iPhone 14 Pro จะมาพร้อมหน้าจอขณะล็อค (Lock Screen) แบบใหม่

iPhone 14 Pro จะมาพร้อมหน้าจอขณะล็อค (Lock Screen) แบบใหม่

iPhone 14 Pro จะมาพร้อมหน้าจอขณะล็อค (Lock Screen) แบบใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Mark Gurman แห่ง Bloomberg บอกใบ้ว่า คาดว่า iPhone 14 Pro รุ่นต่างๆ จะมาพร้อมจอแสดงผลแบบเปิดตลอดเวลา ซึ่งช่วยให้ผู้ใช้สามารถดูข้อมูลได้อย่างรวดเร็วโดยไม่ต้องแตะเพื่อปลุกหน้าจอ คุณลักษณะนี้จะรวมถึงการรองรับวิดเจ็ตหน้าจอล็อกใหม่ของ iOS 16 สำหรับสภาพอากาศ ความฟิต และอื่นๆ เช่นเดียวกับ Apple Watch ที่เคยทำได้

iPhone 14 Pro จะสามารถแสดงวิดเจ็ตได้เช่น แสดงสภาพอากาศ ปฏิทิน หุ้น กิจกรรม และข้อมูลอื่นๆ ในขณะที่หน้าจอยังคงแสดงผลที่ไม่มาก (Always On Display) นอกจากนี้ Gurman กล่าวว่ารูปแบบการแสดงผลจะเหมือนกับ Apple Watch ที่ป้องกันไม่ให้ข้อมูลสำคัญปรากฏบนหน้าจอล็อกให้เห็นได้ง่าย

iPhone 14

ส่วนที่จอแสดงผลที่เปิดตลอดเวลายังสามารถแสดงเวลา วันที่ และตัวระบุการแจ้งเตือนที่ยังไม่ได้อ่านได้อีกด้วย เพื่อให้สอดคล้องกับ Apple Watch ซึ่งมีโหมดการแสดงผลแบบเปิดตลอดเวลาตั้งแต่ Series 5 มีแนวโน้มว่า Apple ทำให้เกิดการเปิด / ปิด การใช้งานการแสดงผลแบบเปิดตลอดเวลา iPhone 14 Pro

อย่างไรก็ตามฟีเจอร์ Always On Display ของ iPhone 14 Pro อาจจะทำให้แบตเตอรี่หมดไวขึ้นเพราะมีการติดหน้าจอ และมาพร้อมกับ Refresh Rate ที่ต่ำกว่าเดิม เพราะ iPhone 13 Pro จะมาพร้อมกับ Refresh Rate 10Hz เมื่อไม่ได้ใช้งาน

แต่ทางด้าน Ross Young คาดการณ์ว่า iPhone 14 Pro จะสามารถลด Refresh Rate ได้เหลือ 1Hz เท่ากับ Apple Watch โดยคาดว่าจะมีฟีเจอร์นี้ถ่ายทอดให้อนาคตเร็วๆ นี้

ทั้งนี้มาสรุปรายละเอียดของ iPhone 14 มีหน้าจอเพียง 2 ขนาดเท่านั้น นั่นคือ ขนาดหน้าจอ 6.1 นิ้ว กับขนาดหน้าจอ 6.7 นิ้ว แบ่งออกเป็นรุ่นดังนี้

  • iPhone 14 มีขนาดหน้าจอ 6.1 นิ้ว
  • iPhone 14 Pro มีขนาดหน้าจอ 6.1 นิ้ว
  • iPhone 14 Max มีขนาดหน้าจอ 6.7 นิ้ว
  • iPhone 14 Pro Max มีขนาดหน้าจอ 6.7 นิ้ว

และคาดว่า iPhone 14 Series จะเปิดตัวในเดือนกันยายน และคาดว่าจะมีการเปิดตัวคอมพิวเตอร์อย่าง Mac Mini ที่ใช้ชิป M2 Pro และมี Apple TV ที่จะได้ชิป A14 และมี HomePods ที่ปรับในเรื่องพัฒนาชิปใหม่ล่าสุดเช่นเดียวกัน แต่ทั้งหมดจะเกิดขึ้นจริงหรือไม่ โปรดติดตามกันต่อไป

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ

อัลบั้มภาพ 18 ภาพ ของ iPhone 14 Pro จะมาพร้อมหน้าจอขณะล็อค (Lock Screen) แบบใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook