Apple รายงานผลประกอบการไตรมาสแรก เผยสถิติใหม่ด้านรายได้

Apple รายงานผลประกอบการไตรมาสแรก เผยสถิติใหม่ด้านรายได้

Apple รายงานผลประกอบการไตรมาสแรก เผยสถิติใหม่ด้านรายได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จำนวนผลิตภัณฑ์ที่ถูกใช้งานอยู่ในตลาดมีมากกว่า 2 พันล้านเครื่องซึ่งทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์สำหรับทุกกลุ่มผลิตภัณฑ์

Apple ประกาศผลรายงานทางการเงินประจำไตรมาสแรกปีงบประมาณ 2023 สิ้นสุดเมื่อวันที่ 31 ธันวาคม 2022 บริษัทประกาศรายได้ประจำไตรมาสที่ 117.2 พันล้านเหรียญสหรัฐ ลดลง 5 เปอร์เซนต์เมื่อเปรียบเทียบกับปีก่อนหน้า พร้อมรายได้สุทธิประจำไตรมาส 1.88 เหรียญสหรัฐต่อหุ้นปรับลด

"ในขณะที่เรายังคงเผชิญกับสภาพแวดล้อมที่มีความท้าทาย เราภูมิใจที่มีกลุ่มผลิตภัณฑ์และบริการที่ดีที่สุดเท่าที่เคยมีมา เรายังคงให้ความสำคัญกับการวางแผนในระยะยาว และคำนึงถึงค่านิยมและความเชื่อหลักขององค์กรในทุกสิ่งที่เราทำ" Tim Cook CEO ของ Apple กล่าว "ในระหว่างไตรมาสเดือนธันวาคม เราประสบความสำเร็จในการแตะหลักชัยสำคัญในการเพิ่มจำนวนอุปกรณ์ที่ถูกใช้งาน และรู้สึกตื่นเต้นที่จะรายงานว่าเรามีผลิตภัณฑ์ที่ถูกใช้งานอยู่ในตลาดมากกว่า 2 พันล้านชิ้น"

 gettyimages-1421648758

"เราทำสถิติใหม่สำหรับรายได้จากธุรกิจบริการที่ 20.8 พันล้านเหรียญสหรัฐ ในขณะที่เผชิญกับเศรษฐกิจมหภาคที่มีความยากลำบาก และมีข้อจำกัดในการส่งมอบผลิตภัณฑ์ รายได้รวมของบริษัทยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง" Luca Maestri CFO ของ Apple กล่าว "เรามีเงินสดหมุนเวียนกว่า 34 พันล้านเหรียญสหรัฐ และเราสามารถคืนเงินแก่ผู้ถือหุ้นได้มากกว่า 25 พันล้านเหรียญสหรัฐในไตรมาสนี้ และยังคงลงทุนอย่างต่อเนื่องตามแผนสร้างการเติบโตในระยะยาว

คณะกรรมการบริหารของ Apple ได้ประกาศเงินสดปันผลหุ้นสามัญของบริษัทที่ 0.23 เหรียญสหรัฐต่อหุ้น โดยเงินปันผลจะจ่ายไปยังผู้ถือหุ้น ในวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2023 โดยที่ผู้ถือหุ้นจะต้องมีสถานะการถือครองหุ้นเมื่อสิ้นสุดวันทำการของวันที่ 1 กุมภาพันธ์ 2023

untitled-3

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook