แกะกล่องลองเสียง "HUAWEI Sound Joy" สุดยอดลำโพงเสียงระดับไฮเอนด์ ในราคาไม่ถึง 5 พัน

แกะกล่องลองเสียง "HUAWEI Sound Joy" สุดยอดลำโพงเสียงระดับไฮเอนด์ ในราคาไม่ถึง 5 พัน

แกะกล่องลองเสียง "HUAWEI Sound Joy" สุดยอดลำโพงเสียงระดับไฮเอนด์ ในราคาไม่ถึง 5 พัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลับมาพบกันอีกครั้งกับบทความรีวิวของเล่นใหม่อย่าง HUAWEI Sound Joy ลำโพงพกพารุ่นใหม่ล่าสุดจาก HUAWEI ที่แน่นอนว่าหลังได้ทอลองเล่นแล้วบอกเลยว่า HUAWEI Sound Joy คุ้มสุดคุ้มจริง ๆ ถ้าคุณกำลังมองหาลำโพงบลูทูธไว้ใช้งานตอนออกไปต่างจังหวัดสักชิ้น

เรารู้กันว่าสมัยนี้ “ลำโพงบลูทูธขนาดเล็ก“ อาจไม่จำเป็นสำหรับหลายๆ คนเพราะถ้าอยู่บ้านเราเชื่อว่าทุกคนมีลำโพงดีๆ ประจำบ้านอยู่แล้ว แต่หากเราต้องออกไปเที่ยวนอกบ้านการมีลำโพงบลูทูธขนาดเล็กติดตัวติดรถไปด้วยสักชิ้นคงเป็นเรื่องปกติ และจะมีสักกี่รุ่นในตลาดตอนนี้ที่เสียงดีและราคาไม่แพง (ลำโพงแบบนี้ไม่ต้องแพงมากเพราะเราไม่ได้ใช้บ่อยๆ) แน่นอนว่าการที่เราต้องการจะซื้อลำโพงขนาดมินิหรือขนาดเล็กไปใช้งาน ก็เพราะเราต้องการความสะดวกสบายในการพกพาไปใช้ตามสถานที่ต่าง ๆ 

huaweisoundjoy(8)

HUAWEI Sound Joy ลำโพงอัจฉริยะสำหรับพกพารุ่นแรกจากหัวเว่ยที่ร่วมออกแบบโดยแบรนด์เครื่องเสียงไฮเอนด์ระดับโลกอย่าง Devialet มอบประสบการณ์เสียงคุณภาพสูงสุดพรีเมียม กระหึ่มสะใจด้วยลำโพงจาก Devialet 4 ตัวแบบ 2 ทิศทาง HUAWEI Sound Joy ที่ฟีเจอร์มาแบบครบครันทั้งการเชื่อมต่อผ่านบลูทูธ 5.2 กันน้ำระดับ IP67 เล่นเพลงต่อเนื่องได้นานสูงสุด 26 ชั่วโมง 

huaweisoundjoy(6)

อุปกรณ์ที่ให้มาในกล่อง

  • HUAWEI Sound Joy
  • สายชาร์จ USB-A เป็น USB-C
  • คู่มือเริ่มต้นใช้งาน

คุณสมบัติเบื้องต้นของ HUAWEI Sound Joy

  • ขนาด: 202 x 73 มม.
  • น้ำหนัก: 680 กรัม (*ขนาดจริงอาจแตกต่างกันไปขึ้นอยู่กับการกำหนดค่าผลิตภัณฑ์และกระบวนการผลิต)
  • แบตเตอรี่ขนาด: 8800 mAh (ค่าทั่วไป)
  • ไมโครโฟน 3 ตัว (ใช้ G-sensor เพื่อสลับระหว่างไมโครโฟนรับเสียงแนวนอนและแนวตั้ง 2 ตัว)
  • Bluetooth BT 5.2
  • อุณหภูมิในการทำงาน 0 ºc ถึง 40 ºc, อุณหภูมิในการจัดเก็บ -20 ºc ถึง 70 ºc
  • ลำโพงความถี่เต็ม 20 W ขนาด 50 มม. x 75 มม.  1 ตัว
  • ทวีตเตอร์ 1 ตัว
  • Passive Radiator 2 ตัว
  • รองรับการชาร์จแบบ 5V / 2A, 9V/2A และ 10V / 4A
  • รองรับการถ่ายโอน NFC
  • สามารถโทรออกด้วย Bluetooth ได้
  • พอร์ตไฟ Type-C
  • มีแอป HUAWEI AI Life รองรับ HarmonyOS 2 (หรือใหม่กว่า) และ Android 5.1 (หรือใหม่กว่า) ปัจจุบัน APP ไม่รองรับอุปกรณ์ iOS
  • มี 2 สีให้เลือกใช้งาน Obsidian Black และ Spruce Green

สัมผัสแรกว่าด้วยเรื่อง Design – การออกแบบ

ให้ความรู้สึกเหมือนถือขวดน้ำหรือแก้วทัมเบลอร์ HUAWEI Sound Joy มาพร้อมขนาดสูง 202 มม. เส้นผ่านศูนย์กลาง 73 มม. ตัวลำโพงขนาด 202 x 73 มม. และน้ำหนักเบาเพียง 680 กรัม เหมาะสำหรับพกพาไปดื่มด่ำกับเสียงเพลงได้ทุกที่ทุกเวลา ไม่ว่าจะไว้สร้างบรรยากาศสุดชิลระหว่างปิกนิกในสวนสาธารณะ ปั่นจักรยานออกกำลังกาย หรือปาร์ตี้กับเพื่อนๆ แต่จะต้องระวังเรื่องเชือกสักหน่อยเพราะมีโอกาสที่จะหลุด

huaweisoundjoy(17)

ส่วนของบอดี้รอบๆ ลำโพงเป็นผืนผ้าทอลักษณะพิเศษที่ห่อหุ้มตัว HUAWEI Sound Joy ให้รูปทรงที่โดดเด่น แตกต่างไม่เหมือนใคร สัมผัสกระชับสบายมือ ปกป้องตัวเครื่องได้แข็งแรงทนทาน ออกไปเอาต์ดอร์ก็ได้  ส่วนเครื่องหมายรูปเสียงเป็นที่อยู่ของ NFC สามารถแตะมือถือเพื่อเชื่อมต่อได้ ที่สำคัญคือ ผ้าอันนี้กันน้ำด้วยครับ

huaweisoundjoy(13)

HUAWEI Sound Joy การันตีคุณภาพเสียงจากความร่วมมือระหว่างหัวเว่ยและ Devialet แบรนด์เครื่องเสียงระดับไฮเอนท์ที่จะมอบระบบเสียงทรงพลังให้วันหยุดยาวเต็มไปด้วยความสนุกสนานเพลิดเพลิน ด้วยแหล่งกำเนิดเสียง 4 ตัว แบบ 2 ทิศทาง กระหึ่มถึงใจด้วยพลังเสียงที่สร้างแรงสั่นสะเทือนกับเสียงดังสูงสุด 79dBA ครอบคลุมรัศมี 2 เมตร พร้อมเทคโนโลยี Devialet SAM® หรือ Speaker Active Matching ลดการบิดเพี้ยนของเสียง ช่วยให้เก็บความคมชัดและรายละเอียดดั้งเดิมของเสียงไว้ได้อย่างสมบูรณ์

huaweisoundjoy(20)

บนตัวเครื่องประกอบไปด้วยปุ่มเปิดปิด, ปุ่มเสียง, ปุ่มเล่น/หยุดชั่วคราว, ปุ่ม Bluetooth, ปุ่มสเตอริโอ และ ปรับเสียง + / -

huaweisoundjoy(19)

ไฟวงแหวนหลากหลายสีสัน (อยู่ด้านบนส่วนด้านล่างเป็นเพียงช่องระบายเสียงเพิ่มเติม)

สำหรับในส่วนของวงแหวนนอกจากจะเพิ่มสีสันและความสนุกสนานแล้ววงแหวนตัวนี้ยังบอกสถานะต่างๆ ได้อีกด้วย มาดูกันครับสีไฟของวงแหวนบอกอะไรได้บ้าง

  • สีของวงแหวน: คู่มือการตั้งค่าการเชื่อมต่อ ไฟแสดงสถานะ เอฟเฟกต์เพลง ฯลฯ
  • ไฟแสดงสถานะปุ่มเปิด/ปิด: สถานะเปิดเครื่องหรือปิดเครื่อง
  • ไฟแสดงสถานะปุ่ม Bluetooth: เปิดหรือปิด Bluetooth
  • ตัวแสดงสถานะแบตเตอรี่: คำเตือนแบตเตอรี่ต่ำและตัวแสดงการชาร์จ
  • ตัวบ่งชี้ที่ปุ่มสเตอริโอ: การรวมสเตอริโอหรือปิดการใช้งานสเตอริโอ

huaweisoundjoy(18)

เติมลูกเล่นใส่เพลงโปรดของคุณด้วยวงแหวนหลากแสงสีบน HUAWEI Sound Joy ที่บอกระดับความดังของเสียงและพลังงานของแบตเตอรี่ได้ในตัว

untitled-5
ที่สำคัญ ลำโพงตัวนี้สามารถป้องกันละอองน้ำและละอองฝุ่นที่ระดับ IP67 นั้นก็คือลงน้ำได้ 1 เมตรนาน 30 นาทีครับ

HUAWEI Sound Joy มาพร้อมประสิทธิภาพการป้องกันอาจลดลงเนื่องจากการสึกหรอในแต่ละวัน ห้ามชาร์จลำโพงในสภาพเปียกชื้น และการรับประกันไม่ครอบคลุมถึงความเสียหายเนื่องจากการแช่ในของเหลว สภาพกันน้ำสำหรับ IP67

  • น้ำนิ่งและใส ความลึกของน้ำไม่เกิน 1 เมตร
  • เวลาทดสอบ 30 นาที
  • ความแตกต่างระหว่างอุณหภูมิของน้ำและอุณหภูมิของผลิตภัณฑ์ไม่เกิน 5 องศาเซลเซียส

huaweisoundjoy(2)

HUAWEI Sound Joy มอบเสียงเบสทรงพลังลุ่มลึกและความถี่เต็มพิกัด เสียงสมดุลด้วยการออกแบบ Passive Radiator แบบคู่ “Push-Push” ให้คุณเพลิดเพลินและดื่มด่ำไปกับคุณภาพเสียงที่เสถียรและชัดใส พร้อมเอฟเฟกต์วงแหวนไฟเรืองแสงหลากสีที่นอกจากเพิ่มความตื่นเต้นเร้าใจไปกับทุกจังหวะเพลงแล้ว ยังทำหน้าที่บอกระดับเสียงและระดับแบตเตอรี่ได้อีกด้วย

นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับความสามารถสั่งเสียงด้วยเสียง

สั่งเสียงด้วยเสียงเพียงคุณกดปุ่มระบบสั่งงานด้วยเสียงเพื่อเปิดใช้งานระบบสั่งงานด้วยเสียงอัจฉริยะบนสมาร์ทโฟนของคุณ สำหรับบันทึกช่วยจำ แจ้งเตือน การสอบถามข้อมูล และอื่นๆ

7

HUAWEI Sound Joy ยังมาพร้อมแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ 8800 mAh สามารถเปิดเพลงได้ต่อเนื่อง 26 ชั่วโมง แถมยังรองรับเทคโนโลยีชาร์จเร็วสูงสุดที่กำลังไฟ 40 วัตต์ เสียบสายเติมพลังเพียง 10 นาทีก็ใช้งานได้ต่อเนื่องอีก 1 ชั่วโมง และชาร์จเต็มภายในเวลาเพียง 3 ชั่วโมงเท่านั้น

การเชื่อมต่อและการใช้งานเบื้องต้น

เชื่อมต่อในชั่วพริบตาผ่านฟีเจอร์การค้นหาอัตโนมัติ  เพียงนำสมาร์ทโฟน แท็บเล็ต หรือแล็ปท็อป Huawei ของคุณมาวางใกล้กับ HUAWE Sound Joy แล้วแตะหน้าป๊อบอัปบนอุปกรณ์ของคุณ หรือถ้าเป็นคอมพิวเตอร์ระบบ Windows ก็ขึ้นมาให้ต่อเชื่อมได้ง่ายแค่กด Connect ได้

huaweisoundjoy(4)

ในส่วนของการเชื่อมต่อก็ทำได้ง่ายๆ สำหรับมือถือรุ่นไหนที่ NFC คุณก็สามารถทำการการเชื่อมต่อลำโพงเพื่อเล่นเพลงผ่าน NFC ได้เลย แต่ถ้าหากมือถือเครื่องไหนที่ไม่รองรับ NFC เราก็สามารถทำการเชื่อมต่อผ่าน Bluetoothe 5.2 ได้เลย (Pop-Up Pairing ขึ้นมาให้เห็นทันที) หลังจากทำการเชื่อมต่อครั้งแรกแล้วในการใช้งานครั้งต่อๆ ไปมันจำและจะทำการเชื่อต่ออัตโนมัติ

นอกจากนี้คุณยังสามารถเปลี่ยนเพลงให้เป็นเรื่องง่าย เพียงแตะสมาร์ทโฟนของคุณกับ HUAWEI Sound Joy เพื่อโอนแทร็กเพลง ของคุณได้ทันทีและไม่มีวันสะดุดให้หงุดหงิดใจแน่นอน

huaweisoundjoy(15)

ทั้งนี้ในฟีเจอร์การถ่ายโอนด้วยสัมผัสเดียวนั้นรองรับสมาร์ทโฟน Android 5.1 หรือสูงกว่าที่มีฟังก์ชัน NFC ไม่รองรับสมาร์ทโฟน iOS นะครับ ส่วนฟังก์ชั่นอื่นๆ ก็ยังสามารถทำงานได้ทั้งบน Android และ iOS 

ถ้าเสียงยังไม่ดีพอคุณสามารถปรับจูนเสียงผ่าน HUAWEI AI Life ได้ตามใจ

อย่างที่บอกนอกจากเราจะควบคุมการทำงานของลำโพงผ่านตัวมันเองได้แล้ว เรายังสามารถปรับจูนเสียงของ HUAWEI Sound Joy และสั่งงานเพิ่มเติมได้จากแอปฯ HUAWEI AI Life ด้วยเช่นกัน ผู้ใช้งานสามารถเข้าไปดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน HUAWEI AI Life ได้จาก HUAWEI  AppGallery

 page1

page2

page3

ซึ่งคุณสามารถใช้งานเมนู Sound effect มีค่าพรีเซ็ตมาให้เลือกใช้ 3 ค่า คือ Hi-Fi, Vocal และ Devialet mode ด้วยกันครับ (โดยค่ามาตรฐานจะอยู่ที่โหมด Hi-Fi)

huaweisoundjoy(1)

นอกจากนี้มันยังมาพร้อมกับฟีเจอร์เชื่อมต่อสุดล้ำ Shake Stereo Link Up เขย่าเพื่อจับคู่อัตโนมัติให้ได้เอฟเฟกต์เสียงสเตอริโอที่ทรงพลัง โดดเด่นด้วยดีไซน์ทันสมัยและขนาดกะทัดรัดถนัดมือ ห่อหุ้มด้วยผ้าทอแบบ 3 มิติ แข็งแรง มั่นคง

คุณภาพเสียงของ Huawei SoundJoy

huaweisoundjoy(3)

ถือว่าเป็นลำโพงที่ให้เสียงดีทุกย่านเพราะขนาดของลำโพงและดอก  Bass ให้มาแบบเต็มอิ่มทำให้คุณเพลิดเพลินกับเสียงได้อย่างดี ถ้าคิดว่าต่อตัวเดียวแล้วเสียงยังไม่อิ่ม เวลาต่อเป็นคู่ สิ่งที่สังเกตคือ ทุกอย่างจะเหมือนกับคูณ 2 แต่สิ่งที่สังเกตได้ชัดเจนกว่าคือ มิติของเสียงจะทำได้ดี แยกซ้ายขวาแบบ Stereo ได้ทำให้เสียงที่ออกมานั้นคุณต้องประทับใจกับลำโพงตัวนี้ แต่ถ้าชอบแหลมเยอะๆ อาจจะต้องปรับเพิ่มใน Huawei AI Life

แบตเตอรี่ใช้ได้ยาวนานแค่ไหน

ส่วนแบตเตอรี่ให้คุณใช้งานได้ยาวนานถึง 7 ชั่วโมงเลยครับ และยังสามารถเสียบชาร์จไฟผ่าน USB-C แต่น่าเสียดายถ้ามีช่องเสียบ AUX ต่อกับลำโพงคอมพิวเตอร์เมื่อเวลาที่แบตเตอรี่อื่น ก็จะเป็นทางเลือกที่ไม่เลวเลยครับ

 คุ้มแค่ไหนในราคาเพียง 4,999.-

อย่างที่เราบอกไปแล้วว่าหากถามเราตอนนี้ HUAWEI Sound Joy คือลำโพงอีกรุ่นที่ดีมาก ๆ ในตลาดตอนนี้ หากต้องเสียเงินมีลำโพงไว้ใช้งานเพิ่ม เท่าที่ทดลองนำมาเปิดในงานปาร์ตี้เวลาไปทะเล เปิดในห้องคือเสียงดีมากๆ ถือไป 2 ตัวแทบจะไม่ต้องเปิดทั้ง 2 เลยเจอไปตัวเดียวก็เกินพอ (หากใช้ทั้ง 2 ตัวคู่กันอาจมีโดนโรงแรมเตือน) แต่ถ้าใช้งานคู่ให้มิติเสียงที่ดีมากดีย์เหลือเกิน ซื้อคู่ไว้ฟังเพลงในห้องนอนก็ไม่เลวนะ เพราะมันให้เสียงใส คมชัด ดังกระหึ่ม 

HUAWEI Sound Joy มาพร้อมเสียงเบสที่ปล่อยออกมาได้หนักแน่นสะใจ ไม่จำเป็นต้องปรับระดับให้สูงสุดเสียงของลำโพงก็สามารถครอบคลุมพื้นที่ได้ทั้งหมด(ทดสอบตอนพาน้องไปทริปทะเล) รวมไปถึงแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ 8800 mAh สามารถเปิดเพลงได้ต่อเนื่อง 26 ชั่วโมง ไม่หงุดหงิดแน่นอน

รวมไปถึงการปาร์ตี้ริมสระน้ำใครที่อยากนำไปเปิดใกล้กับสถานที่ใกล้น้ำ ไม่ว่าจะเป็น อ่างน้ำ หรือ สระว่ายน้ำ ก็ไม่ต้องกังวลครับว่ามันจะเสียเมื่อโดนน้ำ เพราะตัวเครื่องมีระบบการป้องกันน้ำในระดับมาตรฐานแบบ IP67 เลยทีเดียวเราลองแล้วเมาตกสระก็ไม่ต้องกลัว

huaweisoundjoy(12)

อีกเรื่องที่ไม่พูดถึงก็ไม่ได้คือเรื่องของดีไซน์ที่งานนี้หัวเว่ยทำออกมาได้ดีมากๆ เราชอบตั้งแต่เปิดกล่องเลย เจ้า HUAWEI Sound Joy ทำออกมาได้หนาแน่นดี กะทัดรัดและดูมั่นคงและแพงมาก วัสดุดี ไม่ก๊องแก๊ง และแข็งแรงพร้อมลุยกับคุณได้ทุกที่ 

HUAWEI Sound Joy วางจำหน่ายด้วยราคาเพียง 4,999 บาท ตอนนี้พร้อมวางจำหน่ายแล้วทั่วประเทศและร้านค้าออนไลน์

huaweisoundjoy(22)

HUAWEI Sound Joy มีให้เลือกใช้งาน 2 ​​สี ได้แก่สีดำ Obsidian Black และสีเขียว Spruce Green สำหรับท่านใดสนใจ สามารถกดเข้าไปดูรายละเอียดได้ดังนี้ HUAWEI Store

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook