รวมเรื่องลือของ iPad รุ่นถูกตัวใหม่ที่ใครจะซื้อต้องดู

รวมเรื่องลือของ iPad รุ่นถูกตัวใหม่ที่ใครจะซื้อต้องดู

รวมเรื่องลือของ iPad รุ่นถูกตัวใหม่ที่ใครจะซื้อต้องดู
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อย่างที่ทราบกันดีว่า Apple ก็กำลังทำงานอย่างหนักเพื่อให้ iPad รุ่นที่มีราคาถูกได้เปิดตัวทันกำหนดในช่วงปลายปี 2022 นี้หลายเรื่องที่มีการลือรวมถึงดีไซน์ที่เปลี่ยนไป เรียกได้ว่าเปลี่ยนยกเครื่องขนานใหญ่เลย แต่ทั้งหมดนี้จะมีเรื่องอะไรที่น่าสนใจบ้าง ทั้งหมดนี้คือการรวมข่าวหลุดของ iPad Gen 10 รุ่นใหม่

ดีไซน์เปลี่ยนใหม่หมด

 iPad 10

เริ่มต้นกับเรื่องที่หลายแหล่งข่าวได้ออกมาเปิดเผยว่า iPad รุ่นใหม่ล่าสุดจะไม่ได้ใช้โครงสร้างเดิมอีกต่อไป ทั้งนี้มีการเปิดเผยภาพ Render จากทาง MySmartPrice ออกมาว่าดีไซน์จะเรียบเหมือนกับ iPad Mini ขอบเรียบขึ้นและจะบางลงแต่ยังคงปุ่ม  Touch ID ไว้ด้านล่าง เท่ากับตัวเครื่องจะบางลงกว่าเดิมโดยมีสัดส่วนคือ  248.62mm (สูง) x 179.50mm (กว้าง) x 6.98mm (หนา)

iPad 10

ส่วนด้านหลังยังคงเป็นกล้องเดียวแต่ยังไม่มีการเปิดเผยว่า LED Flash จะมีไหม และคาดว่าจะใช้กล้องความละเอียด 12 ล้านพิกเซล แต่สิ่งที่ต้องโบกมือลาแล้วคือช่องเสียบหูฟังเพราะรุ่นใหม่นี้จากภาพจะไม่มีช่องเสียบหูฟัง 3.5 มิลลิเมตร อีกต่อไป

ขนาดหน้าจอใหญ่ขึ้น

Ross Young ได้เปิดเผยรายละเอียดสเปกของหน้าจอ iPad รุ่นใหม่นี้ว่าจะใหญ่ถึง 10.5 นิ้ว เดิมที่มีขนาด 10.2 นิ้วเท่านั้นเรียกได้ว่าถ้าใครมองว่ารุ่นปัจจุบันจอเล็กไป รอคบหากับรุ่นใหม่ได้เลย

USB-C

iPad 10

ถ้ามองถึงการเปลี่ยนแปลงของ iPad ที่สำคัญคือการ Port เพราะตอนนี้ iPad มีแค่รุ่นเดิมเท่านั้นคือ iPad Generation 9 เท่านั้นที่ยังไม่ได้ใช้ USB-C ดังนั้นก็มีความเป็นไปได้ว่า iPad รุ่นถูกจะเปลี่ยนช่องเสียบตามอุปกรณ์อื่นทั้ง iPad Pro, iPad Air และ iPad Mini ที่เกิดขึ้นก่อนหน้านี้

อย่างไรก็ตามการเปลี่ยนแปลงนี้คาดว่าเพื่อรับกับนโยบายของทางสหภาพยุโรปที่บังคับให้อุปกรณ์พกพานั้นจะต้องใช้ Port แบบ USB-C ทั้งหมด นั่นเอง

รองรับ 5G ?

Apple A14 Bionic

อีกเรื่องที่นอกจากขุมพลังของเครื่องที่เรียกได้ว่าหยิบยืม Apple A14 Bionic มาแล้วยังมีการเพิ่ม 5G ให้สอดคล้องกับ iPad รุ่นอื่นๆ เช่นเดียวกัน ก็จะทำให้ iPad นั้นเป็น Lineup ที่รองรับ 5G แบบครบทุกรุ่น

อย่างไรก็ตามกำหนดการเปิดตัวของ iPad รุ่นใหม่นี้อาจจะเผยโฉมในช่วงเดือน กันยายน - ตุลาคม ที่จะถึงนี้ก็เป็นไปได้ แต่มีข่าวออกมาว่าในเดือนกันยายน จะเก็บให้กับ iPhone และ Apple Watch ส่วน iPad อาจจะเก็บไว้เปิดตัวในเดือนถัดไป แต่ทั้งหมดนี้ต้องรอลุ้นกันต่อไปไม่นานหลังจากนี้จะได้รู้กัน

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ

อัลบั้มภาพ 10 ภาพ ของ รวมเรื่องลือของ iPad รุ่นถูกตัวใหม่ที่ใครจะซื้อต้องดู

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook