IT Smart Gen-X

IT Smart Gen-X

IT Smart Gen-X
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

โครงการส่งเสริมเยาวชนอัจฉริยะด้านไอที สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (สวทช.) ได้จัดตั้งสำนักส่งเสริมเครือข่ายวิสาหกิจคอมพิวเตอร์ (CCP) ขึ้น เพื่อเสริมสร้างความเข้มแข็งและความสามารถในการแข่งขันที่ยั่งยืนให้เครือข่ายวิสาหกิจคอมพิวเตอร์ของประเทศ โดยประสานความร่วมมือแบบพหุภาคีระหว่างภาครัฐ ภาคเอกชน และสถาบันการศึกษา และมุ่งหวังให้ผลปรากฎออกมาเป็นรูปธรรมที่ชัดเจนในการสร้างความพร้อมและยกระดับศักยภาพในการแข่งขันของอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ไทยกับนานาอารยประเทศ ลดการพึ่งพาซอฟต์แวร์ที่นำเข้าจากต่างประเทศ และส่งเสริมการส่งออกซอฟต์แวร์ไทยสู่ตลาดโลก พันธกิจหนึ่งของ CCP คือการสร้างความพร้อมในบุคลากรผู้ชำนาญการเฉพาะทางเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ โดยประสานความร่วมมือระหว่าง สวทช. สถาบันการศึกษาและ ผู้ประกอบการทั้งภายในประเทศและต่างประเทศ เพื่อให้เป็นศูนย์กลางการวิจัยและพัฒนา และศูนย์กลางการถ่ายทอดเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ขั้นสูงยุคใหม่ สำหรับการผลิตซอฟต์แวร์ที่สมบูรณ์ได้มาตรฐาน เป็นไปตามกระบวนการวิศวกรรมและสถาปัตยกรรมซอฟต์แวร์ ดังนั้น CCP จึงได้จัดให้มีโครงการเพื่อพัฒนาบัณฑิตจบใหม่ ให้มีความพร้อมทั้งทักษะและความรู้ด้านเทคโนโลยีระดับวิศวกรรมซอฟต์แวร์ สถาปัตยกรรมซอฟต์แวร์และทักษะในการทำงานจริง เพื่อให้เป็นกำลังสำคัญของการพัฒนาประเทศอย่างยั่งยืนต่อไป CCP : มุ่งสร้างบุคลากรที่มีความรู้ความสามารถและประสบการณ์ด้านวิศวกรรมซอฟต์แวร์และสถาปัตยกรรมซอฟต์แวร์ เพื่อสนับสนุนกิจกรรมเครือข่ายวิสาหกิจคอมพิวเตอร์ อีกทั้งยังสร้างความแข็งแกร่งและความพร้อมให้อุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ของประเทศ โดยสนับสนุนมาตรการพัฒนาบุคลากรตามแผนแม่บทเทคโนโลยีสารสนเทศและ การสื่อสารของประเทศไทย พ.ศ. 2545-2549 เพื่อสร้างเครือข่ายความร่วมมือระหว่างภาครัฐ ภาคเอกชน และสถาบันการศึกษา โดยการประสานแลกเปลี่ยนองค์ความรู้ การเรียนการสอน การศึกษาวิจัย ตลอดจนคำปรึกษาทางเทคนิค อันจะนำไปสู่การพัฒนาศักยภาพอุตสาหกรรมซอฟต์แวร์ของไทย



เปิดโอกาสให้กับกลุ่มคนรุ่นใหม่ ที่กำลังศึกษาในปีสุดท้ายหรือจบการศึกษาจากคณะวิศวกรรมศาสตร์ หรือคณะวิทยาศาสตร์ สาขาคอมพิวเตอร์ วิทยาการคอมพิวเตอร์ เทคโนโลยีสารสนเทศหรือสาขาอื่นที่เกี่ยวข้อง ที่มีความรู้ด้านการคิดวิเคราะห์เชิงวัตถุ(Object-Oriented Thinking), Web Technology , XML ที่มีเกรดเฉลี่ยสะสมไม่ต่ำกว่า 2.5 และมีสุขภาพแข็งแรง ความประพฤติดี ไม่เป็นโรคติดต่อร้ายแรง การสมัครเข้าร่วมโครงการ ในปีนี้เปิดรับสมัครเป็นรุ่นที่ 5 ดังรายละเอียดดังต่อไปนี้ * สมัครภายในวันที่ 15 พฤศจิกายน 2550 ถึงวันที่ 14 มกราคม 2551 * ไม่เสียค่าใช้จ่ายในการสมัครเพื่อสอบคัดเลือก * เอกสารประกอบการสมัคร (แนบมาพร้อมสมัครออนไลน์) - ใบสมัคที่กรอกข้อมูลครบถ้วน 1 ฉบับ - สำเนาบัตรประจำตัวประชาชน 1 ฉบับ - รูปถ่าย 1 นิ้ว 2 รูป - หลักฐานการศึกษา (Transcript) 1 ฉบับ - กรณีผู้ที่จบปีการศึกษา 2549 ให้ส่งหลักฐานการสำเร็จการศึกษา 1 ฉบับ (ใบประกาศนียบัตร/ใบรับรองจากสถาบันการศึกษา) วิธีการสมัคร สมัครทาง ONLINE ที่ Website: http://www.ccp.or.th/cluster/Pages/Register.aspx พร้อมแนบไฟล์เอกสารประกอบการสมัคร สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่คุณธนภัทร ไชยพิมล สำนักส่งเสริมเครือข่ายวิสาหกิจคอมพิวเตอร์ โทร. 0 2564 7333 ต่อ 5506 หรือ e-mail: cluster@ccp.or.th

การคัดเลือกผู้เข้าร่วมโครงการ ระบบจะทำการส่ง Username และ Password ให้กับผู้สมัครผ่านทางอีเมล์ สำหรับใช้ Log in เพื่อสอบคัดเลือกผ่านระบบออนไลน์ผ่านทางเว็บไซต์ http://www.ccp.or.th วันสอบออนไลน์: ช่วงระหว่างวันที่ 15 มกราคม 8 กุมภาพันธ์ 2551 โดยสามารถเลือกวันและเวลาสอบตามที่สะดวก ซึ่งเปิดให้เริ่มสอบได้ตั้งแต่วันที่ 15 มกราคม 2550 ถึงวันที่ 8 กุมภาพันธ์ 2551 ผ่านทางเว็บไซต์ http://www.ccp.or.th สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่คุณธนภัทร ไชยพิมล สำนักส่งเสริมเครือข่ายวิสาหกิจคอมพิวเตอร์ โทร. 0 25647333 ต่อ 5506 หรือ Email: cluster@ccp.or.th วันประกาศผลสอบข้อเขียน: วันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2551 ตั้งแต่เวลา 9.00 น. เป็นต้นไป ทาง Website: http://www.ccp.or.th วันสอบสัมภาษณ์: วันที่ 18-19 กุมภาพันธ์ 2551 ณ ชั้น 3 อาคารกลุ่มนวัตกรรม 1 (INC1 Building) สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ อุทยานวิทยาศาสตร์ประเทศไทย จ.ปทุมธานี วันประกาศผล: ผู้เข้าร่วมโครงการส่งเสริมเยาวชนอัจฉริยะด้าน IT รุ่นที่ 5: วันที่ 29 กุมภาพันธ์ 2551 ตั้งแต่เวลา 9.00 น.เป็นต้นไป ทาง Website: http://www.ccp.or.th

เงื่อนไขของผู้เข้าร่วมโครงการ เมื่อผู้สมัครผ่านการทดสอบคัดเลือกทั้งข้อเขียนและสัมภาษณ์ตามวันเวลาที่กำหนดแล้วจะต้องปฏิบัติตามเงื่อนไขในสัญญาที่ทำกับสำนักส่งเสริมเครือข่ายวิสาหกิจคอมพิวเตอร์ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ ซึ่งมีสาระสำคัญดังนี้ เข้าร่วมโครงการเป็นเวลา 1 ปี ตั้งแต่วันที่ 1 พฤษภาคม 2551 ถึง 30 เมษายน 2552 ณ สำนักส่งเสริมเครือข่ายวิสาหกิจคอมพิวเตอร์ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ เข้าร่วมโครงการต้องเข้ารับการอบรมหลักสูตรตามที่กำหนด ในช่วงระยะเวลา 6 เดือนแรก หลังจากนั้นจะมีการประเมินผลการฝึกอบรม โดยผู้ผ่านการประเมินจะได้รับการคัดเลือกเข้าร่วมโครงการพัฒนาซอฟต์แวร์กับสำนักส่งเสริมเครือข่ายวิสาหกิจคอมพิวเตอร์ หรือหน่วยงานพันธมิตร โดยมีหลักสูตรการอบรม ดังนี้

สิทธิ์พิเศษสำหรับผู้ร่วมโครงการ CCP มอบสิทธิพิเศษให้กับน้องๆ ที่เข้าร่วมโครงการตลอดระยะเวลา 1 ปี อบรมหลักสูตรตามรายละเอียดของโครงการ ฟรี รวมมูลค่ากว่า 108,000 บาท ผู้ที่ผ่านเกณฑ์ของหลักสูตรในโครงการฯ จะได้รับวุฒิบัตร 1 ฉบับ (ระบุหลักสูตรที่ผ่านเกณฑ์ของหลักสูตรเท่านั้น) ผู้ที่ผ่านเกณฑ์ของหลักสูตร จะได้รับการสนับสนุน โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายเพื่อสอบ IT Certification ต่างดังนี้

ผู้ที่ได้รับทุนได้ร่วมทำงานโครงการของสำนักส่งเสริมเครือข่ายวิสาหกิจทั้งระหว่างและหลังการอบรม โดยได้การสนับสนุนค่าครองชีพตามเงื่อนไขของโครงการ มีสิทธิสอบคัดเลือกเพื่อเข้าร่วมสัมมนา ณ ต่างประเทศ กับบริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด บริษัท ไอบีเอ็ม (ประเทศไทย) จำกัด และสำนักส่งเสริมเครือข่ายวิสาหกิจคอมพิวเตอร์ ระยะเวลาของโครงการตลอด 1 ปี



สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 0 2564 7333 ต่อ 5506 - 9 หรือ e-mail cluster@ccp.or.th


อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ IT Smart Gen-X

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook