แกะกล่องลองเล่น "HUAWEI Band 7" การกลับมาของ Smart Band ตัวเก่งที่ใช้งานได้นาน 14 วัน

แกะกล่องลองเล่น "HUAWEI Band 7" การกลับมาของ Smart Band ตัวเก่งที่ใช้งานได้นาน 14 วัน

แกะกล่องลองเล่น "HUAWEI Band 7" การกลับมาของ Smart Band ตัวเก่งที่ใช้งานได้นาน 14 วัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลับมาพบรีวิว Gadget จากทีม Sanook Hitech กันอีกครั้งรอบนี้เอาใจคนรักสุขภาพเล็กน้อยกับ Gadget จิ๋วแต่แจ๋วใหม่ล่าสุดจากทาง HUAWEI แน่นอนครับมันคือ HUAWEI Band 7 นั่นเอง ที่มาพร้อมกับจอภาพสวย AMOLED FullView Display เซนเซอร์วัดสุขภาพที่ถ่ายทอดจากรุ่นพี่แบบครบ และใช้งานยาวสุด 2 สัปดาห์ ในราคาแค่ 1,899 บาท เท่านั้น เรามาเจาะลึกว่ารุ่นนี้มีดีอย่างไร และคุ้มค่าเงินหรือไม่

huaweiband7(5)

สเปกของ HUAWEI Band 7

  • ขนาดตัวเครื่อง : 44.35 x 26 x 9.99 มิลลิเมตร
  • น้ำหนัก: ประมาณ 16 กรัม (ไม่รวมสายนาฬิกา)
  • มาตรฐานกันน้ำ : 5ATM ลงน้ำลึกสุด 50 เมตร
  • หน้าจอ :  AMOLED ขนาด 1.47 นิ้ว ความละเอียด 194x368 พิกเซล เป็นระบบ Touch Screen
  • เซนเซอร์ : Accelerometer sensor, Gyroscope sensor, Optical heart rate sensor
  • การเชื่อมต่อ : Bluetooth 5.0 รองรับทั้งระบบปฏิบัติการ iOS 6.0, Android 10 และ EMUI 10
  • ระบบชาร์จไฟ : แบบแม่เหล็กติดใต้นาฬิกา
  • สี: Graphite Black, Nebula Pink, Wilderness Green, Flame Red
  • ราคา: 1,899 บาท

ภายในกล่องประกอบด้วย

huaweiband7(11)
huaweiband7(6)

  • ตัวเรือน HUAWEI Band 7 พร้อมกับสาย
  • คู่มือ / ใบรับประกัน
  • สายชาร์จแบบ USB-A

Design และการออกแบบภายนอก

huaweiband7(26)

เริ่มต้นกับสิ่งที่สะดุดตากับหน้าของ HUAWEI Band 7 มาพร้อมหน้าขนาด 1.47 นิ้ว หากนับในกลุ่มของ Smart Band แล้วนี่คือ Smart Band ที่ให้หน้าจอใหญ่ที่สุดเลยก็ว่าได้ และยังเป็นหน้าจอแบบ AMOLED ที่คมชัดสู้แสงได้ดีทั้งในร่มและกลางแจ้งอีกด้วยสั่งงานด้วยระบบ Touch Screen แตะสัมผัสได้ง่ายดาย

huaweiband7(22)ข้างขวา จะมีปุ่มกด
huaweiband7(23)ข้างซ้ายของเรือน

รอบตัวเรือนเป็นสีเดียวกับสาย รองนี้ทีมได้รับเป็นสี Wilderness Green กลมกลืนกับธรรมชาติและมีความเขียวที่เข้มกำลังดี และสวยงาม ซึ่งในส่วนนี้จะมีปุ่มกดอยู่ทางข้างขวา เพื่อกดเข้าสู่เมนูหลัก และกลับหน้าแรกเท่านั้น และอีกข้อสังเกตที่คุณจะได้เห็นคือ หน้าจอจะโค้งมนพอสมควรเพื่อให้การแตะทำได้ง่ายขึ้น

huaweiband7(16)

สายนาฬิกาเป็นแบบเรซินยาวที่มีความนุ่มและยืดหยุ่นได้ดี โดยสายมีสีเดียว และสามารถถอดเปลี่ยนได้ ทั้งนี้ทีม Sanook Hitech ได้ลองวัดสายแล้วพบว่า สามารถใช้กับ รุ่นที่แล้วอย่าง Band 6 ได้พอดี

huaweiband7(21)

ใต้ตัวเรือนจะมีเซนเซอร์วัดชีพจร และมีก้านสำหรับกดเพื่อเปลี่ยนสายนาฬิกาในส่วนบนและล่าง ปิดท้ายด้วยขั้วชาร์จไฟแบบแม่เหล็กติดง่ายดาย และมีแรงยึดเกาะ และไม่หลุดง่าย

มาตรฐานกันน้ำ

แม้ว่าจะเป็นแค่ Smart Band แต่ HUAWEI ก็ยังให้มาตรฐานกันน้ำกับรุ่น Band 7 ไว้สูงระดับ 5ATM สามารถลงน้ำได้ 50 เมตร ดังนั้นการใส่ว่ายน้ำสามารถทำได้แต่ว่าการลงทะเลหรือดำน้ำลึกยังไม่แนะนำเช่นเคย

น้ำหนักตัวเรือนใสการสวมใส่

huaweiband7(35)

HUAWEI Band 7 มีจุดเด่นที่น้ำหนักเบามากเพียง 14 กรัม เท่านั้น แทบจะไม่ต้องเป็นห่วงเรื่องการใส่ไปไหนมา เหมาะกับการใส่ทุกวันเป็นเครื่องมือตรวจสุขภาพคุณได้อย่างดี

สีสันของ HUAWEI Band 7

huaweiband7_3

และ HUAWEI Band 7 มีทั้งหมด 4 สี Graphite Black, Nebula Pink, Wilderness Green และ Flame Red ที่ให้ได้เลือกใช้ในสไตล์ที่แตกต่างกันไป ไม่ว่าลุคในแต่ละวันของคุณจะเป็นแบบไหนก็ดูดี เข้ากับทุกสไตล์และทุกโอกาสในการใช้งาน ในรูปแบบของคุณเอง  

การเชื่อมต่อครั้งแรก

huaweiband7(17)

huaweiband7(10)

สำหรับการเชื่อมต่อกับมือถือสามารถรองรับทั้ง iOS และ Android ถ้าเป็นมือถือของ HUAWEI สามารถติดตั้งผ่าน Huawei AppGallery ซึ่งตอนนี้เริ่มเปิดให้สามารถให้มือถือ Android ทั่วไปดาวน์โหลดได้แล้ว หรือจะกดลิงค์ตรงได้ที่นี่

page1

หลังจากติดตั้ง HUAWEI Health ให้กดเข้าไปที่หน้าอุปกรณ์ จากนั้นเลือกไปที่ Add หรือ Scan ก็ได้ แต่ระบบจะแสดงผลอัตโนมัติขึ้นมา จากนั้นให้กดยอมให้ Apps เข้าถึงเรื่องการแจ้งเตือนและภายในของมือถือเพื่อจดจำข้อมูลในกิจกรรมของคุณ

ทั้งนี้หากมีการอัปเดต Firmware แนะนำให้อัปเดตเพื่อประสิทธิภาพที่ดีในการใช้งานระยะยาวของ Smart Band รุ่นนี้

รู้จักภายใน Application HUAWEI Health

page2
page3

สำหรับ Application HUAWEI Health สามารถบอกข้อมูลเรื่องของการออกกำลังจากตัว Apps ได้ยังสามารถเชื่อมต่อกับตัว Smart Watch กำหนดในเรื่อง การแจ้งเตือนแอพลิเคชั่น, ข้อความ, สายโทรเข้า เมื่อมีกิจกรรมหรืออะไรก็แล้วแต่เกิดขึ้นกับสมาร์ทโฟนได้ และยังอัปเดต Firmware, ตามหา Smart Band ได้อีกด้วย

แถมยังสามารถปรับแต่ง HUAWEI Band 7 ให้เข้ากับสไตล์ของคุณ ด้วย Watch Faces ที่มาในหลากหลายสีสันมากกว่า 4,000 แบบให้ปรับเปลี่ยนเพื่อแมตช์เข้ากับการแต่งกายของคุณในแต่ละวันได้ มาพร้อมโหมด Always-on display ให้ได้เลือกสรรและเอนจอยไปกับคอนเทนต์ที่แสดงบนหน้าจอ

ฟีเจอร์ภายใน HUAWEI Band 7


huaweiband7(30)
huaweiband7(32)

ก่อนอื่นต้องบอกไว้ก่อนว่า HUAWEI Band 7 มีระบบปฏิบัติการภายในที่มีชื่อว่า Harmony OS ซึ่งแตกต่างจาก Smart Band รุ่นก่อนหน้านี้แบบสิ้นเชิงการสั่งงานนั้นคล้ายกับ HUAWEI Watch FIT 2 แต่จะไม่มีฟีเจอร์บางอย่างเช่นการสั่งงานด้วยเสียงเพราะไม่มีลำโพงและไมโครโฟนในตัว แต่ยังสามารถทำงานอื่นได้เช่น

  • การบอกสภาพอากาศ เมื่อเชื่อมต่อกับมือถือ
  • ควบคุมเครื่องเล่นเพลงได้
  • Notification แจ้งเตือนโปรแกรมได้บางอย่าง
  • เปิดหน้าจอแบบ Always On Display เมื่อหน้าจอมืดสนิทสามารถให้แสดงผลนาฬิกาได้

โดยการทำงานนั้นแบ่งออกเป็น

huaweiband7(36)

huaweiband7(35)

  • ปัดจากบนลงล่างเป็นการดูการแจ้งเตือนด่วน
  • ปัดจากล่างขึ้นบน เป็นการดูการแจ้งเตือนของมือถือ
  • ปัดซ้าย หรือ ขวา เป็นการดูหน้าจอแสดงผลสุขภาพ, ชีพจร, ระดับ Oxygen ในเลือด หรือ SpO2, สภาพอากาศ, ประวัติการโทร, การมองเห็นพระจันทร์ และสามารถเพิ่มได้
  • กดปุ่ม เพื่อเรียกดูเมนูโปรแกรมดูแลสุขภาพ

ฟีเจอร์การดูแลสุขภาพของ HUAWEI Band 7

huaweiband7(27)

นอกจากในเรื่องของฟีเจอร์ทั่วไปที่จัดเต็มและได้บอกไปก่อนหน้านี้แล้ว HUAWEI Band 7 ยังมีฟีเจอร์ช่วยดูแลสุขภาพแบบเต็มพิกัดชนิดว่า จิ๋วและแจ๋วมาก เช่น

โปรแกรมออกกำลังกายมากกว่า 96 รูปแบบ รองรับทั้งการออกกำลังกายทั้งในร่มและกลางแจ้งเช่น การวิ่ง, ปั่นจักรยาน, ว่ายน้ำ กระโดดเชือกเป็นต้น

HUAWEI TruSeen ซึ่งช่วยวัดค่าความอิ่มตัวของออกซิเจนในเลือด (SpO2) ตลอดวัน เพื่อวัตถุประสงค์ด้านการกีฬา ปืนเขาหรือท่องเที่ยว และตรวจวัดอัตราการเต้นของหัวใจได้ตลอด 24 ชั่วโมง รวมทั้งวัดอัตราการเต้นของหัวใจระหว่างการออกกำลังกาย ได้อย่างแม่นยำ ประหนึ่งมีคนคอยดูแลสุขภาพให้ตลอดเวลา

ติดตามคุณภาพการนอนหลับด้วยเทคโนโลยี HUAWEI TruSleep ตามหลักวิทยาศาสตร์เพื่อตรวจวัดแต่ละช่วงการนอน (Sleep Stage) พร้อมประเมินคุณภาพการนอนหลับ เช่น ระบุการนอนหลับลึก หรือ หลับตื้น พร้อมคำแนะนำเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการนอนหลับให้ดียิ่งขึ้น

สำหรับสุภาพสตรีโดยเฉพาะ HUAWEI Band 7 มาพร้อมฟังก์ชันติดตามรอบเดือน พร้อมคำนวนระยะตกไข่และรอบเดือนครั้งถัดไป เพื่อการวางแผนครอบครัวและการดูแลสุขภาพองค์รวมของคุณผู้หญิง

huaweiband7(33)

ตรวจจับค่าความเครียดด้วยเทคโนโลยี HUAWEI TruRelax พร้อมแจ้งเตือนให้ฝึกหายใจเข้าออกอย่างเป็นจังหวะเมื่อระดับความเครียดเพิ่มสูงขึ้น เหมาะสำหรับไลฟ์สไตล์คนรุ่นใหม่ที่ชีวิตตั้งอยู่บนความรวดเร็วอยู่ตลอดเวลา

และอีกฟีเจอร์เด็ดอย่าง Health Living Shamrock ที่สามารถช่วยกำหนดเป้าหมายด้านสุขภาพองค์รวมของคุณได้ พร้อมคอยเตือนให้เราดื่มน้ำ ยืดเหยียดกล้ามเนื้อ รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ ทานยาตามที่หมอสั่ง นับก้าวเดิน และอื่นๆ อีกมากมาย

แบตเตอรี่ / ระบบการชาร์จไฟ

huaweiband7(12)

เห็น HUAWEI Band 7 หน้าจอใหญ่ 1.47 นิ้ว แบบ AMOLED เซนเซอร์เยอะรอบตัวแบบนี้แต่แบตเตอรี่รองรับการใช้งานได้สูงสุด 2 สัปดาห์ได้สบาย เรียกได้ว่าจำเป็นต้องชาร์จทุกวันก็สามารถใช้งานได้ทันที

huaweiband7(14)

huaweiband7(13)

ส่วนระบบชาร์จเป็นแบบแม่เหล็ก หากแบตเตอรี่หมดสามารถเสียบชาร์จได้ง่ายแค่แปะสายกับแม่เหล็กก็สามารถเกาะติดได้และใช้เวลาชาร์จไฟไม่นานครับ

สรุปความประทับใจหลังทดลองใส่ HUAWEI Band 7

huaweiband7(18)

ความประทับใจของการทดลองใช้ HUAWEI Band 7 เรียกได้ว่าฟีเจอร์ลดทอนจาก WATCH FIT 2 มาน้อยมาก เพราะยงคงเน้นฟีเจอร์การออกกำลังกายที่ดีอยู่และยังมาพร้อมกับเครื่องมือช่วยเตือนและฟีเจอร์ออกกำลังกายครบ แถมยังมี Firmware อัปเดตอย่างต่อเนื่องนี่เป็นอีก Smart Band ที่ทำอะไรได้มากกว่าที่คุณรู้จักมาเลยก็ได้

huaweiband7(26)

และข่าวดี สำหรับใครที่อ่านบทความรีวิวนี้จบแล้วละสนใจอยากเป็นเจ้าของ HUAWEI Band 7 แล้วละก็ช่วงนี้เขามีโปรพิเศษเฉพาะในช่วงพรีออเดอร์ ระหว่างวันที่ 18 สิงหาคม 2565 ถึง 1 กันยายน 2565 สามารถสั่งจอง HUAWEI Band 7 ในเราคาพิเศษเพียง 1,299 จากราคาปกติ 1,899 บาท

ทั้งนี้คุณสามารถเป็นเจ้าของได้เฉพาะช่องทางออนไลน์ที่ HUAWEI Online Stores และร้านค้าออนไลน์อย่างเป็นทางการของหัวเว่ยบนช่องทาง Shopee, Lazada, JD Central และ Thisshop ฉะนั้นใครสะดวกช่องทางไหนก็สามารถไปเลือกซื้อมาให้ได้ทันทีครับ

อัลบั้มภาพ 40 ภาพ

อัลบั้มภาพ 40 ภาพ ของ แกะกล่องลองเล่น "HUAWEI Band 7" การกลับมาของ Smart Band ตัวเก่งที่ใช้งานได้นาน 14 วัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook