เตือนแล้วนะ! รายงานย้ำไม่ควรนำ AirTags เพื่อติดตามสุนัข

เตือนแล้วนะ! รายงานย้ำไม่ควรนำ AirTags เพื่อติดตามสุนัข

เตือนแล้วนะ! รายงานย้ำไม่ควรนำ AirTags เพื่อติดตามสุนัข
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

AirTags อุปกรณ์ติดตามสิ่งของ ถือว่าเป็น Gadget สุดล้ำของ Apple อีกชิ้นหนึ่ง แต่มันก็มีหน้าตาเหมือนกับของกินไปหน่อยเมื่อสุนัขเผลือกลืน AirTags ลงไป

ด้านสำนักข่าว The Wall Srreet Journal รายงานว่าสุนัขตัวหนึ่งได้กลืน AirTags ที่เป็นอุปกรณ์ติดตามของรวมถึงสุนัขลงไป เหตุเพราะสายจุงอาจจะหลุด และมันก็เป็นอันตรายกับสัตว์เช่นกัน เพราะขนาดเส้นผ่านศูนย์กลาง 1.26 นิ้วของ AirTags อาจจะทำให้หลุดได้ง่าย และสามารถทำให้สุนัขขนาดกลางและใหญ่กลืนไปได้ง่าย

ทั้งนี้ สัตวแพทย์ในเมืองหลุยเซียน่า กล่าวกับสำนักข่าวดังกล่าวว่าง เขาได้รักษาสุนัข 6 ตัวจากเหตุที่สุนัขกลืน AirTag เข้าไปในช่วง 18 เดือนที่ผ่านมา และในแต่ละกรณี AirTag จากข้อมูลเบื้องต้นที่ทราบคือ AirTag ที่ถูกกลืนเข้าไปนั้น เจ้าของได้นำมันมาติดอยู่ที่ปลอกคอของสุนัขทั้งหมด

 

อย่างที่เราทราบตั้งแต่ต้นแล้วว่า Apple ไม่ได้แนะนำให้ใช้ ‌AirTags‌ เพื่อติดตามสัตว์เลี้ยงหรือเด็ก (และมันผิดวัตถุประสงค์ในการใช้งาน) ในความเป็นจริงแล้ว และมันเป็นสิ่งที่ผู้คนควรทำ เนื่องจาก ‌AirTags‌ ได้รับการออกแบบมาเพื่อติดตามสิ่งของมากกว่าสิ่งมีชีวิต ‌AirTag‌ ที่กลืนเข้าไปอาจผ่านระบบย่อยอาหารของสัตว์เลี้ยงได้อย่างปลอดภัย แต่อาจเกิดภาวะแทรกซ้อนได้หาก AirTag แยกออกจากกัน จากการถูกกัด

สิ่งที่อยู่ข้างในและเป็นอันตรายคือ แบตเตอรี่แบบ CR2032 หากได้รับความเสียหายหรือแตกตออกที่ส่องของสัตว์เลี้ยง อาจจะมีสารกัดกร่อนและอาจจะเป็นอันตรายต่อกระเพาะหรือปาก ถ้าสัตว์เลี้ยงเขี้ยว AirTags เข้าไป

ดังนั้นจึงมีคำเตือนจาก "Ann Hohenhaus" สัตวแพทย์อาวุโสของ Schwarzmann Animal Medical Center ในนิวยอร์กกล่าวว่าหากสุนัขกิน AirTag มันจำเป็นต้องออกมา "ให้เร็วที่สุด"

batch_apple_airtag-front-and-

เหตุนี้ สำหรับใครที่เจ้าของสุนัขและจำเป็นต้องติด AirTag ไว้กับปลอกคอสัตว์เลี้ยงควร เลือกจุดที่ติดให้ปลอดภัยที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้ โดยไม่มีอุปกรณ์แขวนที่สุนัขสามารถเข้าถึงหรือเคี้ยวได้ เช่น TagVault จาก Elevation Lab มีตัวเลือกปลอกคอสุนัข AirTag มากมายในท้องตลาด

ทั้งนี้ยังไม่มีการดูแลสำหรับผลิตภัณฑ์เหล่านี้หรือ Apple ไม่แนะนำใดๆ ดังนั้นควรใช้ด้วยความระมัดระวัง ในกรณีดังกล่าว ดังนั้นสิ่งที่ต้องระวังจริงๆ คือผู้ใช้ต้องเลือกใส่ให้เหมาะสมจะดีกว่า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook