Facebook รายงานว่าเงินสำหรับ Metaverse หมดลงแล้ว

Facebook รายงานว่าเงินสำหรับ Metaverse หมดลงแล้ว

Facebook รายงานว่าเงินสำหรับ Metaverse หมดลงแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อย่างที่ทราบกันดีว่า Facebook นั้นค่อนข้างที่จะดันในเรื่องของการให้เกิด Metaverse มาพอสมควรด้วยการลงทุนมหาศาล แต่ล่าสุดนี้ก็มีสัญญาณบอกเหตุว่าจะมีปัญหาบางอย่างขึ้นมา

ล่าสุด มีการเปิดเผยจากทางสำนักข่าว Reuters ที่ได้เปิดเผยว่า ทุนที่ได้ลงทุนใน Metaverse นั้นหมดลงไปกับทาง Hardware โดยคำกล่าวดังกล่าวมาจาก Andrew Bosworth ซึ่งเป็น CTO จากทาง Facebook (META) ให้ข้อมูลว่า ทางเจ้าหน้าที่ของ Reality Labs ไม่สามารถจัดซื้อบางโครงการและพยายามเลื่อนบางโครงการที่เกี่ยวข้องออกไปเพื่อแก้ปัญหานี้

แม้ความพยายามดังกล่าวจะดูเหมือนกับอยู่บนเส้นบางๆ แต่โฆษกก็ออกมาเปิดเผยว่า ยังไม่มีการปลดพนักงานในส่วนนี้ของ Facebook ออก

และดราม่าก็มาเกิดไม่กี่สัปดาห์หลังจากที่ Mark Zuckerberg กล่าวว่า เขาตั้งใจชะลอการลงทุนขนาดใหญ่และรวมถึง Reality Labs ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของโครงการ Metaverse

นอกจากนี้ ยังมีรายงานเกี่ยวกับการชะลอท่ามกลางต้นทุนที่เพิ่มขึ้น ทำให้ Metaverse ยังต้องดิ้นรนพิสูจน์กันต่อ แม้ว่าจะยังพบข้อผิดพลาดและเต็มไปด้วยการละเมิดและหลอกลวง

me

ทั้งนี้ ในตลาดหุ้นก็มีการเปลี่ยนชื่อเป็น Meta ท่ามกลางการผลักดันให้เกิดเทคโนโลยี VR ในปีก่อน ทำให้หลายคนคิดว่าบริษัทแห่งนี้อยู่ในจุดต่ำสุด และมีโอกาสที่จะล้มเหลวอย่างมากเช่นเดียวกัน 

เรื่องราวนี้จะจบอย่างไร Facebook จะเหลือเงินในการทำเรื่องเทคโนโลยีอันเหลือเชื่อนี้จริงๆ หรือไม่ คงต้องมาติดตามกันต่อไปครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook