"Apple Watch Pro" และสิ่งที่คาดหวังว่าเราจะได้เจอ

"Apple Watch Pro" และสิ่งที่คาดหวังว่าเราจะได้เจอ

"Apple Watch Pro" และสิ่งที่คาดหวังว่าเราจะได้เจอ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

มีข่าวลือว่า Apple กำลังพัฒนา Apple Watch เวอร์ชันใหม่ที่มีชื่อว่า "Pro" รุ่นพิเศษ ซึ่งจะจำหน่ายควบคู่ไปกับรุ่น Apple Watch Series 8

ทั้งนี้คาดว่า Apple Watch Pro ที่จะเปิดตัวเหล่าสื่อคาดว่ามันจะมาพร้อมกับดีไซน์ที่แตกต่าง และขนาดที่ใหญ่กว่ารุ่นปกติ รวมไปถึงเรื่องของราคาที่คาดว่าจะสูงขึ้นอีก

บทความต่อไปนี้เป็นเรื่องราวและข้อมูลต่างๆ ที่ www.macrumors.com ได้รวบรวมทุกสิ่งที่หลุดออกมาเกี่ยว "Apple Watch Pro" ซึ่งคาดว่าจะเปิดตัวในเดือนกันยายนพร้อมกับ "Apple Watch Series 8" และ "iPhone 14 รุ่นใหม่" มาให้ได้อ่านกัน

เริ่มกันที่การออกแบบและการดีไซน์

apple-watch-pink

แม้ว่ารุ่นมาตรฐานของ ‌Apple Watch Series 8‌ จะไม่ได้รับการอัปเดตด้านการออกแบบ แต่เราคาดว่า Apple Watch Pro จะมีรูปลักษณ์ใหม่อ้างอิงตามข้อมูลของ Mark Gurman แห่ง Bloomberg ซึ่งได้ระบุว่า Apple Watch Pro จะมีดีไซน์ที่เป็นรูปทรงสี่เหลี่ยมผืนผ้า เหมือนเดิม

และก่อนหน้านี้ในปี 2021 จะมีการเปิดเผยว่า Apple Watch จะเปลี่ยนดีไซน์หน้าจอเรียบมากกว่าเดิม แต่ก็ยังมีมีข้อมูลหลุออกมารวมไปถึงรุ่นที่แล้วก็ยังได้ขอบหน้าจอลักษณะคล้ายกับของเดิมไม่มีผิด

 เรื่องนี้เขาพร้อมโชว์ "ความทนทาน"

apple-watch-series-7-titanium

ความคงทนเป็นอีกเรื่องที่ถูกหยิบยกมาพูดถึงในรุ่นนี้แน่นอนว่า Apple Watch Pro ต้องการออกแบบเพื่อให้สามารถใส่ออกกำลังกายได้ในรูปแบบของ Extreme Sport เช่นการผาดโพน ดังนั้นต้องออกแบบให้ทนทานกว่เดิม ในรอบนี้ก็อาจจะได้หน้าจอที่แข็งแกร่งขึ้น

และรุ่น Pro อาจจะเลือกใช้โลหะผสมไททาเนียมใหม่ที่แข็งแรงกว่าอลูมิเนียมและสามารถรองรับการใช้งานที่รุนแรงได้ดีกว่า

 apple-watch-body-temperature-

ว่าด้วยเรื่องของ "ขนาด"

Apple Watch Pro จะมีขนาดใหญ่กว่าขนาดปัจจุบัน 41 มม. และ 45 มม. อันที่จริง Gurman กล่าวว่ามันจะ "ใหญ่กว่าเล็กน้อย" กว่า Apple Watch รุ่นปัจจุบัน และอันที่จริงแล้วมีขนาดใหญ่มากจนอาจดึงดูดเฉพาะ "กลุ่มย่อยของลูกค้า" เท่านั้น

เมื่อวัดหน้าจอวัดในแนวทแยงมุมก็จะได้พื้นที่มากว่าเดิมถึง 1.9 นิ้ว ในรุ่น 45 มิลลิเมตร เมื่อเทียบกับรุ่นก่อนหน้าก็จะมีขนาดที่ใหญ่ขึ้น

นอกจากนี้มีความละเอียดในการแสดงผล 410 x 502 พิกเซล และอาจใช้พื้นที่แสดงผลเพิ่มเติมเพื่อแสดงเมตริกฟิตเนสเพิ่มเติมในหน้าจอเดียว

อายุการใช้งานแบตเตอรี่

เนื่องจาก Apple Watch Pro มีขนาดใหญ่ขึ้น จึงน่าจะใส่แบตเตอรี่ขนาดใหญ่ขึ้นภายในเพื่อรองรับเวลาออกกำลังกายที่ยาวนานขึ้น ด้วยโหมดพลังงานต่ำที่ลือกันว่ากำลังจะมาในรุ่น Series 8 ทำให้ Apple Watch Pro สามารถใช้งานได้นานขึ้นทำให้ไม่ต้องชาร์จบ่อยๆ ให้เสียเวลาอีกด้วยครับ

คุณสมบัติด้านสุขภาพ

นอกจากขนาดเครื่องที่ใหญ่ ทนทานมากขึ้นและยังใช้งานดีดีกว่าเดิมแล้ว Apple Watch Series 8 ยังมีฟีเจอร์เพิ่มเติมเช่น การบอกเรื่องอุณหภูมิที่ผิวหนัง ซึ่งสามารถเช็คได้ว่าร่างกายของเราปกติหรือไม่เพิ่มเข้ามาในรุ่นนี้ เพราะฟีเจอร์ที่เหลือนั้นเพิ่มเข้ามาแทบจะหมดทุกอย่างรวมถึงการตรวจรอบเดือนเป็นต้น

คุณสมบัติที่เป็นไปได้อื่น ๆ

มีข่าวลือว่า Apple Watch และ iPhone รุ่นต่อไปอาจมีฟีเจอร์การตรวจจับการชนที่จะใช้มาตรความเร่งในการตรวจจับอุบัติเหตุเมื่อเกิดขึ้นโดยการวัดแรงโน้มถ่วงที่พุ่งสูงขึ้น เมื่อตรวจพบข้อขัดข้อง Apple Watch สามารถโทรหาบริการฉุกเฉินได้โดยอัตโนมัติ

Apple กำลังทำงานเกี่ยวกับชิป S8 สำหรับรุ่น ‌Apple Watch Series 8‌ แต่ข้อมูลปัจจุบันชี้ให้เห็นว่าจะไม่ได้ปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานให้เหนือกว่า S7 ใน ‌Apple Watch Series 7‌ มากนัก นอกจากนี้ยังมีข่าวลือเกี่ยวกับการอัปเดตการติดตามกิจกรรม แม้ว่าจะยังไม่มีข้อมูลเฉพาะในขณะนี้ว่า ส่วนนี้จะเป็นจริงหรือไม่

apple-watch-pro

ราคาของ Apple Watch รุ่นใหม่

ด้วยตัวเครื่องที่ใหญ่ขึ้นและตัวเรือนไทเทเนียม Apple Watch Pro จะไม่ถูกเลย คาดว่าจะมีราคาประมาณ 900 ถึง 999 เหรียญสหรัฐซึ่งจะทำให้มีราคาแพงกว่า Apple Watch Edition ที่เลือกใช้วัสดุไททาเนียมปัจจุบันซึ่งมีราคา 849 เหรียญ

อย่างไรก็ตามทั้งหมดยังเป็นข้อมูลที่ต้องรอการพิสูจน์กันต่อไปว่า รายละเอียดทั้งหมดจะเป็นจริงหรือไม่และรุ่นใหม่แตกต่างจากรุ่นเก่ามากน้อยแค่ไหน

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ "Apple Watch Pro" และสิ่งที่คาดหวังว่าเราจะได้เจอ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook