เผยแอปเปิลเตรียมเปิดตัว "Apple Watch Ultra" รุ่นใหม่จอ MicroLED อาจมาในปี 2025

เผยแอปเปิลเตรียมเปิดตัว "Apple Watch Ultra" รุ่นใหม่จอ MicroLED อาจมาในปี 2025

เผยแอปเปิลเตรียมเปิดตัว "Apple Watch Ultra" รุ่นใหม่จอ MicroLED อาจมาในปี 2025
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

สำหรับคนที่รอคอยการมาของ Apple Watch Ultra ล่าสุดมีข่าวดีเมื่อนักวิเคราะห์ดังเผยว่า Apple Watch จะได้ใช้หน้าจอแบบ microLED โดยคาดว่าจะเปิดตัวในเดือนมกราคม 2025 ทั้งนี้จะรวมถึง Apple Watch Ultra ด้วย และยังได้ Osram เป็นซัพพลายเออร์ ที่ผลิตหน้าจอนี้

Ross Young นักวิเคราะห์ด้านหน้าจอเผยว่า หน้าจอของ Osram พร้อมจะผลิตในช่วงไตรมาส 4 ของปี 2022 โดยมีการรายงานว่าหน้าจอนี้จะใช้กับทาง Apple Watch รุ่นใหม่ ซึ่งมีการเปิดเผหยว่าหน้าจอนี้จะได้อยูในสินค้าช่วงปี 2025  โดยคาดว่าหน้าจอขนาดเล็กที่เป็นแบบ microLED อาจจะมีความต้องการสูงเพราะนี่คือเทคโนโลยีในยุคถัดไป

batch_apple-watch-ultra-midni

ทั้งนี้มีแหล่งข่าวหลายแห่งยืนยันว่า Apple กำลังพัฒนา microLED สำหรับ Apple Watch อยู่จริง ไม่ว่าจะเป็นข้อมูลจากนักวิเคราะห์ Jeff Pu ที่ออกมาให้ข้อมูลในทิศทางเดียวกัน และบอกว่ามันจะเปิดตัวในปี 2024 แต่ Young ไม่เชื่อว่าเราจะได้เห็นเทคโนโลยีการแสดงผลใหม่ใน Apple Watch จนถึงฤดูใบไม้ผลิปี 2025

ส่วนทางด้านขนาดหน้าจอที่แน่นอนนั้น ด้าน Young ยังไม่ได้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับขนาดของจอแสดงผล แต่ข้อมูลก่อนหน้านี้ระบุว่ามันจะมาพร้อมกับหน้าจอขนาด 2.1 นิ้วในแนวทแยง ซึ่งมันใกล้เคียงกับขนาดของ Apple Watch Ultra ที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการไปเมื่อเดือนกันยายนปีที่ผ่านมา

ทั้งนี้ขนาดหน้าจอ Apple Watch Ultra‌ ในรุ่นปัจุจบันอยู่ที่ 1.92 นิ้ว ซึ่งใหญ่กว่าหน้าจอแสดงผลของ Series 8 microLED ที่มีขนาด 1.77 นิ้ว

batch_apple-watch-ultra-3up-h

เทคโนโลยี microLED คือหน้าจอที่จะมีการใช้หลอดไฟ LED ขนาดเล็กที่สร้างพิกเซล ให้สีที่แม่นยำยิ่งขึ้น อัตราส่วนคอนทราสต์สูงเพื่อการปรับปรุงระบบ HDR และการรับชมในสภาพแสงที่ไม่เหมาะสม รองรับการรับชมในมุมที่กว้างขึ้น โอกาสที่หน้าจอเบิร์นอินน้อยลงเมื่อเวลาผ่านไปเมื่อเทียบกับเทคโนโลยีอย่าง OLED อีกทั้งยังตอบสนองและความหน่วงต่ำสำหรับการรองรับ fps ที่สูงขึ้น และลดการใช้พลังงานให้สามารถใช้งานได้ยาวนานมากขึ้น

โดยในตอนนี้มีความเป็นไปได้ว่าหน้าจอแบบ microLED ใหม่นั้นยังอยู่ในช่วงเริ่มต้นของการพัฒนา ดังนั้นช่วงเวลาการพัฒนา อาจจะเปลี่ยนไปในช่วงปีหน้าก็เป็นได้ ดังนั้นใครที่จะรอซื้อ Apple Watch ในปีหน้า อาจจะต้องติดตามข่าวอย่างใกล้ชิด ว่าคุณจะได้ของใหม่จริงหรือไม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook