แกร็บ จับมือ ททท. ส่งแคมเปญ “อะเมซิ่งทั่วไทย มั่นใจไปกับ Grab”

แกร็บ จับมือ ททท. ส่งแคมเปญ “อะเมซิ่งทั่วไทย มั่นใจไปกับ Grab”

แกร็บ จับมือ ททท. ส่งแคมเปญ “อะเมซิ่งทั่วไทย มั่นใจไปกับ Grab”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

แกร็บ ประเทศไทย จับมือกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดตัวแคมเปญ “อะเมซิ่งทั่วไทย มั่นใจไปกับแกร็บ” เพื่อส่งเสริมและกระตุ้นเศรษฐกิจการท่องเที่ยวในประเทศไทย ด้วยการยกระดับประสบการณ์การเดินทางให้กับนักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติ  ผ่าน 3 กิจกรรมหลัก ได้แก่ การจัดทำไกด์บุ๊ค Grab & Go หรือ คู่มือท่องเที่ยว 2 ภาษาที่รวบรวมข้อมูลสถานที่ท่องเที่ยวและร้านอาหารดังที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาด การจัดทำคอร์สอบรมออนไลน์เพื่อเตรียมพร้อมให้กับพาร์ทเนอร์คนขับในการเป็นเจ้าบ้านที่ดีเพื่อต้อนรับนักท่องเที่ยว และการมอบส่วนลดค่าเดินทาง พร้อมจัดกิจกรรมออนไลน์ที่ให้ทุกคนได้มาร่วมแชร์ประสบการณ์การท่องเที่ยวเพื่อลุ้นรับของรางวัลใหญ่มากมาย

นายนิธี สีแพร รองผู้ว่าการด้านดิจิทัล วิจัย และพัฒนา การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กล่าวว่า “ภายหลังจากการเปิดประเทศอย่างเต็มรูปแบบ จำนวนนักท่องเที่ยวเพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดด โดยตั้งแต่ต้นปีจนถึงปัจจุบัน1 มียอดนักท่องเที่ยวต่างชาติสะสม 9.9 ล้านคน ซึ่งสร้างรายได้ให้กับประเทศแล้วกว่า 4 แสนล้านบาท ซึ่งในปี 2566 จะมีนักท่องเที่ยวต่างชาติเดินทางเข้าประเทศไทย 25 - 30 ล้านคน สร้างรายได้ 1.5 ล้านล้านบาท ผนวกกับรายได้จากนักท่องเที่ยวตลาดในประเทศ 8.8 แสนล้านบาท ทำให้รายได้รวมจากการท่องเที่ยวจะมุ่งสู่ 2.38 ล้านล้านบาทภายในสิ้นปี

โดยในปีนี้ ททท. ยังคงเดินหน้ากระตุ้นการท่องเที่ยวสำหรับตลาดในประเทศ และตลาดต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้มั่นใจว่าการท่องเที่ยวไทยจะฟื้นตัวตามเป้าหมายทั้งในแง่รายได้และการเปลี่ยนแปลงเชิงคุณภาพ ควบคู่ไปกับการ Shape Supply ยกระดับห่วงโซ่อุปทานให้มีมาตรฐานการให้บริการในระดับสากล ตลอดจนการให้ความสำคัญด้านความปลอดภัยแก่นักท่องเที่ยว สอดรับการส่งเสริมท่องเที่ยวเชิงประสบการณ์ สร้าง Meaningful Travel ให้ประเทศไทยเป็นจุดหมายปลายทางการท่องเที่ยวที่พร้อมส่งมอบประสบการณ์การท่องเที่ยวเหนือระดับและน่าประทับใจ และเพื่อขับเคลื่อนเป้าหมายนี้ ททท. จึงได้จับมือกับพันธมิตรทุกภาคส่วน รวมถึง แกร็บ ประเทศไทย ซึ่งเป็นผู้นำแพลตฟอร์มที่ให้บริการเรียกรถผ่านแอปพลิเคชันอันดับ 1  โดยร่วมกันจัดแคมเปญพิเศษในช่วงกลางปี เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวและสร้างความมั่นใจด้านการเดินทางให้กับนักท่องเที่ยวอีกด้วย”

 grabthailandinpartnership

นายวรฉัตร ลักขณาโรจน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ แกร็บ ประเทศไทย กล่าวว่า การยกระดับมาตรฐานการเดินทางเพื่อส่งเสริมและขับเคลื่อนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในประเทศไทยถือเป็นหนึ่งในพันธกิจหลักที่แกร็บให้ความสำคัญ โดยที่ผ่านมาบริการการเดินทางของแกร็บได้รับความนิยมอย่างต่อเนื่องจากกลุ่มนักท่องเที่ยว

โดยเฉพาะชาวต่างชาติ เนื่องจากตอบโจทย์ทั้งในด้านความสะดวกสบาย ความปลอดภัย และความโปร่งใสของราคา โดยในไตรมาสแรกของปีนี้ มีจำนวนนักท่องเที่ยวต่างชาติที่ใช้บริการเรียกรถผ่านแกร็บเพิ่มขึ้นกว่า 25%2 เมื่อเทียบกับไตรมาสก่อนหน้า ทั้งนี้ เพื่อร่วมส่งเสริมการท่องเที่ยวในประเทศไทยและสร้างความมั่นใจในเรื่องของการเดินทางให้กับทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ ล่าสุดเราจึงได้ร่วมมือกับ ททท. จัดแคมเปญ ‘อะเมซิ่งทั่วไทย มั่นใจไปกับแกร็บ’ เพื่อร่วมโปรโมตแหล่งท่องเที่ยวในจังหวัดสำคัญ พร้อมยกระดับมาตรฐานการให้บริการของพาร์ทเนอร์คนขับให้กลายเป็นเจ้าบ้านที่ดีเพื่อสร้างความประทับใจให้กับนักท่องเที่ยว”

โดย แคมเปญ “อะเมซิ่งทั่วไทย มั่นใจไปกับแกร็บ” ประกอบไปด้วย 3 กิจกรรมพิเศษ คือ

  • จัดทำไกด์บุ๊ค "Grab&Go" หรือ คู่มือท่องเที่ยว 2 ภาษา ที่รวบรวมสถานที่ท่องเที่ยว ร้านอาหาร งานเทศกาลและกิจกรรมที่น่าสนใจที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาดใน 4 เมืองท่องเที่ยวหลัก ได้แก่ กรุงเทพฯ พัทยา เชียงใหม่ และภูเก็ต โดยจัดทำทั้งในภาษาอังกฤษและภาษาจีน เพื่อแจกให้กับนักท่องเที่ยวต่างชาติทั้งภายในรถ GrabCar Premium จุดท่องเที่ยวและสถานที่ต่างๆ อาทิ โรงแรม สนามบิน ร้านอาหาร และช่องทางต่างๆ ในเครือข่าย ททท. พร้อมสามารถอ่านในฉบับออนไลน์ได้ที่ grab.com/th/campaign/travel-guidebook-2023/
  • พัฒนาหลักสูตรอบรมออนไลน์ให้กับพาร์ทเนอร์คนขับแกร็บในหัวข้อ “เจ้าบ้านที่ดี” โดยได้วิทยากรผู้ทรงคุณวุฒิจาก ททท. มาร่วมจัดทำคอร์สอบรมออนไลน์บน GrabAcademy เพื่อให้ความรู้และคำแนะนำกับพาร์ทเนอร์คนขับแกร็บ (ทั้ง GrabCar และ GrabTaxi) เกี่ยวกับการให้บริการกับนักท่องเที่ยวในฐานะด่านหน้าที่คอยต้อนรับนักท่องเที่ยว พร้อมให้คำแนะนำเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวเบื้องต้น
  • จัดกิจกรรม #เที่ยวมั่นใจไปกับGrab เพื่อชิงแพคเกจทริปท่องเที่ยวไปภูเก็ต และของรางวัลใหญ่อีกมากมาย พร้อมมอบส่วนลดการเดินทางสูงสุดถึง 15% โดยแกร็บเตรียมจัดกิจกรรมเพื่อเชิญชวนให้ทุกคนมาร่วมสนุกผ่านการแชร์ภาพถ่ายประสบการณ์การเดินทางท่องเที่ยวในประเทศไทยไปกับ Grab พร้อมติด #เที่ยวมั่นใจไปกับGrab บนเฟสบุ๊ค GrabTH เพื่อลุ้นรับรางวัลใหญ่ อาทิ แพคแกจทริปท่องเที่ยวตั๋วเครื่องบินไป-กลับภูเก็ต พร้อมที่พัก 3 วัน 2 คืน สำหรับ 2 ท่าน มูลค่ารวมกว่า 50,000 บาท  นาฬิกาสมาร์ทวอทช์ กระเป๋าเดินทาง และส่วนลดค่าบริการเดินทางของ Grab โดยกิจกรรมนี้จะเริ่มตั้งแต่วันที่ 5 - 30 มิถุนายน 2566 นอกจากนี้ เพื่อช่วยกระตุ้นการท่องเที่ยวและเดินทาง แกร็บยังมอบส่วนลดสำหรับบริการ JustGrab GrabCar และ Grab Electric VIP Taxi โดยรับส่วนลดสูงสุด 100 บาทเพียงใส่รหัส “NEWTRAVEL”  สำหรับผู้ใช้ใหม่ และส่วนลดสูงสุด 80 บาทเมื่อใส่รหัส “TRAVEL” สำหรับผู้ใช้ปัจจุบัน พร้อมรับส่วนลดพิเศษเพิ่มเติม3 15% สำหรับบริการ GrabFood และ GrabMart หลังใช้บริการเรียกรถ ตั้งแต่ 1 มิถุนายน - 15 กรกฎาคม 2566

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ แกร็บ จับมือ ททท. ส่งแคมเปญ “อะเมซิ่งทั่วไทย มั่นใจไปกับ Grab”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook