4 เทคโนโลยีใหม่สุดของฟูจิ

4 เทคโนโลยีใหม่สุดของฟูจิ

4 เทคโนโลยีใหม่สุดของฟูจิ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


กล้องดิจิทัล เป็นผลิตภัณฑ์ไอทีชนิดหนึ่ง ด้วยเหตุนี้กล้องจึงมีวงจรชีวิตที่สั้นพอๆกับโทรศัพท์มือถือ คือมีของใหม่ออกมาทุกสามเดือน และหากจะซื้อของใหม่ ให้สนใจที่เทคโนโลยีล่าสุด เพราะราคาจะพอ ๆ กันหรือสูงกว่ารุ่นที่ก่อนหน้าไม่มาก แต่ได้ของที่ทันสมัย ซึ่งปรับแก้ไขจุดด้อยที่ ผู้ใช้เคยเจอมาแล้ว เช่น บางรุ่นมีปัญหาแบตเตอรี่กินไฟ จนน่าใจหาย พอมีรุ่นใหม่ออกในอีกไม่กี่เดือนถัดมาก็พัฒนาจนถ่ายภาพได้มากกว่าเดิม

ฟูจิฟิล์ม เป็นกล้องที่ได้รับการยอมรับในความเป็นผู้นำทางเทคโนโลยีโดยตลอด นับแต่ยุคที่โลก ยังต้องพึ่งฟิล์มเพื่อการบันทึกภาพ โดยฟูจิ เป็นฟิล์มคุณภาพที่คู่แข่งต้องตื่นตัวตลอดเวลา ในยุคดิจิทัล ฟูจิฟิล์มนำเอาองค์ความรู้ในการผลิตฟิล์มมาพัฒนากล้องให้ได้สีสันที่ใครใช้ก็ชอบ

ช่วงที่ผ่านมา ฟูจิฟิล์ม ใช้เทคโนโลยีที่นำหน้ากว่ามาเป็นจุดขาย โดยเฉพาะค่าความไวแสง (ไอเอสโอ) ที่สูงกว่ามาเรียกลูกค้า ซึ่งก็ได้ผลระดับหนึ่ง

ไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ ฟูจิฟิล์ม เปิดเกมรุก ในตลาดกล้องดิจิทัล ด้วยเทคโนโลยีเช่นเคย คราวนี้มา ทีเดียว 4 อย่าง ได้แก่





รุ่นแรกคือ Face Detection Technology 2 หรือเทคโนโลยีการค้นหาและปรับความชัดบนใบหน้ามนุษย์ได้กว้างถึง 270 องศา มากกว่าทั่วไปที่มีอยู่ 60 องศา ทำให้ได้ภาพชัดทุกมุมมอง ไม่ว่าจะอยู่มุมไหนของกล้อง ระบบแก้ตาแดงอัตโนมัติก่อนถ่ายภาพ ซึ่งโดดเด่นกว่ารายอื่นใด ที่ยังแก้ไขตาแดงจากภาพที่ถ่ายแล้วด้วยซอฟต์ แวร์ที่มีในกล้อง แต่ฟูจิฟิล์ม รุ่นใหม่ แก้ไขตั้งแต่ก่อนกดชัตเตอร์ ให้ค่าความไวแสงสูง Ultra high sensitivity ถึง 6400 อันเป็นค่าระดับสูงยิ่งเพราะทั่วไปจะมีเพียง 3200 ค่าความไวแสงสูงมาก ช่วยลดปัญหาเวลาถ่ายภาพในที่แสงน้อย ทำให้แสงแฟลชสาดได้ไกลขึ้น แต่ค่าไอเอสโอสูงมาก ๆ ก็จะมีปัญหาสัญญาณรบกวน (Noise) สูงตามไปด้วย

การใช้ไอเอสโอสูง แม้จะได้ภาพ แต่ภาพก็จะหยาบไม่น่าดู ทำให้นักถ่ายภาพบางส่วนไม่ค่อยกล้าใช้บริการระบบนี้ ในขณะที่กล้องทุกยี่ห้อ ต่างก็พยายามลด จุดอ่อนให้ได้ ซึ่งหลายรายก็พัฒนาไปไกล ฟูจิฟิล์มยืนยันว่า ไอเอสโอสูงแต่ควบคุม สัญญาณรบกวนให้มีน้อยได้จริง เทคโนโลยีสุดท้ายที่เอามาอวด เป็นระบบป้องกันการสั่นไหวแบบ Dual Image Stabili zation ที่จะช่วยให้ได้ภาพที่คมชัดยิ่งขึ้น

ความล้ำสมัยที่บรรจุอยู่ในฟูจิฟิล์มเหล่านี้ จะทำให้นักถ่ายภาพทั่วไป แม้จะเป็นมือใหม่ ก็มั่นใจว่าทุกครั้งที่ถ่ายภาพจะได้คุณภาพที่ดี

กล้องที่ฟูจิฟิล์มนำออก วางตลาดปลายปีนี้ รุ่นแรก ได้แก่ FinePix Z10 fd ความละเอียด 7 ล้านพิกเซล เน้นรูปทรงที่ออกแบบให้เป็น Aero Curve Design หลายสีสัน สไตล์ Hip Color สามารถส่งภาพไร้สาย ระบบอินฟรา เรด หรือ Blog mode ผ่านคอม พิวเตอร์ได้

รุ่นที่ 2 คือ FinePix Z100 fd อยู่ในตระกูลแซดด้วยกัน แต่สนองความต้องการของผู้ใช้วัยทำงาน คนรุ่นใหม่ ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล ซูม 5 เท่า ฝาเปิดแบบสไลด์ จอแสดงภาพกว้าง 2.7 นิ้ว แต่บางเพียง 18.9 มม.

รุ่นที่ 3 FinePix S 800 fd อยู่ในตระกูล S ซีรีส์ความละเอียด 8 ล้านพิกเซล เลนส์มุมกว้าง 27 มม. เพาเวอร์ซูม 18 เท่า ถ่ายภาพความไวแสงสูงสุด 6400 ถ่ายภาพต่อเนื่องความเร็วสูงสุด 15 เฟรมต่อ วินาที ติดต่อกัน 15 ภาพ

รุ่นที่ 4 FinePix F50 fd เป็นกล้องที่รวมสุดยอดเทค โนโลยีของฟูจิฟิล์มไว้ด้วยกัน ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล ใช้เซ็นเซอร์รับภาพ ซูเปอร์ซีซีดี เจนเนอเรชั่น ที่ 7 ไอเอสโอสูง 6400 จอภาพ 2.7 นิ้ว

ด้วยหลักการที่ว่า จะเลือกกล้องใหม่ให้ใส่ใจเทคโนโลยีล่าสุด โดยเฉพาะค่ายฟูจิฟิล์มจะมองข้ามไม่ได้ เทียบกับของอื่นแล้วชอบใจอย่างไหนค่อยว่ากัน

สนับสนุนเนื้อหาโดย

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ 4 เทคโนโลยีใหม่สุดของฟูจิ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook