iPhone 14 จะทำให้เราผิดหวังหรือไม่?

iPhone 14 จะทำให้เราผิดหวังหรือไม่?

iPhone 14 จะทำให้เราผิดหวังหรือไม่?
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นับถอยหลังอีกแค่ 4 เดือนเท่านั้นที่ iPhone 14 Series จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการ ซึ่งคำถามที่หลายคนตั้งขึ้นคือ มันจะแตกต่างจาก iPhone 13 แค่ไหนและมันควรค่าแก่การรอคอย และ มันจะทำให้ผิดหวังหรือไม่

iPhone 14

เรามาเริ่มต้นกับข้อมูลของ iPhone 14 Pro และ iPhone 14 Pro Max จะเป็นการเปลี่ยนแปลงเยอะสุดที่ด้านหน้าจอ ที่จะมีขนาดของติ๊กที่เ,กลงจากรุ่นเดิม รวมไปถึงการเพิ่มความยาวของหน้าจอเล็กน้อยรวมไปถึงกล้องตัวหลักความละเอียด 48 ล้านพิกเซล

ส่วนกล้องมุมกว้างนั้นจะเปลี่ยนแปลงให้ดีขึ้นเช่นเดียวกัน ส่วนกล้องหน้า จะเปลี่ยนเป็น Auto Focus, F/1.9 ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล

นอกจากนี้มีการระบุว่าตัวโครงเครื่องจะใช้วัสดุ Titanium และมีการออกแบบให้มีชั้นระบายอากาศแบบ Vapor Chamber ในการระบายอากาศ ทำให้เครื่องน่าจะเย็นลงได้ดีมากขึ้น แต่ว่าช่องเสียบยังเป็น Lightning Port การออกแบบกล้องคล้ายกับเดิม แต่ว่าจะได้ขยาดใหญ่กว่าเดิม

ทางด้าน iPhone 14 รุ่นปกติ อาจจะไม่ได้เปลี่ยนแปลงเยอะแค่ยกเลิกการมาของ iPhone Mini ที่เป็นขนาด 5.4 นิ้ว โดยคาดว่าเปลี่ยนมาเป็น iPhone 14 Max กับขนาด 6.7 นิ้วใหญ่เท่ากับ iPhone 13 Pro Max และ iPhone 12 Pro Max แต่ว่าลูกเล่นคาดว่าจะเหมือนกับ iPhone 14 ปกติ แค่หน้าจอใหญ่กว่า

iPhone 14

นอกจากนี้ Ming-Chi Kuo ได้เปิดเผยว่า iPhone 14 Series จะได้ RAM แบบ 6GB และเป็นแบบ LPDDR5 มากกว่าเดิม เมื่อเทียบในรุ่นที่ผ่านมาถึง 50% เพราะออกมาตอบสนองกับ Apps ที่กัดพลังงานมากขึ้น เรื่องความจำว่าเยอะ พร้อมกับขุมพลัง A16 Bionic จากข้อมูลเบื้องต้นคาดว่าจะใช้กับรุ่น Pro / Pro Max เท่านะแต่อาจจะมีการพลิกใช้ทั้งหมดเลยก็เป็นได้

แล้วการปรับปรุงการใช้พังงานของ iPhone 14 และ iPhone 14 Max จะมาพร้อมกับชิป 5G ที่ใช้พลังงานลดลง และมีการติดตั้งให้ชิป 5G RF เข้ามาด้วยโดยชิปนี้ไม่ได้มีผลต่อการรูปแบบการเชื่อมต่อที่เป็นแบบ sub-6GHz และ mmWave 5G แถมรองรับ Wi-Fi 6E รองรับคลื่น 6GHz และยังเชื่อมต่อกับดาวเทียมในการขอความช่วยเหลือ ในกรณีไม่มีสัญญาณมือถือ

สุดท้ายเรื่องของสีสันของเครื่อง iPhone 14 / 14 Max จะมีให้เลือกทั้งสี ดำ, ขาว, ฟ้า, แดง, และ ม่วง ส่วน iPhone 14 Pro / 14 Pro Max คาดว่าสีพื้นฐานยังเหมือนกับสีอื่น โดยคาดจะมีสีชมพูและเขียวให้เลือกแทนที่สีฟ้า Sierra Blue ทั้งนี้ต้องรอติดตามกันต่อไปว่า iPhone 14 Series จะออกมาตามนี้หรือไม่

 

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ

อัลบั้มภาพ 21 ภาพ ของ iPhone 14 จะทำให้เราผิดหวังหรือไม่?

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook