Canon IXUS 950IS

Canon IXUS 950IS

Canon IXUS 950IS
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


คอมแพครุ่นนี้อัพเกรดมาจากรุ่น IXUS 800 IS เพิ่มความละเอียดเป็น 8 ล้านพิกเซล ด้วยเซ็นเซอร์ 1/2.5 นิ้วเท่าเดิม และเปลี่ยนมาใช้หน่วยประมวลผลภาพใหม่ DIGIC III พร้อมเลนส์ซูมออพติคัล 4 เท่า ที่มีระบบป้องกันภาพสั่นไหวแบบชิพท์เลนส์หรือ shift-type optical Image Stabilizer (IS) ส่วนจอ LCD มีขนาด 2.5 นิ้ว มุมมองกว้าง จะมองเอียงๆ ก็ยังชัดเจนเหมือนมองตรงๆ และใช้แบตเตอรี่แพครุ่นใหม่ NB-5L เมื่อชาร์จไฟเต็มจะถ่ายภาพได้ประมาณ 230 ภาพ ตามมาตรฐาน CIPA โดยทดสอบด้วยการเปิดจอ LCD ส่วนการจัดเก็บภาพใช้ได้ทั้ง SD และ SDHC ที่มีความจุสูง รองรับการพิมพ์ภาพโดยตรง เปิดชมภาพจากโทรทัศน์ได้ และมีอินเทอร์เฟสความเร็วสูง USB 2.0 Hi-Speed

Ixus 950 Is ออกมาพร้อมๆ กับ S5 Is ฟังก์ชั่นการทำงานหลายอย่างจะคล้ายๆ กัน เช่น การตรวจหาใบหน้าคนในภาพ กล้องจะคำนวณปริมาณแสงให้พอดี ทำให้ภาพคนไม่สว่างหรือมืดเกินไป ทั้งขณะใช้แฟลชและไม่ใช้แฟลช

กรณีที่แสงน้อย หรือชัตเตอร์ต่ำมากๆ เช่น ถ่ายภาพกลางคืน ตัวอย่างด้านล่างได้ความเร็วชัตเตอร์แค่ 0.5 วินาที จะมีสัญลักษณ์เตือนกล้องสั่นสีแดง เมื่อกดปุ่ม Print/Share กล้องจะปรับชิพท์ความไวแสงให้อัตโนมัติ จะได้ความเร็วชัตเตอร์ที่สูงเพียงพอ ทำให้ภาพที่ได้คมชัด หมดกังวลเรื่องภาพเบลอ

ระบบป้องกันภาพสั่นไหวคือจุดเด่นสำคัญของกล้องรุ่นนี ้ โดยชิ้นเลนส์ที่อยู่ด้านในจะเคลื่อนที่ตามทิศทางการส ั่นไหว ทำให้ภาพที่ได้คมชัด โดยแสงที่ผ่านเลนส์และหักเหไปตกกระทบกับเซ็นเซอร์ภาพ จะอยู่ในระนาบที่ถูกต้อง สามารถใช้งานได้ผลกับความเร็วชัตเตอร์ที่ต่ำกว่าปกติ ถึง 3 สตอป เหมือนกับระบบ Is ของแคนนอนที่มีในเลนส์ตระกูล Ef

ระบบ IS เลือกใช้งานได้ 3 แบบ โดยการปรับตั้งจากเมนูคือ Continuous : ระบบ IS ทำงานต่อเนื่องตลอดเวลา ทำให้การจัดองค์ประกอบภาพง่ายขึ้น เพราะภาพที่มองเห็นในจอ LCD หรือช่องมอง EVF จะไม่สั่นหรือสั่นน้อยลง Shoot Only : ระบบ IS จะทำงานเมื่อกดปุ่มชัตเตอร์ลงไปครึ่งหนึ่ง Panning : เซ็นเซอร์ IS จะทำงานเฉพาะในแนวดิ่ง เหมาะสำหรับการถ่ายภาพแพนหรือหมุนกล้องตามสิ่งเคลื่อนไหว

ราคาจำหน่าย 11900.- บาท (ที่มา : ec-mall.com)

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ Canon IXUS 950IS

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook