โซนี่ไทยเปิดตัวมีเดียรีซีฟเวอร์ 2 รุ่นใหม่ล่าสุด XAV-AX6000 และ XAV-AX4000

โซนี่ไทยเปิดตัวมีเดียรีซีฟเวอร์ 2 รุ่นใหม่ล่าสุด XAV-AX6000 และ XAV-AX4000

โซนี่ไทยเปิดตัวมีเดียรีซีฟเวอร์ 2 รุ่นใหม่ล่าสุด XAV-AX6000 และ XAV-AX4000
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด เปิดตัวเครื่องรับสัญญาณมีเดียรีซีฟเวอร์ในรถยนต์ 2 รุ่นใหม่ล่าสุด ได้แก่ XAV-AX6000 และ XAV-AX4000 โดยมีเดียรีซีฟเวอร์รุ่นใหม่นี้มาพร้อมจอแสดงผลขนาด 6.95 นิ้ว ทั้งยังรองรับการเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนแบบไร้สายที่ให้คุณเพลิดเพลินไปกับการควบคุมเสียงสำหรับการนำทางและการเล่นเพลงบนท้องถนน

รวมถึงการปรับแต่งเสียงที่ได้รับการพัฒนาขึ้นมาใหม่และการออกแบบอินเทอร์เฟซที่สะอาดตา จะช่วยให้ผู้ขับขี่มีทัศนวิสัย และสามารถโฟกัสไปที่ท้องถนนได้ดียิ่งขึ้น พร้อมมอบประสบการณ์ความบันเทิง และความสะดวกสบายในขณะขับขี่บนท้องถนนได้อย่างเต็มรูปแบบ และปลอดภัย

pic_xav-ax4000_all_aa_wireles

คุณสมบัติพิเศษของ XAV-AX6000 และ XAV-AX4000 ประกอบด้วย

  • การเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนไร้สายได้อย่างสมบูรณ์แบบ ด้วยการเชื่อมต่อกับ Wi-Fi จากสมาร์ทโฟนของผู้ขับขี่ พร้อมด้วยเสาอากาศ GPS ที่ให้มา จะช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถใช้การควบคุมด้วยเสียงเพื่อนำทางหรือสื่อสารได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังสามารถเล่นเพลงบนท้องถนนได้แม้ว่าอุปกรณ์จะอยู่ในกระเป๋าเสื้อก็ตาม
  • Apple CarPlay ได้รับการออกแบบมาให้เข้ากับ iPhone และจอแสดงผล รวมถึงส่วนควบคุมของเครื่องเสียงรถยนต์ ทำให้ผู้ขับขี่สามารถโทรออก-รับสาย, เข้าถึงเพลง, ส่งและรับข้อความ รวมถึงการแสดงเส้นทางให้เหมาะสมกับสภาพจราจร ในขณะขับขี่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยล่าสุด Apple CarPlay สามารถรองรับแอปพลิเคชั่นสำหรับนำทางของบริษัทอื่นได้เป็นอย่างดี
  • Android Auto™ ได้รับการออกแบบมาโดยคำนึงถึงความปลอดภัยและความสะดวกสบายของผู้ขับขี่เป็นสำคัญ โดย Android Auto™ เป็นวิธีที่ง่ายในการใช้สมาร์ทโฟนกับจอแสดงผลของเครื่องเสียงรถยนต์ ในขณะที่ผู้ขับขี่สามารถพูดคุยกับ Google ผ่าน Android Auto ทำให้ไม่พลาดทุกการติดต่อ รับความบันเทิง รวมถึงรับทราบข้อมูลโดยไม่ต้องละสายตาจากท้องถนน เพียงพูดคำว่า “OK Google” หรือกดปุ่มควบคุมเสียงเฉพาะเพื่อเริ่มต้นใช้งาน
  • รองรับ iDatalink® Maestro® ที่สามารถเชื่อมต่อกับระบบคอมพิวเตอร์ของรถและเครื่องเสียงรถยนต์ได้เป็นอย่างดี ทำให้สามารถทำงานเป็นจอแสดงผลแบบกำหนดเองสำหรับฟังก์ชั่นและฟีเจอร์ที่ติดตั้งมาจากโรงงานผลิตรถยนต์ โดยมีระบบอินเทอร์เฟซพร้อมข้อมูลความบันเทิงจากโรงงานและข้อมูลรถยนต์ เช่น เครื่องปรับอากาศ ประสิทธิภาพ และความปลอดภัย เพียงเชื่อมต่อ iDatalink® Maestro® RR/RR2 ด้วย Automotive Data Solutions ซึ่งเป็นวิธีใหม่ในการเชื่อมต่อเครื่องเสียงรถยนต์ให้เข้ากับรถยนต์โดยยังคงรักษาและปรับปรุงฟังก์ชั่นการทำงานของอุปกรณ์เดิมไว้ได้เป็นอย่างดี
  • จอแสดงผลพื้นผิวเรียบแบบไร้ขอบ ขนาด 6.95 นิ้ว พร้อมหน้าจอระบบสัมผัสแบบ Capacitive (เฉพาะรุ่น XAV-AX6000) ด้วยหน้าจอสัมผัสแบบ Capacitive ที่ฝังเรียบ ทำให้ได้จอแสดงผลที่แบนราบ ไร้ขอบ และให้ความสวยงามได้อย่างน่าอัศจรรย์ สามารถเข้ากับการตกแต่งภายในรถของผู้ขับขี่ได้อย่างหรูหรา
  • หน้าจอแสดงผลแบบเพรียวบางป้องกันแสงสะท้อนขนาด 6.95 นิ้ว (เฉพาะรุ่น XAV-AX4000) ด้วยหน้าจอสัมผัสที่ป้องกันแสงสะท้อนขนาด 6.95 นิ้ว(17.6 ซม.) ที่ผสานการออกแบบอินเทอร์เฟซที่สะอาดตา จะช่วยให้มั่นใจได้ถึงประสบการณ์การใช้งานที่มีสไตล์และมีประสิทธิภาพ
  • รองรับการเชื่อมต่อ HDMI (เฉพาะรุ่น XAV-AX6000) การเชื่อมต่อแบบ HDMI จะช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ต้นทางของเสียงและแหล่งจ่ายสัญญาณภาพสำหรับการรับชมในขณะจอดรถได้อย่างดีเยี่ยม
  • LDAC เพื่อคุณภาพเสียงที่ยอดเยี่ยม เพลิดเพลินกับความสะดวกสบายของเสียงเพลงคุณภาพสูงแบบไร้สายผ่าน Bluetooth® ด้วยเทคโนโลยี LDAC ที่ช่วยให้การเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ที่เข้ากันได้เพื่อสตรีมเสียงที่ 96 kHz / การสุ่มตัวอย่าง 24 บิต พร้อมอัตราบิตที่สูงสุดถึง 3 เท่า (990 kbps) เมื่อเทียบกับ Bluetooth® ทั่วไป
  • รองรับไฟล์เสียง FLAC (Free Lossless Audio Codec) ซึ่งเป็นรูปแบบเสียงที่คล้ายกับ MP3 แต่ไม่สูญเสียคุณภาพ นั่นหมายถึงสัญญาณเสียงจะถูกบีบอัดโดยไม่ลดทอนคุณภาพ สามารถเล่นไฟล์ FLAC ที่มีความลึกสูงสุด 24 บิต และความถี่ในการสุ่มตัวอย่างที่ 384 kHz
  • การปรับแต่งเสียงด้วย DSP จะช่วยให้การประมวลผลเสียงและการจัดตำแหน่งเวลาลดลงเหลือเพียง 1 ชั่วโมง โดยสามารถระบุตำแหน่งช่องสัญญาณได้ 5 ช่อง (ลำโพง 4 ตัว + ซับวูฟเฟอร์ผ่าน Pre-Out) Equalizer 14-band (EQ14) จะช่วยให้สามารถปรับเสียงโดยรวมให้เข้ากับเพลงหรือรสนิยมของผู้ขับขี่ได้อย่างยอดเยี่ยม เมื่อใช้ร่วมกับครอสโอเวอร์แบบ 3 โซน ทำให้สามารถหมุนปรับทั้งด้านหน้า ด้านหลัง และซับวูฟเฟอร์ได้อย่างลงตัว
  • ด้วยคุณสมบัติ Quick Wake Up จะช่วยให้หน้าจอแสดงผลเริ่มทำงานทันทีหลังจากคุณสตาร์ทเครื่อง
  • กล้องมองหลังพร้อมแนวทางการจอดรถแบบปรับได้ ทำให้ผู้ขับขี่สามารถเห็นภาพของกล้องมองหลังที่เชื่อมต่อกันอยู่ เมื่อผู้ขับขี่เปลี่ยนคันเกียร์ของรถไปที่ตำแหน่งถอยหลัง หรือเพียงแตะไปที่ไอคอนกล้องบนหน้าจอแสดงผลหลักก็สามารถเชื่อมต่อกับกล้องหลังได้เป็นอย่างดี อีกทั้งจอแสดงผลยังพร้อมใช้งานได้ทันทีหลังจากเปิดสวิตซ์กุญแจ เพื่อให้คุณถอยรถได้อย่างปลอดภัย
  • ปุ่มควบคุมที่ได้รับการออกแบบมาอย่างเรียบง่าย : การออกแบบปุ่มใหม่ให้มีขนาดที่ใหญ่ขึ้นและพอดีกับจอแสดงผลที่เพรียวบางได้อย่างลงตัว ทำให้สามารถเข้าถึงการตั้งค่าระดับเสียง ที่มา เสียง และการควบคุมด้วยเสียง เพื่อความปลอดภัยและการควบคุมในขณะที่อยู่บนท้องถนนได้อย่างดีเยี่ยม
  • วอลเปเปอร์ที่ปรับแต่งได้ ยังช่วยให้คุณสามารถปรับเปลี่ยนวอลเปเปอร์ได้อย่างง่ายดาย โดยใช้ตัวเลือกของสีภาพวอลเปเปอร์ที่มีอยู่ในการตั้งค่า หรือสามารถตั้งค่าภาพวอลเปเปอร์โดยใช้รูปภาพ JPEG ที่คุณชื่นชอบผ่านทาง USB ได้อย่างง่ายดาย
  • รองรับ USB Type-C® : ด้วยการเชื่อมต่อ USB Type-C® (ความเร็วสูง) ผสานระบบอินเทอร์เฟซการเชื่อมต่อแบบย้อนกลับที่เข้ากันได้ จะช่วยให้เสียบปลั๊กได้ง่ายและปลอดภัยยิ่งขึ้น ในขณะที่คุณสามารถพกพากระแสไฟสูงสุด 5V 3.0A สำหรับการเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟนที่ได้รับการอัปเดตแล้วได้เป็นอย่างดี
  • ขั้วต่อแบบ 3-Pre-Out เคลือบทองสำหรับรองรับระบบในอนาคต การเชื่อมต่อแบบ 3-Pre-Out ที่จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถสร้างระบบเสียงเต็มรูปแบบได้ โดยผสานการทำงานร่วมกับ ซับวูฟเฟอร์, โมโนแอมพลิฟลายเออร์ และแอมพลิฟลายเออร์แบบ 4 แชนแนล สำหรับการสร้างเสียงที่ดังและทรงพลังยิ่งขึ้น ในขณะที่ปลั๊กต่อเคลือบทองจะช่วยป้องกันการเสื่อมสภาพและการเสื่อมสภาพของสัญญาณได้เป็นอย่างดี
  • Pre-Out ไฟฟ้าแรงสูง 5V (เฉพาะในรุ่น XAV-AX6000) : ชุดหูฟังของโซนี่ที่มี Pre-Out ไฟฟ้าแรงสูงให้สัญญาณ 5 โวลต์ พร้อมมอบเสียงที่ชัดใสยิ่งขึ้นโดยมีการบิดเบือนเสียงที่น้อยลง
  • การติดตั้งที่ประหยัดพื้นที่ด้วยตัวเครื่องด้านหลังแบบ Single DIN : ตัวเครื่องด้านหลังที่ได้รับการออกแบบมาด้วยขนาด Single-DIN ซึ่งมีพื้นที่เพียงพอภายใต้วิทยุสำหรับสายรัดสายไฟ ระบบควบคุมพวงมาลัย ฯลฯ นอกจากนี้ยังให้ความสามารถในการติดตั้งวิทยุในรถยนต์ที่อาจมีสิ่งกีดขวางอยู่บริเวณด้านหลังพื้นที่ติดตั้งวิทยุได้อย่างดีเยี่ยมอีกด้วย

สำหรับผลิตภัณฑ์เครื่องเสียงรถยนต์ทุกรุ่น พร้อมวางจำหน่ายตั้งแต่กลางเดือนสิงหาคม 2565 เป็นต้นไป โดยมีรายละเอียดราคาดังนี้

  • XAV-AX6000 ราคา 22,990 บาท
  • XAV-AX4000 ราคา 19,990 บาท

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ โซนี่ไทยเปิดตัวมีเดียรีซีฟเวอร์ 2 รุ่นใหม่ล่าสุด XAV-AX6000 และ XAV-AX4000

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook