“เทนเซ็นต์” ประเทศไทย เปิดตัว HEADLINER THAILAND ธุรกิจบริหารจัดการนักแสดง-ศิลปินแบบครบวงจร

“เทนเซ็นต์” ประเทศไทย เปิดตัว HEADLINER THAILAND ธุรกิจบริหารจัดการนักแสดง-ศิลปินแบบครบวงจร

“เทนเซ็นต์” ประเทศไทย เปิดตัว HEADLINER THAILAND ธุรกิจบริหารจัดการนักแสดง-ศิลปินแบบครบวงจร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“เทนเซ็นต์” ประเทศไทย เปิดตัว HEADLINER THAILAND ธุรกิจบริหารจัดการนักแสดง-ศิลปินแบบครบวงจร พร้อมเสิร์ฟวงการบันเทิงไทยและต่างประเทศ ประเดิมจับมือ กองทัพ โปรดักชั่น ประกาศค้นหานักแสดงหน้าใหม่ร่วมเตรียมออกอากาศทาง WeTV

บริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) จํากัด ผู้นำด้านการให้บริการแพลตฟอร์มและเทคโนโลยีชั้นนำของประเทศไทย เปิดตัว “เฮดไลเนอร์ ไทยแลนด์” (HEADLINER THAILAND) ธุรกิจบริหารจัดการและพัฒนานักแสดง-ศิลปินแบบครบวงจร เปิดโอกาสให้กับคนมีฝัน ได้ตามความฝันในการเป็นศิลปินทำงานในวงการบันเทิงไทยและต่างประเทศ ประเดิมจับมือ กองทัพ โปรดักชั่น พันธมิตรผู้ผลิตคอนเทนต์ชื่อดัง เฟ้นหานักแสดงหน้าใหม่ร่วมแสดงในโปรเจกต์ซีรีส์วาย เรื่อง “12th Night” ออกอากาศทาง WeTV ตั้งเป้าผลิตศิลปินที่มีคุณภาพและศักยภาพรอบด้านป้อนวงการบันเทิง และเตรียมขยายความร่วมมือกับพันธมิตรด้านต่างๆ เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับการดำเนินงานเฮดไลเนอร์ ไทยแลนด์อย่างต่อเนื่อง

headlinerthailand(1)

นางสาวปรภาว์ สมบัติเปี่ยม ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายพัฒนาศิลปิน เฮดไลเนอร์ ไทยแลนด์ กล่าวว่า “ปัจจุบันศิลปิน ดารา นักร้องไทยนั้นนอกจากจะเป็นที่ยอมรับทั้งในวงการบันเทิงไทยและต่างประเทศแล้ว ยังถือเป็นซอฟท์พาวเวอร์ที่สร้างอิมแพคให้กับประเทศไทยผ่านผลงานต่างๆ  

นอกจากนี้การมีส่วนร่วมของแฟนๆ ชาวไทยในการให้การสนับสนุนศิลปินก็เป็นขุมกำลังที่แข็งแกร่งในการผลักดันศิลปินเข้าสู่ตลาดทั้งในประเทศและตลาดสากล ธุรกิจ Talent Agency จึงเป็นหนึ่งในกลไกขับเคลื่อนที่มีบทบาทสำคัญในการวางรากฐานให้กับวงการบันเทิงไทยในการผลิตศิลปินเข้าสู่ตลาดอย่างมีคุณภาพ จึงเป็นที่มาของการเปิดตัว “เฮดไลเนอร์ ไทยแลนด์” ธุรกิจบริหารจัดการและพัฒนานักแสดง-ศิลปินแบบครบวงจรภายใต้บริษัท เทนเซ็นต์ (ประเทศไทย) จำกัด ที่จะเน้นการเฟ้นหาคนรุ่นใหม่ที่มีศักยภาพและความสามารถที่โดดเด่นทั้งด้านการแสดง การร้องเพลง และการเต้น ป้อนเข้าสู่วงการบันเทิง พร้อมใช้จุดแข็งของการอยู่ภายใต้เทนเซ็นต์ ประเทศไทย ซึ่งเป็นผู้นำด้านการให้บริการแพลตฟอร์มและเทคโนโลยีชั้นนำของประเทศไทย เปิดโอกาสให้ศิลปินได้โชว์ศักยภาพได้อย่างเต็มที่ ผ่านการนำเสนอผลงานที่หลากหลายผ่านบริการต่างๆ ทั้งบนแพลตฟอร์มของบริษัท รวมถึงจากบริษัทพันธมิตรต่างๆ ในอนาคต รวมถึงการผลักดันและสร้างโอกาสเติบโตบนเส้นทางบันเทิงในระดับภูมิภาคให้กับศิลปินในสังกัด”

เฮดไลเนอร์ ไทยแลนด์ วางแผนการดำเนินงานธุรกิจด้วยการมุ่งเน้น 3 กลยุทธ์หลัก ได้แก่ 1. การพัฒนาศักยภาพของศิลปินในสังกัด เริ่มตั้งแต่การค้นหาศิลปินหน้าใหม่เพื่อร่วมโปรเจกต์ซีรีส์ที่มีการวางแผนผลิตไว้แล้ว และค้นหาศิลปินมาเป็นเด็กฝึกในสังกัด ควบคู่ไปกับการพัฒนาทักษะ ศักยภาพ ของศิลปินในสังกัดด้วยคลาสเรียนการแสดง การสื่อสาร การปรับบุคลิกภาพ เพื่อให้ศิลปินพร้อมทำงานในวงการบันเทิงทุกรูปแบบ 2. การสร้างคอมมูนิตี ส่งเสริมความชื่นชอบในตัวศิลปินทั้งกับกลุ่มคนทั่วไปและสื่อมวลชน ผ่านการจัดกิจกรรมในรูปแบบต่างๆ เพื่อเข้าถึงคอมมูนิตีที่ชื่นชอบในตัวตนของศิลปินได้ทุกกลุ่ม 3. การจับมือพันธมิตรในหลากหลายแวดวง ทั้งแพลตฟอร์มวิดีโอสตรีมมิ่งชั้นนำในไทย เช่น WeTV การจับมือกับกลุ่มผู้ผลิตไทยที่กำลังมาแรง รวมถึงการร่วมมือกับเครือข่ายสายการพัฒนาศิลปิน เช่น โรงเรียนสอนการแสดง โรงเรียนสอนบุคลิกภาพ และคลินิกเสริมความงาม เพื่อเสริมสร้างศักยภาพให้ศิลปินในสังกัดครบรอบด้าน

สำหรับการเปิดรับศิลปินในช่วงแรก เฮดไลเนอร์ ประเทศไทย จะเฟ้นหาคนรุ่นใหม่ทั้งชายและหญิง อายุ 15 - 25 ปี ที่มีใจรักการแสดง รักการเป็นศิลปิน พร้อมเรียนรู้สิ่งใหม่ๆ  มีวินัย ต้องการพัฒนาตัวเองอยู่เสมอ สื่อสารได้สองภาษาขึ้นไป เพื่อมาร่วมเป็นนักแสดงในสังกัด และเดินหน้าเฟ้นหาศิลปินและนักร้องต่อไปในอนาคต เพื่อตอบโจทย์กลุ่มเป้าหมายในด้านธุรกิจ ทั้งฝั่งผู้ผลิต สตูดิโอที่มองหานักแสดงร่วมแสดงในผลงานต่างๆ และกลุ่มแบรนด์สินค้าต่างๆ รวมไปถึงบริษัทจัดงานอีเวนต์ทั้งในไทยและต่างประเทศ โดยในปี 2566 นี้ เฮดไลเนอร์ ประเทศไทย ประเดิมการคัดเลือกศิลปินเข้าสังกัดด้วยการหานักแสดงหน้าใหม่ลงจอในโปรเจกต์ใหญ่ซีรีส์เรื่อง “12th Night” ผลิตโดยกองทัพ โปรดักชั่น และ ออดิชันศิลปินเพื่อเป็นการเตรียมความพร้อมสำหรับโปรเจกต์ที่น่าสนใจในอนาคต”  

headlinerthailand(3)

นางทักษญา ธีญานาถธนันชา กรรมการผู้จัดการ บริษัท กองทัพ โปรดักชั่น จำกัด พาร์ทเนอร์ผู้ผลิตซีรีส์เรื่อง 12th Night กล่าวว่า "หลังจากสร้างผลงานคุณภาพอย่าง ซีรีส์ เล่ห์แค้น WeTV ORIGINAL ในปี 2022 กองทัพ โปรดักชั่น เตรียมเดินหน้าสร้างสรรค์ผลงานคุณภาพอย่างต่อเนื่อง โดยในครั้งนี้จะร่วมมือกับ เฮดไลเนอร์ ไทยแลนด์ ในการเฟ้นหานักแสดงและการผลิตซีรีส์ เรื่องใหม่ เพื่อที่จะต่อยอดความฝันให้กับคนรุ่นใหม่ที่มีฝัน เพราะทางกองทัพ โปรดักชั่นเอง เชื่อมั่นในศักยภาพของนักแสดงไทย และโอกาสก็เป็นสิ่งที่สำคัญ จึงอยากสนับสนุนและร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการเฟ้นหานักแสดงคุณภาพเข้าสู่วงการบันเทิง สำหรับโปรเจกต์ในครั้งนี้จะเป็นการตามหานักแสดงหน้าใหม่ที่จะมาร่วมแสดงในซีรีส์เรื่อง 12th Night ซีรีส์แนว Boy Love ที่หยิบยกเอาประเด็นความสัมพันธ์ของวัยรุ่นชายชายในปัจจุบันมาเล่าพร้อมควบคู่ไปกับการให้ความรู้เรื่องความสัมพันธ์ทางเพศ (Sex edutainment) อย่างถูกต้อง”

“เฮดไลเนอร์ ไทยแลนด์ ตั้งเป้าในการผลิตศิลปินที่มีคุณภาพและศักยภาพครบถ้วนส่งเข้าสู่วงการบันเทิงไทยและต่างประเทศ เพื่อตอบโจทย์ทั้งในแง่ธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็น ผู้ผลิตที่มองหานักแสดงร่วมแสดงในละคร ซีรีส์ ภาพยนตร์ แบรนด์สินค้าต่างๆ ที่มองหาพรีเซนเตอร์หรืออินฟลูเอนเซอร์ เพื่อช่วยส่งเสริมการขายสินค้าและบริการ และ บริษัทจัดงานอีเวนต์ทั้งของไทยและต่างประเทศ เพื่อต่อยอดในการจัดกิจกรรมแฟนมีตติงเพื่อสร้างความแข็งแกร่งของคอมมูนิตีในอนาคต รวมถึงในแง่มุมของผู้บริโภคที่เป็นการเปิดโอกาสสำคัญให้กับคนมีฝัน ได้ตามความฝันในการเป็นศิลปินทำงานในวงการบันเทิงไทยและต่างประเทศ นอกจากนี้เราจะเตรียมขยายความร่วมมือกับพันธมิตรด้านต่างๆ เพื่อเสริมความแข็งแกร่งให้กับการดำเนินงานของธุรกิจอย่างต่อเนื่อง” นางสาวปรภาว์ กล่าวสรุป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook