รีวิว Canon PowerShot S5 IS

รีวิว Canon PowerShot S5 IS

รีวิว Canon PowerShot S5 IS
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
มันคืออะไร? กล้องตัวใหม่ที่มาแทนรุ่น S3 IS ซึ่งเราเห็นเปิดตัวไปในงาน PMA
ราคาเท่าไรกันบ้าง? 409 ปอนด์
หาซื้อได้เมื่อไหร่ ตอนนี้เลย

PowerShot S5 IS ตัวใหม่ของ Canon เป็นกล้องคอมแพคท์ที่เราไม่แปลกใจถ้าตากล้องมืออาชีพคนไหนจะพกติดไว้ในกระเป๋า ทั้งนี้เพราะมันมีความละเอียด 8 ล้านพิกเซล ซูมแบบออปติคอลขนาด 12 เท่า และการปรับแบบแมนวลที่ครบถ้วน



PowerShot S5 IS สืบต่อจาก S3 IS ในเรื่องของเลนส์คุณภาพระดับโปรและระบบป้องกัน ภาพสั่นแบบ Optical Image Stabiliser มี Ultra-Sonic Motor ที่ทำงานได้เงียบและรวดเร็ว และ เลนส์แบบ Ultra-low Dispersion ที่ช่วยป้องกันการเกิดปัญหาสีเพี้ยน (chromatic aberration) เมื่อถ่ายภาพที่ช่วงความยาวโฟกัสสูงๆ

คุณสมบัติใหม่ที่เพิ่มเข้ามาคือเทคโนโลยีตรวจจับใบหน้า (Face Dectection Technology) ที่ได้จากระบบประมวลภาพ DIGIC III ของ Canon การแก้ตาแดงระหว่างดูภาพหลังถ่าย และ ความไวแสงที่เพิ่มขึ้นที่ ISO 80-1600 เพื่อการถ่ายในสภาพแสงน้อย อีกทั้งยังมีระบบป้องกันภาพ สั่นไหว นอกจากนั้นกล้องยังมีระบบ Auto ISO Shift อีกด้วย

การใช้งานถูกปรับปรุงด้วยการเพิ่มจอ LCD 2.5 นิ้วที่มีความละเอียดสูงขึ้นและมีขนาด ใหญ่ขึ้น และเพิ่มฮอทชูเสียบแฟลชเข้าไปด้วยซึ่งทำให้คุณสามารถใช้ร่วมกับแฟลชเสริมของ Canon อย่าง EX Speedlight ได้



S5 IS ยังมีโหมดการถ่ายถึง 22 โหมดรวมไปถึงโหมดแมนวลที่ครบถ้วนและถ่ายภาพแบบซูเปอร์มาโครได้ใกล้ถึง 0 ซม. นอกจากนั้นยังสามารถใช้เลนส์คอนเวอร์เตอร์เพิ่มช่วงมุมกว้าง เทเลโฟโต้ และโคลสอัพได้อีกด้วย ดูข้อมูลเพิ่มเติมที่ www.canon.co.uk

เราไม่แปลกใจถ้าตากล้องมืออาชีพคนไหนจะพก PowerShot S5 IS ตัวใหม่ของ Canon ติดไว้ในกระเป๋า

สนับสนุนเนื้อหาโดย
นิตยสาร Digital Camera

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ รีวิว Canon PowerShot S5 IS

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook