5 สิ่งที่ต้องรู้เกี่ยวกับ iPhone 14 Plus และมันอาจช่วยคุณในการตัดสินใจได้

5 สิ่งที่ต้องรู้เกี่ยวกับ iPhone 14 Plus และมันอาจช่วยคุณในการตัดสินใจได้

5 สิ่งที่ต้องรู้เกี่ยวกับ iPhone 14 Plus และมันอาจช่วยคุณในการตัดสินใจได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

iPhone 14 Plus จัดว่าเป็น iPhone รุ่นมาตรฐานที่อัปไซล์ และมาหลังสุดโดยจะเริ่มวางจำหน่ายในวันศุกร์ที่ 7 ตุลาคมนี้อย่างเป็นทางการ อย่างที่ทราบกันดีว่า iPhone 14 Series มีทั้งหมด 4 รุ่นได้แก่ iPhone 14‌, iPhone 14 Plus, iPhone 14 Pro และ iPhone 14 Pro

การมาที่หลังของ iPhone 14 Plus นั้นจะสมค่าการรอคอยหรือไม่ วันนี้เราก็มี 5 สิ่งที่ควรรู้ใน iPhone 14 Plus ให้คุณได้อ่านกันก่อนที่จะไปจับจองเป็นเจ้าชองกัน

ร่างใหญ่กับแบตเตอรี่ที่ใหญ่ใช้ได้นาน

 iphone-14-lineup

iPhone 14 Plus เป้นมือถือ iPhone ในระดับเริ่มต้นที่นอกจากจะได้หน้าจอขนาด 6.7 นิ้วแล้ว ยังเป็น iPhone ที่ไม่ใช่รุ่น Pro ที่ได้แบตเตอรี่ใหญ่และจะมีอายุการใช้งานที่ยาวนานด้วย

ข้อมูลจากทาง Apple ได้เปิดเผยว่า สามารถรับชมภาพยนตร์ได้นานสุด 26 ชั่วโมง และเล่นเพลงได้นาน 100 ชั่วโมง ทั้งนี้ยังสามารถชาร์จไฟผ่าน MagSafe โดยจะชาร์จไฟได้ 50% ภายในเวลา 30 นาที ไม่ต่าขาก iPhone 14 Series รุ่นอื่นๆ

กล้องแบบเดียวกับ iPhone 14

 iphone-14-cameras

กล้องของ iPhone 14 และ iPhone 14 Plus ยังคงใช้สเปกเหมือนกัน ทั้งการจัดวาง, ฟีเจอร์ต่างๆ แทบไม่ได้แตกต่างกัน แต่ถ้ามองไปถึงเรื่องของคุณสมบัติแล้วก็ช่วยให้การถ่ายภาพดีขึ้น

มาทบทวนสเปกกันดีกว่า มาพร้อมกับกล้องความละเอียด 12 ล้านพิกเซลทั้งคู่แต่ตัวหลักจะมีรูรับแสง แสง ƒ/1.5 และระบบป้องกันภาพสั่นไหวแบบออปติคัลแบบเปลี่ยนเซ็นเซอร์ และกล้องอัลตร้าไวด์ความละเอียด 12 ล้านพิกเซลของทั้งสองรุ่นมีมุมมองภาพ 120 องศา รูรับแสงขนาด ƒ/2.4 นอกจากนี้ยังมีแฟลช True Tone รองรับ Deep Fusion, Smart HDR, Photonic Engine และกล้องเซลฟี่รุ่นใหม่พร้อมโฟกัสอัตโนมัติ ในความละเอียด 12 ล้านพิกเซล

ขับเคลื่อนโดย A15 Bionic

 iphone-14-a15-gaming

อย่างที่เรารู้กันดีอยู่แล้วว่าใน iPhone รุ่นใหม่นั้นมาพร้อมกับชิป 2 รุ่นคือ A15 Bionic  และ A16 Bionic iPhone 14‌ และ ‌iPhone 14‌ Plus ใช้พลังงานจากชิป A15 Bionic เหมือนกับ iPhone 13 Pro

iPhone 14 และ iPhone 14 Plus จะได้ชิป A15 Bionic ที่มาจากรุ่น iPhone 13 Pro ในปีที่แล้วที่แตกต่างจากเดิมในเรื่องของ GPU Core ที่ดีกว่า iPhone 13 แต่ว่าอาจจะยังไม่ได้แรงเท่ากับ iPhone 14 Pro ที่ได้ชิปใหม่ล่าสุดที่จะจัดการในเรื่องของความร้อนได้ดีขึ้นกว่าเดิม

จอแสดงผล Super Retina XDR ขนาดใหญ่

 iphone-14-camera

เต็มอิ่มแน่นอนถ้าคุณอยากได้หน้าจอในงบไม่เยอะ เพราะ iPhone 14 Plus มาพร้อมกับหน้าจอ 6.7 นิ้ว ขนาดเท่ากับ iPhone 14 Pro Max และยังใช้ชนิดหน้าจอแบบเดียวกันคือ Super Retina XDR ต่างกันค่าเทคโนโลยี Pro Motion, ค่าความสว่าง และรวมไปถึง Dynamic Island

ความทนทาน

 iphone-14-array

และเรื่องสุดท้ายที่จะพูดถึงคือความแข็งแรง เพราะทั้ง 4 รุ่นยังรองรับการป้องกันทั้งกระจกแบบ Ceramic Shield ที่กระจกด้านหน้า ที่ออกแบบให้แข็งแรงกว่าเดิม และยังได้มาตรฐานกันน้ำแบบ IP68 กันน้ำได้ลึก 6 เมตร นาน 30 นาที ถือว่าทนมาก เพราะจริงๆ มีคนไทยท่านหนึ่งพลาดท่าทำตกน้ำลึกมาแล้วและกลับใช้ได้อยู่ อ่านต่อได้ที่นี่

เรียกได้ว่า iPhone 14 Plus ก็เป็นอีกรุ่นที่ออกมาตอบโจทย์ถ้าคุณอยากได้ iPhone ที่จอใหญ่แต่งบไม่เยอะ นี่เป็นอีกทางเลือกที่น่าสนใจอยู่ครับ แต่ราคาเริ่มต้นที่ 37,900 บาท จะถูกใจคุณหรือไม่ อาจจะต้องขึ้นอยู่กับความคิดเห็นของแต่ละคนนะครับ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook