ของมันต้องมี! แกะกล่อง Belkin CONNECT™ USB-C 7-in-1 Multiport Hub Adapter

ของมันต้องมี! แกะกล่อง Belkin CONNECT™ USB-C 7-in-1 Multiport Hub Adapter

ของมันต้องมี! แกะกล่อง Belkin CONNECT™ USB-C 7-in-1 Multiport Hub Adapter
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลับมาพบกับรีวิวจากทีม Sanook Hitech อีกครั้ง ในครั้งนี้มาพูดถึง ฮัป USB-C ถือว่าเป็นอุปกรณ์ที่มีความจำ ยิ่งมีการลดจำนวนช่องเสียบลงทำให้เครื่องบางลง แต่มันก็มีผลเสียคือช่องเสียบบางอย่างจำเป็นต้นใช้ อุปกรณ์เหล่านี้จึงจำเป็นอย่างมาก และอีก HUB ที่มีคุณภาพดีอย่าง Belkin CONNECT™ USB-C 7-in-1 Multiport Hub Adapter ที่เพิ่งเปิดตัวไม่นาน แค่เสียบช่องเสียบได้ความสะดวกสบายอย่างมากกับช่องเสียบ 7 ช่องใน 1 เดียว มันจะใช้ดีแค่ไหน มารับชมกันเลยครับ

13

สัมผัสแรกว่าด้วยเรื่อง Design – การออกแบบ

Belkin CONNECT™ USB-C 7-in-1 Multiport Hub Adapter  มาพร้อมกับขนาดกะทัดรัด พร้อมออกเดินทางได้ทันที สามารถเก็บฮับลงกระเป๋าเดินทางได้อย่างง่ายดาย ใช้งานได้ยืดหยุ่นกับอุปกรณ์ที่มีพอร์ต USB-C สามารถสร้าง Mini-Workstation ส่วนตัวได้ทุกที่ เชื่อมต่อใช้งานกับอุปกรณ์อื่นๆ ได้ทันที และวัสดุบอดี้ทำจากอะลูมิเนียมให้ความแข็งแรงใช้งานได้อย่างมั่นใจ เข้ากับอุปกรณ์รุ่นใหม่ของคุณได้เป็นอย่างดี

สำหรับดีไซน์ของ Belkin CONNECT™ USB-C 7-in-1 Multiport Hub Adapter ออกแบบได้เล็กกะทัดรัด เน้นการพกพาไปไหนมาไหนใส่กระเป๋านได้ลงตัว และมีช่องเสียบ USB-C ที่มีความยาวกำลังดี 

เห็นเล็กๆ แบบนี้ ก็มาพร้อมช่องเสียบครบๆ ดังนี้

  1. SD 3.0 card reader
  2. Micro SD card reader
  3. 3.5 mm audio in/out
  4. USB-C 3.0 port รองรับกำลังชาร์จไฟ 100W
  5. 2x USB-A BC1.2 ports
  6. 4K HDMI 1.4 port

untitled-3

นอกจากช่องเสียบที่ดูดีแล้วการออกแบบด้วยวัสดุที่แข็งแรงอย่างอะลูมเนียมที่ดูดีและหรูหรากลมกลืนนอกจากสวย / เบา ด้านที่มีความห่างกำลังดีทำให้เสียบอุปกรณ์ได้ดีไม่ว่าจะเป็น Flash Drive, สายลิงก์ข้อมูล และสายออกหน้าจอ HDMI ได้พร้อมกันโดยไม่ชนกันเอง หรือต้องสลับเข้าออก และสาย USB-C เสียบกับอุปกรณ์ไม่ได้ยาวมากเกินไป เสริมให้การพกพาได้ง่ายมากขึ้น

12

หมดปัญหาสำหรับคนที่ต้องการใช้ Card Reader เพราะด้านล่างมีให้เลือกทั้ง SD Card แบบใหญ่ หรือ MicroSD Card ขนาดเล็ก แค่ถอดออกจากอุปกรณ์แล้วเสียบเพื่อให้ส่งข้อมูลได้ทั้ง Mac, มือถือ Android, Tablet, iPad ที่ใช้ USB-C ได้ทันที

5

6

8
9

ด้านที่ไม่มีช่องเสียบ ออกแบบได้โค้งมนทำให้จับถนัดและลดการขีดข่วนอุปกรณ์เวลาเก็บและพกพา 

7

ทดสอบใช้งานเบื้องต้น

บอกแล้วว่าสารพัดประโยชน์เริ่มด้วยการทำงานร่วมกับ การใช้งานกับโน้ตบุ๊ก

11
จากที่ได้ทดลองใช้งาน เราว่าดีปกติหากเราใช้ MacBook เรามักจะกังวลการย้ายโอนงานหากเพื่อน copy ข้อมูลใส่แฟลชไดร์ฟมาให้แต่นอนว่าถ้าเรามี Belkin CONNECT™ USB-C 7-in-1 Multiport Hub Adapter  หมดปัญหาเรื่องนี้เลย แค่เสียบ ถ่าย จบ

อีกเรื่องที่อยากบอกคือ กิจกรรมยามว่างของเราคือเราเป็นบล็อกเกอร์ ดังนั้นงานถ่ายภาพเราค่อนข้างเยอะและบางครั้งต้องนำ file ออกมาตอนนั้น ละด้วยมีเจ้า Belkin CONNECT ทำให้เราสามารถโหลดเข้าเก็บโน้ตบุ๊กหรือฮาร์ดดิสก์ภายนอกได้เลย

2

ต่อมาในส่วนของการทำงานร่วมกับ อุปกรณ์มือถือ/แท็บเล็ต

การเรียนการสอน เทรนนิ่งเมื่อต่อกับแท็บเล็ต เช่น การทำโจทย์คณิตศาสตร์, การอบรมเรื่องสินค้า แล้วสามารถเขียนบนแท็บเล็ตเพื่อขึ้นจอภาพให้ดู

การสตรีมเกมส์ด้วยสมาร์ทโฟน Samsung สามารถชาร์จพร้อมใส่หูฟัง สตรีมได้ต่อเนื่อง ผ่าน HDMI ออกหน้าจอทีวีหรือ Monitor บนโต๊ะทำงาน

3

การนำเสนองานที่มีการใส่ไฟล์ไว้ในแท็บเล็ตแล้ว รวมไปถึงการโชว์ภาพจากมือถือ Samsung / iPad Pro / iPad Air Gen 4 ขึ้นไป / iPad Mini Gen 6 เช่นภาพไปเที่ยว, ภาพครอบครัว ให้เพื่อนๆ ดูเมื่อมาเยี่ยมบ้าน และยังสามารถให้เพื่อนคุณนำ Flash Drive มาเสียบเพื่อ Copy รูปได้ด้วย

1

นอกจากนี้มันยังมาพร้อมความสามารถในการส่งสัญญาณภาพ 4K ขยายหน้าจอ หรือเพิ่มพื้นที่การทำงานบนหน้าจอขนาดใหญ่ได้สะดวก และให้ความคมชัดสูงระดับ 4K ด้วยการเชื่อมต่อสาย HDMI จากจอมอนิเตอร์ หรือจอ LCD TV เข้าที่พอร์ต HDMI 1.4 บนฮับได้ทันที ให้คุณทำงานกราฟิก หรือพรีเซนท์งานแบบระดับมืออาชีพได้อย่างยอดเยี่ยม

4

นอกจากการถ่ายโอนข้อมูลและการแสดงผลหน้าจอแล้ว Belkin CONNECT™ USB-C 7-in-1 Multiport Hub Adapter ยังมีอีก 1 ความสามารถที่ไม่ควรพลาด นั้นคือการรองรับกำลังไฟสูงสุด 100 วัตต์ พร้อมลุยงานได้เต็มที่โดยไม่ต้องเสียเวลาสลับพอร์ตเพื่อชาร์จแบตเตอรี่ เพราะที่พอร์ต USB-C บนฮับรุ่นนี้รองรับกำลังไฟได้มากถึง 100 วัตต์ พลังงานจึงถูกส่งไปยังอุปกรณ์ตลอดเวลาในขณะที่คุณกำลังทำงาน 

ข้อนี้ต้องหมายเหตุไว้หน่อย คือถ้าจะได้ชาร์จไฟกำลัง 100W จะต้องใช้ที่ชาร์จและสายชาร์จที่รองรับกำลังสูงสุดด้วยนะครับ ถ้าไม่ถึงก็จะได้รับไฟตามกำลังของ Adapter ของคุณครับ

สรุปหลังจากทดลองใช้งาน Belkin CONNECT™ USB-C 7-in-1 Multiport Hub Adapter มาสักพักหนึ่ง

ถือว่าเป็นอุปกรณ์สุดอเนกประสงค์ที่คุณพกพาไปได้ เก่งเกินตัวและเหมาะกับอุปกรณ์สมัยนี้ที่และอย่างจะเหลือแค่ USB-C จนเรียกว่าพกติดกระเป๋าไว้ มีประโยชน์อย่างแน่นอน เพราะรองรับทั้งช่องเสียบที่ครบทุกอย่างที่คุณจำเป็นต้นใช้ และต่อได้กับ คอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊ก / MacBook / iPad Pro / Samsung / รวมถึงมือถือ Tablet ที่ใช้ USB-C ได้ดีดครับ

ส่วนราคาของ Belkin CONNECT™ USB-C 7-in-1 Multiport Hub Adapter ได้ในราคา 2,290 บาท ถือว่าไม่แพงจนเกินไปครับ แต่ถ้าดูแล้วมีประโยชน์และใช่กับ Lifestyle ของคุณสามารถซื้อได้ที่ตัวแทนจำหน่ายของ Belkin ได้ทั้ง Online Store และ หน้าร้านทั่วไปครับ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ

อัลบั้มภาพ 12 ภาพ ของ ของมันต้องมี! แกะกล่อง Belkin CONNECT™ USB-C 7-in-1 Multiport Hub Adapter

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook