เนีย ซึ่งอยู่ห่างจากสำนักงานใหญ่ของ Apple ไปหลายไมล์

รายงานเสริมว่าทีมพิจารณาแบตเตอรี่แบบถอดเปลี่ยนได้สำหรับชุดหูฟังที่ช่วยให้ผู้ใช้สวมใส่ได้นานถึงแปดชั่วโมงต่อวัน แต่ในที่สุดแนวคิดนี้ก็ถูกยกเลิกเนื่องจากความซับซ้อนที่เกี่ยวข้อง ในปี 2564 ชุดหูฟังมีแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้ "หลายชั่วโมงซึ่งสอดคล้องกับผลิตภัณฑ์ที่คล้ายคลึงกัน" ตามรายงาน

รายงานฉบับเต็มระบุถึงความท้าทายอื่นๆ อีกมากมาย และควรค่าแก่การอ่านสำหรับผู้ที่สนใจในการพัฒนาชุดหูฟังของ Apple

Mark Gurman จาก Bloomberg, Takashi Mochizuki และ Debby Wu ได้สรุปปัญหาที่ Apple เผชิญเกี่ยวกับชุดหูฟังตั้งแต่เรื่องความร้อนสูงเกินไปไปจนถึงความท้าทายของกล้องและซอฟต์แวร์ Gurman กล่าวว่าชุดหูฟังจะใช้ชิปสองตัวโดยอย่างน้อยหนึ่งชิปจะเทียบเท่ากับชิป M1 Pro ใน MacBook Pro รุ่น 14 นิ้วและ 16 นิ้วล่าสุด

ข้อมูลเมื่อปีที่แล้วได้แชร์การแสดงผลของชุดหูฟังของ Apple ที่อิงตาม "ต้นแบบขั้นสุดท้าย" ที่ดู รายงานอ้างว่าชุดหูฟังจะมีกระบังหน้าโค้งด้วยวัสดุตาข่ายที่อ่อนนุ่ม แถบคาดศีรษะแบบถอดเปลี่ยนได้ และจอแสดงผล 8K คู่ Ross Young ที่ปรึกษาอุตสาหกรรมการแสดงกล่าวว่าอาจมีจอแสดงผลถึง 3

เราคงต้องมารอลุ้นกันยาวๆ เลยว่า project  นี้จะมีอนาคตที่สดใสแค่ไหน?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook