รีวิว Panasonic LUMIX DMC-FX55

รีวิว Panasonic LUMIX DMC-FX55

รีวิว Panasonic LUMIX DMC-FX55
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


กล้องดิจิทัล LUMIX ยี่ห้อลูกข่ายของ PANASONIC ซึ่งใช้เลนส์ไลก้า ที่ยอมรับกันเรื่องคุณภาพนั้น เป็นกล้องที่นักถ่ายภาพมือใหม่และมืออาชีพหลายรายวางใจว่า กดชัตเตอร์แล้วไม่ผิดหวัง ทั้งนี้ ก็เพราะการพัฒนาทางเทคโนโลยีที่ไม่หยุดยั้งของพานาฯนั่นเอง

ลูมิกซ์ DMC-FX55 ที่กำลังโหมโฆษณาความเก่งกาจของโหมดอัจฉริยะ iA ที่สามารถปรับ scene mode อัตโน มัติก็เช่นกัน

อันที่จริง จุดเด่นของเอฟเอ็กซ์ 55 นอกจาก iA ยังมีคุณสมบัติอื่นที่ทำให้กล้องน่าสนใจ อาทิ ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล เลนส์มุมกว้าง 28 มม. ช่วยให้เก็บภาพได้ครอบคลุมกว่าใน พื้นที่แคบ ระบบป้องกันภาพสั่นไหว Mega O.I.S. ให้ค่าความไวแสงสูง 1,600-6,400 จอแอลซีดี สำหรับมองภาพกว้างตั้ง 3 นิ้ว แถมมีตั้ง 3 สีให้เลือก ได้แก่ ดำ เงิน และชมพู

จากการทดลองใช้ พบว่า เมื่อตั้งไว้ที่ iA ซึ่งกล้องจะปรับ scene mode อัตโนมัติจนถ่ายภาพได้ คมชัดทุกสถาน การณ์ ไม่ว่าภาพคน วิว ที่มืดหรือสว่าง รวมถึงภาพ Macro นั้น ทำให้ใช้งานสะดวกยิ่งขึ้น เพราะไม่ต้องคิดพิจารณาว่า สิ่งที่จะถ่ายเป็นอะไร จะปรับไปที่ไหน

ถ่ายภาพคนสวยอยู่ดี ๆ หันไปเห็นดอกไม้งาม อยากจะบันทึกภาพสีสันให้เห็นกันใกล้ ๆ ก็ไม่ต้องปรับหาโหมดรูปดอกไม้ แค่ยื่นกล้องเข้าไปใกล้ ๆ หรือเปลี่ยนมุมถ่ายก็ได้แล้ว ถือกล้องอยู่ 2 สัปดาห์ ไม่ได้ทดลองอย่างอื่น เพราะหาความจำเป็นไม่ได้ เนื่องจาก iA ทำแทนหมด

ที่น่าสนใจอีกอย่าง ก็คือการทำงานที่ฉับไว ทันใจ แค่ยกขึ้นมาเปิดสวิตช์บันทึกภาพที่เกิดอยู่ตรงหน้า ส่วนใหญ่จะไม่ค่อยพลาด ความสามารถของเลนส์ ช่วยให้ได้ภาพคมชัดรายละเอียดถี่ยิบ แม้ในที่แสงจำกัด ก็ได้เห็นแล้วไม่ผิดหวังจริง ๆ

วีระพันธ์ โตมีบุญ
VeeraphanT@Gmail.com

สนับสนุนเนื้อหาโดย

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ

อัลบั้มภาพ 5 ภาพ ของ รีวิว Panasonic LUMIX DMC-FX55

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook