สรุปทุกข่าวลือและทุกสิ่งที่เราจะได้เห็นใน Apple Watch Series 9

สรุปทุกข่าวลือและทุกสิ่งที่เราจะได้เห็นใน Apple Watch Series 9

สรุปทุกข่าวลือและทุกสิ่งที่เราจะได้เห็นใน Apple Watch Series 9
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นอกเหนือจาก iPhone แล้ว Apple Watch ยังเป็นหนึ่งในผลิตภัณฑ์ที่ Apple จะเปิดรุ่นใหม่เป็นประจำทุกปี ล่าสุดนี้มีข้อมูลของ Apple Watch Series 9 ที่จะมาพูดถึงกันว่าจะมีการอัปเกรดแค่ไหนรับชมกัน วันนี้พวกเราได้รวบรวมทุกสิ่งที่เรารู้เกี่ยวกับ Apple Watch Series 9 มาให้ทุกคนได้อ่านกันเป็นการเรียกน้ำย่อย ก่อนเปิดตัวอย่างเป็นทางการปลายปีนี้

เริ่มด้วยการอัปเดตความสามารถเล็กๆ น้อยๆ

ในช่วงปี 2022 ดูเหมือนว่า Apple มุ่งเน้นการพัฒนาทรัพยากร Apple Watch Ultra จึงทำให้ Apple Watch Series 8 ไม่ได้เห็นอะไรใหม่ และคาดว่าจะมีฟีเจอร์ Series 9 อาจจะเห็นเล็กๆ น้อยๆ ในช่วงเวลานี้

การปรับปรุงโปรเซสเซอร์

เรื่องต่อมาคือชิป เมื่อเทียบระหว่าง S8 ใน Apple Watch Series 8 กับ S7 ในรุ่นก่อนหน้านี้พบว่าประสิทธิภาพอาจจะไม่ได้แตกต่างมากนัก โดยคาดว่า Apple เตรียมพัฒนาชิปใหม่อย่าง S9 โดยคาดว่าจะเน้นประสิทธิภาพ ให้ดีขึ้นแต่ยังไม่รู้ว่าจะแค่เล็กน้อยหรือไม่

เวอร์ชั่นบลูทูธ

ภายใน Apple Watch Ultra ได้ติดตั้ง Bluetooth 5.3 ที่เป็นเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด แต่รุ่น Series 8 กลับไม่ได้ใช้งานเวอร์ช่านดังกล่าว แต่ล่าสุดก็มอาจจะมีข่าวดีว่า Bluetooth 5.3 จะได้ใช้กับ Apple Watch Series 9 นี้

อายุการใช้งานแบตเตอรี่

การอัปเดตโปรเซสเซอร์ใหม่ๆ อาจส่งผลให้อายุการใช้งานแบตเตอรี่ดีขึ้นเล็กน้อย แม้ว่าเราจะไม่นับการอัปเดตที่สำคัญก็ตาม Apple ยังสามารถใช้การเพิ่มประสิทธิภาพดังกล่าวสำหรับการทำงานเพิ่มเติมบนจอแสดงผลตลอดเวลาหรือการปรับแต่ง

ถึงแม้จะมีการอัปเดตขุมพลังที่มากขึ้นแล้วด้านแบตเตอรี่ ก็เป็นอีกเรื่องที่หลายคนลุ้นว่าจะทำให้ใช้งานได้ยาวนานมากขึ้น เพื่อจะรองรับฟีเจอร์ของการใช้งานมากมายเช่น Always On Display และฟังก์ชั่นการดูแลสุขภาพต่างๆ เป็นต้น

คุณสมบัติอื่นๆ

คุณสมบัติอื่นๆ ยกเว้นชิปใหม่ ก็มีการคาดการณ์ Series 9 จะนำเสนอฟีเจอร์ชุดเดียวกับ Series 8 รวมถึงความสามารถทั้งหมดของ Series 8 มาใส่ใน Series 9 อีกด้วย

ส่วนฟากของ Apple Watch Ultra ใหม่

 batch_apple-watch-ultra-cyber

Apple Watch Ultra ได้เปิดตัวในปี 2022 ที่ผ่านมา เนื่องจากยังคงใหม่อยู่ ล่าสุด Apple Watch Ultra โดยเป็นเวอร์ชั่น 2023 ปรากฏว่ายังไม่มี ล่าสุดอาจจะเปิดตัวในปี 2024 และมาพร้อมกับ AirPods Pro ที่จะต้องเปิดภายในอีก 3 ปีข้างหน้า 

ต่อกันที่ Apple Watch SE ใหม่?

 batch_apple-watch-se-yellow

อย่างที่ทราบกันดีว่า Apple Watch SE จะมีการเปิดตัวทุกปี และไม่มีการระบุว่าจะมีเปิดตัวรุ่นใหม่ในปี 2023 หรือไม่ SE หรืออาจจะได้รับในปี 2024 ดังนั้นจึงไม่น่าเป็นไปได้ที่เราจะได้เห็นการเปิดตัวในปีนี้

ดังนั้นก็ไม่ยากเกินไปเพราะ Apple มักเปิดตัว Apple Watch รุ่นใหม่เป็นประจำทุกปีควบคู่ไปกับ ‌iPhone‌ รุ่นใหม่ ดังนั้นเราคาดว่าจะเห็นการประกาศของ Apple Watch ในเดือนกันยายนภายในปีนี้ ทั้งหมดต้องรอติดตามกันต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook