ส่อง 4 คุณสมบัติล่าสุดที่เราคาดว่าจะได้เห็นใน iPhone 14 รุ่นใหม่

ส่อง 4 คุณสมบัติล่าสุดที่เราคาดว่าจะได้เห็นใน iPhone 14 รุ่นใหม่

ส่อง 4 คุณสมบัติล่าสุดที่เราคาดว่าจะได้เห็นใน iPhone 14 รุ่นใหม่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อย่างที่เราทราบกันดีแล้วว่าในอีกสองเดือนข้างหน้านั้นทาง Apple จะประกาศเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่อย่าง iPhone 14 series อย่างเป็นทางการ

iPhone 14

ทั้งนี้แน่นอนว่าก่อนการเปิดตัวย่อมมีข่าวลือข่าวหลุดออกมาให้เราได้อัปเดตกันทุกวัน แม้ในตอนนี้เรายังไม่ทราบว่า iPhone 14 series  จะมาพร้อมกับคุณสมบัติอะไรบ้าง แต่วันนี้เรามีบทสรุปเกี่ยวกับข้อมูลที่คาดว่าจะเป็นไปได้และจะเกิดขึ้นใน iPhone 14 มาให้ได้อ่านกัน

การเปลี่ยนรายชื่อของ Series ใหม่โดยการเพิ่ม iPhone 14 Max และตัด iPhone 14 mini ทิ้งไป

iPhone 14

 iPhone 14 series

ถือว่าเป็นเรื่องที่ได้ยินมาพักใหญ่แล้ว เหตุผลที่เป็นประเด็นแรกเพราะ Apple ผิดหวังกับยอดของการจำหน่าย iPhone 12 และ 13 Mini นั่นเอง ก็ทำให้มีความเป็นไปได้ว่า iPhone 14 จะมีรุ่นหน้าจอใหญ่แต่สเปกไม่แรง

ซึ่งมีข้อมูลการเปิดเผยว่าพบรหัสเครื่อง D27, D28 โดยเป็นหน้าจอ 6.1 นิ้วและ 6.7 นิ้ว และคาดว่าเป็น iPhone 14 / 14 Max ส่วน รุ่น จะเป็น D73 และ D74 ซึ่งมีดีไซน์หน้าจอที่แตกต่างกัน เท่ากับถ้าออกมาแบบนี้จริงๆ ถ้าคุณต้องการมือถือจอเล็กอาจจะต้องไปเลือก iPhone SE 3 แทน หรือซื้อ iPhone 13 Mini และ iPhone 12 Mini โดยข้ามรุ่นใหม่ไปได้เลย

การออกแบบที่แตกต่างกันระหว่างรุ่นปกติและรุ่นโปร

iPhone 14iPhone 14 series

สิ่งที่จะเห็นได้ชัดเจนคือเรื่องของรูปที่ปรากฏเพราะ iPhone 14 Pro จะไม่มี Notch ขนาดใหญ่แต่เปลี่ยนเป็นการเจาะรูและถือว่าเป็นการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่สุดตั้งแต่การเปิดตัว iphone X เลยก็ว่าได้ แต่ถ้าสังเกตดีๆ Notch หรือติ่งจะเล็กลงตลอดตั้งแต่ iPhone 13 จะเล็กกว่า iPhone 12 กว่า 30% เลยทีเดียว

อย่างไรก็ตาม Ross Young ได้มีการวิเคราะห์ว่า มีความเป็นไปได้ว่าการออกแบบจะเปลี่ยนอีกครั้งในปี 2023 โดยเน้นหนักไปทางรุ่น Pro อีกเช่นเคย

ความแตกต่างของชิป  iPhone 14 (A15 Bionic) และ iPhone 14 Pro (A16 Bionic)

ชิปเป็นอีกสิ่งที่จะแตกต่างกัน ซึ่งนักวิเคราะห์ข้อมูลอย่าง Ming Chi Kuo ได้เปิดเผยจากทางเว็บไซต์ 9to5Mac ว่าในการเปลี่ยนแปลงของ iPhone 14 จะแตกต่างจากเดิม ซึ่งที่ผ่านมาไม่ว่าจะเป็น iPhone 11, 12 และ 13 จะได้ชิปแบบเดียวกันหมด

แต่สำหรับในรอบนี้ iPhone 14 และ iPhone 14 Max จะได้ชิป A15 Bionic แบบเดียวกับ iPhone 13 โดยมีการอัปเกรด RAM เป็น 6GB แทน แต่ iPhone 14 Pro และ iPhone 14 Pro Max จะได้ชิปให้เป็นแบบ A16 Bionic แทน

ทั้งนี้ยังไม่แน่ชัดว่าจะเป็นการเปลี่ยนชื่อจาก A15X เพื่อให้ใหม่ขึ้นหรือไม่ เพราะผ่านมาชิป A15 นั้นถือว่าทำงานได้ดีและกำลังสูง โดยเฉพาะในเวอร์ชั่นของ iPhone 13 Pro

ความละเอียดของกล้องเมื่อ iPhone 14 Pro เซ็นเซอร์หลัก 48MP มาพร้อมอัพเกรดกล้องหน้าครั้งใหญ่ที่สุดในรอบหลายปี

iPhone 14 ProiPhone 14 series

อีกคุณสมบัติหนึ่งที่หนีไม่พ้นว่าจะต้องมีการเปลี่ยนแปลงคือเรื่องกล้องทั้งนี้ Ming-Chi Kuo และ Mark Gurman ได้เปิดเผยออกมาและตรงกันว่า iPhone 14 Pro ทั้ง 2 รุ่นจะได้กล้องหลังความละเอียด 48 ล้านพิกเซล ถือว่าเยอะขึ้นกว่าเดิม โดยมีเทคโนโลยีรวมพิกเซลให้เลือก 12 ล้านพิกเซล แต่เก็บรายละเอียดได้ดีมากขึ้น

ทั้งนี้เลนส์ที่เหลือทั้งแบบ Ultra Wide และ Telephoto อาจจะได้ความละเอียดเท่าเดิมเช่นเดียวกัน ส่วนรุ่นที่เหลือที่ไม่ได้กล่าวออกมาคาดว่าจะได้เลนส์ 12 ล้านพิกเซลเท่าเดิม แต่จะได้รูรับแสงที่กว้าง F/1.9 ซึ่งถือว่ากว้างกว่าเดิม

อย่างไรก็ตามข่าวที่ยังไม่ได้ยืนยันว่า iPhone 14 Series จะมีคือการติดต่อผ่านดาวเทียมซึ่งก่อนหน้านี้จาก iPhone 13 Series แต่สุดท้ายก็ยังไม่ปรากฏอยู่ในรุ่นดังกล่าว ก็ยังมีสิทธิ์ลุ้นว่า iPhone 14 Series ก็อาจจะใส่ฟีเจอร์เหล่านี้มาก็เป็นได้ ส่วนกำหนดการเปิดตัว คาดว่าอีกไม่นานก็ได้รู้กันอย่างแน่นอน ใครที่สนใจเก็บเงินไว้รอได้

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ

อัลบั้มภาพ 20 ภาพ ของ ส่อง 4 คุณสมบัติล่าสุดที่เราคาดว่าจะได้เห็นใน iPhone 14 รุ่นใหม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook