[How To] วิธีขอสิทธิ์เข้าถึงบัญชี Apple ของสมาชิกในครอบครัวที่เสียชีวิต

[How To] วิธีขอสิทธิ์เข้าถึงบัญชี Apple ของสมาชิกในครอบครัวที่เสียชีวิต

[How To] วิธีขอสิทธิ์เข้าถึงบัญชี Apple ของสมาชิกในครอบครัวที่เสียชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ในทุกๆ วัน ผู้คนทั่วโลกต่างบันทึกเอกสารสำคัญ ความทรงจำ และอีกมากมายลงในอุปกรณ์ Apple และใน iCloud ที่ Apple เราถือว่าความเป็นส่วนตัวเป็นสิทธิมนุษยชนขั้นพื้นฐาน และผู้ใช้ของเราก็คาดหวังว่าเราจะช่วยเก็บข้อมูลของพวกเขาให้เป็นส่วนตัวและปลอดภัยตลอดเวลา ในกรณีที่ลูกค้าเสียชีวิต Apple มีตัวเลือกสำหรับผู้ใกล้ชิดให้ผู้เป็นที่รักของพวกเขาในการร้องขอสิทธิ์เข้าถึงหรือลบ Apple ID ของผู้เสียชีวิตและข้อมูลที่เก็บไว้ด้วย

ในขณะที่แม้เราอาจจะสามารถช่วยนำเอาล็อคการเข้าใช้เครื่องออกจากอุปกรณ์ที่ใช้ Apple ID เดิมของผู้เป็นที่รักบุคคลผู้เป็นที่รักของคุณได้ แต่ iPhone, iPod และ iPad ของพวกเขาก็จำเป็นต้องได้รับการกู้คืนเป็นการตั้งค่าจากโรงงานก่อนที่จะนำมาใช้กับ Apple ID อื่นได้ โปรดทราบว่าอุปกรณ์ที่ล็อคด้วยรหัสจะได้รับการปกป้องโดยการเข้ารหัสด้วยรหัส และ Apple จะต้องลบข้อมูลไม่สามารถช่วยลบการล็อคด้วยรหัสได้โดยไม่ลบอุปกรณ์จึงจะนำเอาการล็อคด้วยรหัสออกได้

istock-526956979

เพื่อความปลอดภัย Apple จึงต้องการเอกสารทางกฎหมายและต้องตรวจสอบเอกสารเหล่านั้นก่อนที่เราจะสามารถให้ความช่วยเหลือเกี่ยวกับบัญชีของผู้เสียชีวิตได้ ซึ่งโดยทั่วไปแล้วจะรวมถึงใบมรณบัตรและอาจต้องมีคำสั่งศาลหรือเอกสารประกอบอื่นๆ ข้อกำหนดจะแตกต่างกันไปตามประเทศและภูมิภาค เรามีความเห็นอกเห็นใจอย่างยิ่งต่อสมาชิกในครอบครัวที่ยังมีชีวิตอยู่เป็นอย่างยิ่ง และจะพยายามช่วยเหลือตามคำขอให้มากที่สุดและรวดเร็วที่สุด

หากคุณมีรหัสการเข้าถึงของผู้ติดต่อรับมรดก

หากเริ่มดำเนินการใน iOS 15.2, iPadOS 15.2 และ macOS 12.1 เป็นต้นไป ผู้ใช้ Apple สามารถเพิ่มผู้ติดต่อรับมรดกสำหรับไปยัง Apple ID ของตนได้ การเพิ่มผู้ติดต่อรับมรดกเป็นวิธีที่ง่ายที่สุดและปลอดภัยที่สุดในการอนุญาตให้บุคคลที่พวกเขาไว้วางใจเข้าถึงข้อมูลที่เก็บไว้ในบัญชี Apple หลังจากที่เสียชีวิต 

หากคุณคือผู้ติดต่อรับมรดกของสมาชิกในครอบครัวหรือเพื่อนที่เสียชีวิตไป และคุณมีทั้งรหัสการเข้าถึงเฉพาะที่พวกเขาสร้างขึ้นเมื่อขณะเพิ่มคุณเป็นผู้ติดต่อรับมรดกและใบมรณะบัตร คุณจะสามารถเริ่มคำขอได้โดยตรงจากอุปกรณ์ของคุณ* หรือในหน้ามรดกทางดิจิทัล - ขอสิทธิ์เข้าถึง  

แต่หากไม่มีรหัสการเข้าถึงของผู้ติดต่อรับมรดก คุณก็ยังสามารถขอลบบัญชีหรือขอสิทธิ์เข้าถึงบัญชีได้โดยใช้ตัวเลือกด้านล่าง

หากคุณต้องการลบ Apple ID อย่างถาวร

หากคุณต้องการขอให้ลบ Apple ID และข้อมูลของอย่างถาวรสำหรับผู้ที่เสียชีวิตเป็นการถาวร คุณจะต้องมี Apple ID ของคุณ, Apple ID สำหรับของบัญชีที่คุณต้องการลบ และเอกสารทางกฎหมายที่จำเป็นสำหรับประเทศหรือภูมิภาคของคุณ

คุณสามารถเริ่มคำขอให้ลบ Apple ID ของผู้เสียชีวิตได้ในหน้ามรดกทางดิจิทัล - ลบ Apple ID 

หากคุณไม่แน่ใจว่าที่อยู่อีเมลที่คุณมีสำหรับของผู้เสียชีวิตนั้นเชื่อมโยงกับ Apple ID หรือไม่ คุณสามารถใช้ iforgot.apple.com เพื่อตรวจสอบ หากคุณไม่มี Apple ID ของตัวเอง คุณสามารถ สร้างขึ้นมาได้

ขอสิทธิ์เข้าถึงโดยใช้ด้วยคำสั่งศาลหรือเอกสารประกอบทางกฎหมายอื่นๆ

ในสหรัฐอเมริกาและพื้นที่อื่นๆ คุณสามารถขอสิทธิ์เข้าถึง Apple ID และข้อมูลของผู้เสียชีวิตได้โดยใช้คำสั่งศาลที่ระบุว่าคุณเป็นผู้รับมรดกโดยชอบธรรมของข้อมูลส่วนบุคคลของคนที่คุณรัก ในเขตอำนาจศาลบางแห่ง เช่น ฝรั่งเศส เยอรมนี ญี่ปุ่น ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ จะยอมรับอาจใช้เอกสารประกอบและกระบวนการขั้นตอนทางเลือกอื่นแทนคำสั่งศาลได้

หากมี คำสั่งศาลจะต้องระบุรายละเอียดต่อไปนี้:

  • ชื่อและ Apple ID ของผู้เสียชีวิต
  • ชื่อของญาติใกล้ชิดที่ร้องขอสิทธิ์เข้าถึงบัญชีของผู้เสียชีวิต
  • ผู้เสียชีวิตนั้นเป็นผู้ใช้ของบัญชีทั้งหมดที่เชื่อมโยงกับ Apple ID
  • โดยระบุว่าผู้ร้องขอเป็นผู้แทนส่วนบุคคล ตัวแทน หรือทายาทที่ถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งการอนุญาตเป็นไปตาม "ความยินยอมอันชอบด้วยกฎหมาย"
  • Apple เป็นผู้ได้รับคำสั่งจากศาลให้ช่วยในการให้สิทธิ์เข้าถึงข้อมูลของผู้เสียชีวิตจากบัญชีของผู้เสียชีวิต คำสั่งศาลควรส่งถึงหน่วยงานของ Apple ที่เกี่ยวข้อง 

หากคุณมีคำสั่งศาลที่มีข้อมูลนี้ หรือหากคุณต้องการความช่วยเหลือเพิ่มเติม โปรดติดต่อฝ่ายบริการช่วยเหลือของ Apple

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook