5 เคล็ดลับ ตกแต่งบ้านให้ดูอบอุ่นและบ่งบอกตัวตนของคุณมากขึ้น

5 เคล็ดลับ ตกแต่งบ้านให้ดูอบอุ่นและบ่งบอกตัวตนของคุณมากขึ้น

5 เคล็ดลับ ตกแต่งบ้านให้ดูอบอุ่นและบ่งบอกตัวตนของคุณมากขึ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่วงเวลาแห่งการพักผ่อนที่เต็มไปด้วยคุณภาพ เริ่มต้นได้จากการเปลี่ยนบ้านให้น่าอยู่ยิ่งขึ้น เพียงแค่ลองปรับเปลี่ยนหรือจัดวางเฟอร์นิเจอร์ต่างๆ ที่มีอยู่ในบ้าน หรือหาไอเท็มเพื่อเสริมเติมเต็ม ก็สามารถสร้างบรรยากาศที่เหมาะกับการพักผ่อนได้ ในบทความนี้ได้รวบรวมเคล็ดลับในการตกแต่งบ้านให้ดูอบอุ่นและน่าพักผ่อนมากยิ่งขึ้น ซึ่งทำได้ง่ายๆ และใช้งานได้จริงจาก 5 ไอเดียต่อไปนี้

สร้างความรู้สึกอบอุ่นให้กับห้องด้วยการคุมโทนสีเฟอร์นิเจอร์

การเติมเต็มบรรยากาศอบอุ่นให้กับห้องสามารถทำได้ง่ายๆ เพียงแค่ลองคุมโทนสีของห้องมากขึ้นด้วยการเลือกสีอบอุ่นอย่างสีครีม ขาว หรือน้ำตาล และวัสดุของเฟอร์นิเจอร์ที่มีส่วนประกอบของธรรมชาติอย่างใยผ้า หรือไม้ รวมถึงการเลือกใช้แสงไฟให้มีความนุ่มนวลยิ่งขึ้น ช่วยสร้างอารมณ์สงบเหมาะสำหรับการพักผ่อนได้

เลือกเฟอร์นิเจอร์ดีไซน์โค้งมน มอบความรู้สึกนุ่มนวล เสริมบรรยากาศการพักผ่อน

นอกจากการเลือกคุมโทนสีของห้องและเฟอร์นิเจอร์ให้เป็นแนวเอิร์ธโทนแล้ว การเลือกดีไซน์ของเฟอร์นิเจอร์ยังสามารถเปลี่ยนอารมณ์ของห้องได้อีกด้วย เฟอร์นิเจอร์ที่มีดีไซน์โค้งมนให้ความรู้สึกถึงการถูกเชิญชวนให้พักผ่อนอย่างสงบ อีกทั้งให้ความรู้สึกนุ่มนวลและผ่อนคลายอีกด้วย

งานศิลปะช่วยเสริมสุนทรียภาพให้กับการตกแต่ง

ภาพวาดศิลปะที่สวยงามสามารถสร้างอารมณ์สุนทรีให้กับผู้อยู่อาศัยได้ ซึ่งปัจจุบันมีรูปแบบของภาพวาดให้เลือกใช้ในการตกแต่งได้อย่างหลากหลายตามพื้นที่และการใช้สอยภายในห้อง ทั้งภาพวาดแบบแขวนผนัง กรอบรูปตั้งโต๊ะ หรือดิจิทัลอาร์ตที่สวยงามผ่านจอภาพทีวี โดยทีวีคุณภาพระดับพรีเมียม เช่น LG OLED Posé สามารถให้ความคมชัดของภาพได้สมจริงเสมือนแกลเลอรี ช่วยเพิ่มลูกเล่นให้การตกแต่งมีความแปลกใหม่และดูทันสมัยมากยิ่งขึ้น

lg(4)

เสริมความพรีเมียมด้วยไอเท็มตกแต่งพิเศษที่บ่งบอกความเป็นตัวคุณ

ไอเท็มบางชิ้น แม้จะดูเป็นของธรรมดา แต่ช่วยเสริมความมีสไตล์และบ่งบอกตัวตนของเจ้าของบ้านได้ เช่น บ้านที่มีนิตยสารท่องเที่ยวหรือโปสการ์ด ย่อมสื่อถึงไลฟ์สไตล์ที่รักการท่องเที่ยวของเจ้าของบ้าน หรือภาพรถแข่งและโมเดลรถสปอร์ตคันหรู สื่อถึงความชื่นชอบในมอเตอร์สปอร์ตและไลฟ์สไตล์ที่โฉบเฉี่ยวได้ การเลือกของตกแต่งที่บ่งบอกความเป็นตัวตนยังช่วยสร้างเอกลักษณ์ให้กับบ้านได้อีกด้วย

ไม่ลืมให้ความสำคัญกับความเป็นระเบียบ

การทำให้พื้นที่ในบ้านโล่งและโปร่งสบายจะให้ความรู้สึกสบายตาและผ่อนคลาย ดังนั้นการตกแต่งห้องต้องไม่ลืมคำนึงถึงคือไลฟ์สไตล์ของผู้อยู่อาศัย เพื่อเตรียมพื้นที่ไว้สำหรับจัดวางอุปกรณ์ต่างๆ ที่อาจมาเพิ่มในภายหลัง เช่น พริ้นเตอร์ หรือชั้นวางเอกสาร รวมถึงเครื่องใช้ไฟฟ้าที่ต้องมีการซ่อนสายไฟให้เรียบร้อยเพื่อให้เป็นระเบียบและเพิ่มพื้นที่ใช้สอยได้อย่างสูงสุด รวมถึงสร้างความปลอดภัยให้กับผู้อยู่อาศัย

หลังจากที่ได้ลองพิจารณา 5 ไอเดียในการตกแต่งบ้านให้ดูอบอุ่นและน่าพักผ่อนมากยิ่งขึ้นแล้ว ใครที่สนใจมองหาเฟอร์นิเจอร์ชิ้นใหม่ที่จะมาเติมเต็มความมีสไตล์ให้กับบ้าน แอลจีขอแนะนำ “LG OLED Objet Collection, Posé” นวัตกรรมทีวีใหม่ล่าสุดที่ออกแบบมาเพื่อเสริมการตกแต่งบ้านแบบพรีเมียม ตั้งแต่ขอบที่โค้งมนอย่างลงตัวของทีวีและรีโมท รวมถึงการเลือกใช้วัสดุผ้าบริเวณขอบด้านล่างและด้านหลังของทีวีในโทนสีเบจที่ให้สัมผัสที่นุ่มนวล ด้านหลังของทีวียังสามารถใช้เป็นชั้นวางหนังสือ นิตยสาร หรือโปสการ์ดได้ นอกจากนี้ยังออกแบบโดยคำนึงถึงความเป็นระเบียบของห้อง จึงมาพร้อมที่ยึดสายเชื่อมต่อแบบถอดได้สองชิ้น ที่ช่วยซ่อนสายไฟไว้ตามแนวขาของทีวีเพื่อทำให้พื้นที่ห้องดูเป็นระเบียบมากขึ้น

ไม่เพียงโดดเด่นด้านดีไซน์ แต่ LG OLED Posé ยังมาพร้อมคุณภาพของภาพและเสียงแบบไฮเอนด์ ด้วยนวัตกรรม SELF-LIT OLED evo หรือจอโอเลตที่เปล่งแสงเองได้ และเสริมความคมชัดยิ่งขึ้นด้วยเทคโนโลยี Brightness Booster ที่เพิ่มความสว่างให้จอภาพได้ถึง 20% เพื่อการแสดงภาพในส่วนที่สว่างเป็นพิเศษ และแสดงส่วนที่มืดได้หลายระดับและสีดำสนิท รองรับระบบภาพ Dolby Vision IQ และระบบเสียง Dolby Atmos ที่สำคัญยังถนอมสายตาด้วยฟีเจอร์ Eye Comfort Display จึงชมภาพยนตร์หรือซีรีส์นานๆ ได้โดยไม่เมื่อยล้าสายตา ทีวีรุ่นนี้ยังมาพร้อมแอปพลิเคชัน Art Gallery สำหรับใช้แสดงงานดิจิทัลอาร์ตโดยเฉพาะ โดยมีภาพศิลปะให้คุณเลือกหลากหลาย ให้คุณเปลี่ยนห้องนั่งเล่นเป็นแกลลอรี่ได้ทันทีเมื่อพักการชมทีวี จึงออกแบบมาเพื่อเติมเต็มการตกแต่งบ้านอย่างแท้จริงและยังรองรับคำสั่งเสียงทั้งแบบผ่านเมจิกรีโมท และไม่ใช้รีโมท (Hands-free Voice Control) เพิ่มความสะดวกสบายในการใช้งานทีวีอีกขั้นหนึ่ง

 

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ 5 เคล็ดลับ ตกแต่งบ้านให้ดูอบอุ่นและบ่งบอกตัวตนของคุณมากขึ้น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook