ส่องไอเท็ม “สื่อภาษารัก” รับวาเลนไทน์ สนุกกับเทคนิคที่ทำให้คนทุกวัยใจสั่น

ส่องไอเท็ม “สื่อภาษารัก” รับวาเลนไทน์ สนุกกับเทคนิคที่ทำให้คนทุกวัยใจสั่น

ส่องไอเท็ม “สื่อภาษารัก” รับวาเลนไทน์ สนุกกับเทคนิคที่ทำให้คนทุกวัยใจสั่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วาเลนไทน์ปีนี้ หลายคู่และหลายคนต่างก็คงกำลังคิดว่าจะมอบอะไรเป็นของขวัญให้คู่ของเรา หรือจะมอบให้เพื่อนสนิท พ่อแม่ พี่น้อง เพื่อสร้างโมเม้นต์สุดแสนประทับใจและไม่ซ้ำซากจำเจ แต่รู้ไหมว่า การบอกรัก ไม่จำเป็นต้องไปโฟกัสที่ “สิ่งของ” เพียงอย่างเดียวก็ได้ ยังมีวิธีอีกมากมายที่จะใช้ “สื่อสารความรู้สึกออกไป” เพื่อทำให้ใครคนนั้นใจสั่นได้ไม่ยาก

เพราะวิธีการบอกรักเป็นเรื่องสุดคลาสสิกและมีเสน่ห์เปลี่ยนแปลงไปตามยุคสมัย ย้อนไปรุ่นพ่อแม่หรือปู่ย่าตายาย การเขียนจดหมายทำให้อีกฝ่ายได้จินตนาการความรักที่ล้นปรี่ออกมา รุ่น Gen X ก็ใช้เครื่องมือสื่อสารให้เป็นประโยชน์

เปลี่ยนจากจดหมายมาบอกรักผ่านโทรศัพท์ให้รับรู้ความรู้สึกเดี๋ยวนั้นเลย และอาจสร้างความทรงจำด้วยการให้เทปหรือซีดีเพลง ใส่เพลย์ลิสต์ที่โดนใจและสอดแทรกความหมายที่ลึกซึ้งผ่านบทเพลงไปด้วย จนมาถึงยุค 90 หรือ Y2K หากไม่กล้าพูดด้วยเสียงตัวเองก็กลับมาใช้ตัวข้อความผ่านโอเปอเรเตอร์ ส่งไปในเครื่องรับข้อความแบบพกพาหรือเพจเจอร์ หรือให้ล้ำก็ส่งอีเมล หรือ E-Card น่ารักๆ ผ่านช่องทางออนไลน์ในยุคเริ่มต้นกันไป

2_melodyvalentine

สังเกตกันไหมว่าไม่ว่าอดีต ปัจจุบัน หรืออนาคต เทคนิคของการบอกรัก จะมีสูตรสำเร็จตายตัวอยู่ที่ “ข้อความ” ที่จะสื่อ และ “เครื่องมือ” ที่ต้องใช้ มาถึงยุคนี้ GEN Z - GEN ME อย่างเราก็มีไอเท็มเด็ดๆ โดนๆ ให้ใช้สื่อภาษารักออกไปได้อย่างไม่ซ้ำซากแถมยังได้ความว้าว ความคูล ชนิดที่ว่าคนรักมีแต่จะรักมากขึ้นๆ แน่นอน ไอเท็มที่ว่านี้ก็ไม่ได้อยู่ไหนไกล เขามัดรวมเอาไว้แล้วในแอปพลิเคชัน LINE แพลตฟอร์มยอดฮิตของคนไทยทุกเพศทุกวัยนี่เอง ที่เราใช้ติดต่อสื่อสารกันตลอดเวลา และวาเลนไทน์นี้ก็มีไอเดียบอกรักหลากหลายวิธีมาแบ่งปันกัน

ใกล้ตัวที่สุด LINE STICKERS เครื่องมือบอกรักสุดคลาสสิกตลอดกาล นี่คือวิธีบอกความรู้สึกในใจที่ง่ายที่สุด ตีความ “ความคิดในหัว” ให้เป็น “เรื่องที่อยากบอก” และถ่ายทอดออกมาให้ “เข้าใจง่าย” ด้วยคาแรกเตอร์ ตัวการ์ตูน หลากหลายสไตล์ กราฟิกคำดีไซน์สวยๆ ทั้งแบบหวานแหวว หรือแหวกแนว ทำให้ผู้รับเซอร์ไพรส์ มีรอยยิ้ม จดจำ ประทับใจ และยังสะท้อนกลับมาที่ผู้ส่ง ทำให้อีกฝ่ายรู้ตัวตนของคนที่ส่งสติกเกอร์ไปด้วยนั่นเอง จะว่าไปการส่ง LINE STICKERS แทนคำรัก ไม่จำเป็นต้องรอเทศกาลวาเลนไทน์ก็ได้ แต่หากไปส่องใน https://lin.ee/hgpXmnk/sknj/pr ตอนนี้ จะพบว่าเหล่าครีเอเตอร์ออกแบบสติกเกอร์คอลเลคชันสุดพิเศษ “วันแห่งความรัก” เพื่อให้ผู้ใช้เอาไปส่งต่อกัน ให้ผู้รับรู้สึกพิเศษขึ้น ไม่ซ้ำช่วงเวลาอื่น ทั้งยังถูกจริตคนรุ่นใหม่ มีให้เลือกหลายสไตล์ตามต้องการ จะบอกแบบกวนๆ ชวนให้ยิ้มไปขำไป หรือบอกแบบโรแมนติก หวานสุดๆ ไม่เกรงใจใคร ทำให้วาเลนไทน์นี้มี “สัญลักษณ์แทนใจ” มากมายหลายคาแรกเตอร์ ให้เราเลือกส่ง และเรายังสามารถส่งสติกเกอร์วาเลนไทน์เป็น “ของขวัญแทนการบอกรัก” เพื่อให้คนที่เรารัก นำไปบอกรักต่อได้ด้วย เป็นการบอกให้รู้เป็นนัยๆ ว่าเราแคร์มากกว่าที่คุณคิด

นอกจากนี้เมื่อซื้อหรือส่งของขวัญจาก LINE STICKERS ในช่วงวาเลนไทน์นี้ ไม่ว่าจะเป็น สติกเกอร์ไลน์ (LINE Stickers) ธีมไลน์ (LINE Themes) หรืออิโมจิไลน์ (LINE Emojis) ตั้งแต่วันนี้ถึง 15 กุมภาพันธ์ จะได้รับส่วนลด LINE ดูดวง มูลค่า 100 บาท ให้ไปมูต่อเนื่องในเรื่องความรักกันได้อีกทอดหนึ่งด้วย

หากใครชอบเสียงเพลง LINE MELODY ใช้บอกรักแบบคนมีจังหวะในหัวใจ เพลงที่ตัดท่อนฮุก หรือเมโลดี้ ใน LINE กลายเป็นสีสันใหม่ของการบอกรัก เปลี่ยนเรื่องราวและความรู้สึกที่อยากจะเล่าหรือพรั่งพรูให้อีกฝ่ายฟัง เป็น “บทเพลง” และยังบอกให้คนที่โทรมารับรู้อารมณ์ ความรู้สึก หรือบุคลิกของเจ้าของสายโทรศัพท์ในเวลานั้นได้อีกด้วย ทุกวันนี้เราสามารถโหลดเพลงออนไลน์จาก “ลิสต์เพลงคลั่งรักรับวาเลนไทน์” เพื่อส่งเป็นของขวัญต่อให้คนรัก หรือเลือกใช้เป็นเสียงเรียกเข้า เสียงรอสาย ให้คิดถึงกัน ไม่ว่าจะเป็นเพลง Mr. Everything จาก Billkin หรือ เพลง รักแท้ – True Love (เพลงประกอบละคร คุณชาย) จาก NuNew ก็สามารถคลิกเข้าไปใน https://lin.ee/jnfy2rk/ddkh/Valentine  ก็จะเห็น Valentine’s playlist ที่จัดมาให้ตรงกับช่วงเวลาและเหมาะกับวันแห่งความรักแบบสุดๆ  มีทั้งเพลงที่เป็น “ตัวแทน” ถ่ายทอดความรู้สึกคิดถึง ห่วงหา ความทรงจำระหว่างกัน ให้เลือกครบทุกอารมณ์ โสด แซ่บ ซิง หรือมีคู่แล้ว เมื่อได้ฟังแล้วก็อยากให้คนที่รับเข้าใจ และรักคนที่ส่งเพลงนี้ให้เหมือนกัน

ส่งของขวัญแทนใจเซอร์ไพรส์ที่สุดด้วย LINE SHOPPING การมอบสิ่งของให้กันก็ยังเป็นวิธีบอกรักที่สร้างรอยยิ้มและอิ่มเอมใจได้เสมอ เมื่อพฤติกรรมการชอปปิ้งออนไลน์กลายเป็นส่วนหนึ่งของผู้คนในยุคนี้ไปแล้ว ทุกคนก็สามารถส่งของขวัญแบบเดลิเวอรีไปบอกรักได้เช่นกัน วาเลนไทน์นี้จะพิเศษกว่า เพราะ LINE SHOPPING มีฟีเจอร์ SEND GIFT ซึ่งเป็นการส่งของขวัญให้อีกฝ่ายแบบเซอร์ไพรส์ โดยของขวัญจะถูกส่งตรงไปยังหน้าบ้านผู้รับ และยังเป็นการแก้ปัญหา “อยากส่งให้เขาแต่ไม่รู้ที่อยู่” ฟีเจอร์นี้ก็ช่วยจัดการได้ด้วยขั้นตอนง่ายๆ เริ่มต้นเหมือนชอปปิ้งจ่ายเงินปกติ แต่ความว้าวคือ ปุ่มของขวัญที่หน้าสินค้า เลือกเพื่อนใน LINE ที่เราอยากส่งของไปให้ แถมยังเขียนการ์ดบอกความในใจ แล้วส่งให้ผู้รับเป็นผู้กรอกที่อยู่ รอรับของด้วยตัวเอง ส่วนใครที่คิดไม่ออกว่าจะส่งของขวัญอะไรดี ไปลองหาของขวัญวาเลนไทน์กันได้เลยที่ https://lin.ee/O9q0Mz2 เลือกของขวัญแล้วหาไอคอน “SEND GIFT” กันได้เลย

3_lineshopping-howtosend

ใครที่อยากลอง SEND GIFT ให้คนรัก เพื่อนสนิท หรือคนในครอบครัว ต้องไม่พลาดโปรโมชันรับ วาเลนไทน์ที่ LINE จัดให้แบบจุกๆ SEND GIFT ครั้งแรก รับ 100 LINE POINTS เมื่อชำระขั้นต่ำ 1,000 บาท

ไม่ว่าจะเป็นรักแบบไหน รักกับใคร เมื่อโอกาส “บอกความในใจ” ในเทศกาลวาเลนไทน์มาถึงแล้ว ก็อย่ารอช้าส่ง Love Message ด้วยหลากหลายวิธีเป็นตัวแทนความคิดและความรู้สึกออกไปให้เขาคนนั้นอบอุ่นในหัวใจกันดีกว่า

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook