FUJITSU PRIMERGY TX 120 เซิร์ฟเวอร์ที่มีขนาดเล็ก เงียบ และประหยัดพลังงานมากที่สุดในโลก

FUJITSU PRIMERGY TX 120 เซิร์ฟเวอร์ที่มีขนาดเล็ก เงียบ และประหยัดพลังงานมากที่สุดในโลก

FUJITSU PRIMERGY TX 120 เซิร์ฟเวอร์ที่มีขนาดเล็ก เงียบ และประหยัดพลังงานมากที่สุดในโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


ฟูจิตสึ คอมพิวเตอร์ ซิสเต็มส์ คอร์ปอเรชั่น ผู้ให้บริการโซลูชั่นเชิงกลยุทธ์แก่บริษัทชั้นนำของโลกมากมาย และพร้อมนำเสนอเทคโนโลยีอันทันสมัย ได้เปิดตัว ไพรเมอร์จี ทีเอ็กซ์ 120 (PRIMERGY TX120) เซิร์ฟเวอร์แบบทาวเวอร์ที่มีขนาดเล็กที่สุด เงียบที่สุด และใช้พลังงานได้อย่างคุ้มค่ามากที่สุดในโลก ซึ่งออกแบบมาเพื่อธุรกิจขนาดเล็กและโฮมออฟฟิศที่มักไม่มีการจัดสรรพื้นที่ในบริษัทสำหรับดูแลเซิร์ฟเวอร์แยกต่างหากโดยเฉพาะ โดย ไพรเมอร์จี ทีเอ็กซ์ 120 มาพร้อมกับฟังก์ชันต่างๆ ครบถ้วนเช่นเดียวกับผลิตภัณฑ์อื่นๆ ในกลุ่ม ไพรเมอร์จี ที่ได้รับรางวัลมาก่อนหน้านี้มากมาย ขณะเดียวกันก็ใช้พื้นที่ติดตั้งน้อยลง ปล่อยความร้อนและเสียงรบกวนน้อยกว่าเดิม ที่สำคัญยังประหยัดพลังงานมากกว่าด้วย

ปัจจุบันคอมพิวเตอร์เซิร์ฟเวอร์สำหรับดูแลงานเฉพาะทาง กลายเป็นองค์ประกอบหนึ่งบนระบบไอทีที่พบเห็นได้ทั่วไป แม้กับในธุรกิจขนาดเล็ก ตั้งแต่สถาบันด้านสุขภาพ สำนักงานกฎหมาย โบรกเกอร์จัดการด้านการลงทุนและประกันภัย ฟรีแลนซ์ ร้านค้าปลีกขนาดเล็ก ไปจนถึงสำนักงานสาขาของบริษัทขนาดใหญ่ อย่างไรก็ดีมีบริษัทขนาดเล็กเหล่านี้จำนวนไม่มากที่มีพื้นที่เพียงพอสำหรับสร้างห้องเพื่อแยกจัดเก็บเซิร์ฟเวอร์และโครงสร้างพื้นฐานระบบไอที ทำให้บ่อยครั้งเซิร์ฟเวอร์เครื่องใหญ่ที่มีเสียงดังรบกวน จึงถูกตั้งห่างจากโต๊ะทำงานของพนักงานในบริษัทเพียงไม่กี่ฟุตเท่านั้น ตรงกันข้ามกับการออกแบบของ ไพรเมอร์จี ทีเอ็กซ์ 120 ที่มีขนาดเพียงหนึ่งในสามของเซิร์ฟเวอร์ทั่วไป ทำงานได้เงียบกว่า และไม่รบกวนบุคคลรอบข้าง ใช้พลังงานเพียง 163 วัตต์ ซึ่งทำให้ ไพรเมอร์จี ทีเอ็กซ์ 120 กินไฟเทียบเท่ากับหลอดไฟในสำนักงานทั่วไปเท่านั้น ขนาดที่เล็กกว่า :ไพรเมอร์จี ทีเอ็กซ์ 120 กว้างเพียง 4 นิ้ว สูง 13 นิ้ว และยาวเพียง 16 นิ้วเท่านั้น

มีเสียงรบกวนน้อยกว่า: ไพรเมอร์จี ทีเอ็กซ์ 120 มีเสียงรบกวนในระดับ 28 เดซิเบล ในขณะที่ไม่มีการประมวลผล และเพียง 31 เดซิเบลในระหว่างการทำงาน ซึ่งถือว่ามีเสียงรบกวนต่ำกว่าเซิร์ฟเวอร์มาตรฐานทั่วไปถึง 50 เปอร์เซ็นต์ทีเดียว

ใช้พลังงานน้อยกว่า: ไพรเมอร์จี ทีเอ็กซ์ 120 ที่มีการตั้งค่าให้ทำงานอย่างเต็มสมรรถนะ ใช้พลังงานน้อยกว่าเซิร์ฟเวอร์มาตรฐานทั่วไปถึง 35-40 เปอร์เซ็ต์ ช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายได้มากกว่า 100 เหรียญสหรัฐฯ (ประมาณ 3,500 บาท) (1) ต่อปีต่อเซิร์ฟเวอร์ โดยการทำงานแบบเต็มที่ของ โพรเซสเซอร์ ดูอัล-คอร์ อินเทล ซีออน ยูพี (Dual-Core Intel Xeon UP) จะใช้พลังงานสูงสุดเพียง 163 วัตต์ เท่านั้น

ไพรเมอร์จี เซิร์ฟเวอร์ ทีเอ็กซ์ 120 มาพร้อมกับ ไพรเมอร์จี เซิร์ฟเวอร์วิว รีโมตแมเนจเมนต์ (PRIMERGY Server View Remote Management) ที่ทำให้การจัดการ ดูแลความปลอดภัยเซิร์ฟเวอร์เป็นเรื่องง่าย ประหยัด และทำได้จากสถานที่ใดเวลาใดก็ได้ สะดวกทั้งกับบริษัทขนาดเล็กที่พึ่งพาที่ปรึกษาในการดูแลบริหารเซิร์ฟเวอร์ ไปจนถึงสำนักงานสาขาของบริษัทขนาดใหญ่ที่มีฝ่ายไอทีจากสำนักงานใหญ่เป็นผู้ดูแลระบบ

"ไพรเมอร์จี ทีเอ็กซ์ 120 ถือเป็นก้าวสำคัญในการตอบสนองความต้องการของธุรกิจขนาดเล็ก ซึ่งทางฟูจิตสึ เล็งเห็นว่าเป็นตลาดที่สำคัญและกำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว" ริชาร์ด แม็คคอร์แมค รองประธานอาวุโสฝ่ายการตลาดและเซิร์ฟเวอร์ ของ ฟูจิตสึ คอมพิวเตอร์ ซิสเต็มส์ กล่าวว่า "เครื่องไพรเมอร์จี เซิร์ฟเวอร์ ทีเอ็กซ์ 120 เป็นหนึ่งในผลงานของเราที่เกิดจากความมุ่งมั่นในการลดการปล่อยคาร์บอนอย่างจริงจังทั่วทั้งองค์กรในทุกผลิตภัณฑ์ที่เรามีอยู่"

ข้อมูลทางเทคนิค:

- โพรเซสเซอร์ ดูอัล-คอร์ อินเทล ซีออน ยูพี พร้อมด้วยหน่วยความจำแบบเอสแอลซี (SLC - Single Level Cell) ขนาด 4 เมกะไบต์ และทำงานที่ความเร็วฟร้อนต์ไซด์บัส 1066 เมกะเฮิร์ตซ์ หรือโพรเซสเซอร์ อินเทล เซเลอรอน (Intel Celeron) (พร้อมวางจำหน่ายเดือนกันยายน 2550 นี้)
- หน่วยความจำระบบแบบ DIMM จำนวน 4 แถว รองรับสูงสุดที่ 8 กิกะไบต์ พร้อมคุณสมบัติอีซีซี (ECC - error correction code)
- 4 พอร์ตสำหรับควบคุมเอสเอเอส (SAS controller) พร้อมเรด (RAID) 0, 1 และ 1E
- รองรับฮาร์ดดิสก์แบบเอสเอเอส (SAS - Serial Attached SCSI) ที่ถอดเปลี่ยนได้จำนวน 2 ลูก
- มาพร้อมกับระบบควบคุมจัดการจากทางไกล (iRMC - Integrated Remote Management Controller) และชุดเสริมคุณสมบัติด้านการควบคุมชั้นสูง (iRMC Advanced Pack)
- อีเธอร์เน็ตแบบ 1 กิกะบิตต่อวินาที พร้อมด้วยเซอร์วิสแลนสำหรับคุณสมบัติไออาร์เอ็มซี (Service LAN for iRMC)



เกี่ยวกับ ฟูจิตสึ คอมพิวเตอร์ ซิสเต็มส์ คอร์ปอเรชั่น

ฟูจิตสึ คอมพิวเตอร์ ซิสเต็มส์ มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่ซันนีเวล แคลิฟอร์เนีย และเป็นบริษัทลูกของ ฟูจิตสึ ลิมิเต็ด โดยมีความมุ่งมั่นในการออกแบบ พัฒนา และนำเสนอระบบคอมพิวเตอร์ชั้นสูง ผลิตภัณฑ์ด้านแอพพลิเคชันโครงสร้างพื้นฐาน และจัดการบริการต่างๆ สำหรับองค์กรธุรกิจ ภายใต้กลยุทธ์ TRIOLE ที่พร้อมนำเสนอเซิร์ฟเวอร์ที่คล่องตัวและน่าเชื่อถือ โซลูชั่นด้านระบบจัดเก็บข้อมูลและมิดเดิ้ลแวร์ เครื่องคอมพิวเตอร์และระบบโมบายสมรรถนะสูง ไปจนถึงบริการที่เป็นมืออาชีพ ทั้งนี้ ฟูจิตสึ คอมพิวเตอร์ ซิสเต็มส์ ถือเป็นผู้ให้บริการโซลูชั่นเชิงกลยุทธ์แก่บริษัทชั้นนำของโลกมากมาย และพร้อมนำเสนอเทคโนโลยีอันทันสมัย ให้ทางเลือกแก่ลูกค้ามากกว่า พร้อมด้วยผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพและเชื่อถือได้ ไปจนถึงบริการหลังการขายชั้นยอด รายละเอียดเพิ่มเติมสามารถดูได้ที่ http://us.fujitsu.com/computers

ฟูจิตสึ ตราสัญลักษณ์ของฟูจิตสึ และ TRIOLE เป็นเครื่องหมายการค้าหรือเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ ฟูจิตสึ ลิมิเต็ด ในสหรัฐฯ และในประเทศอื่นๆ สำหรับ ไพรเมอร์จี นั้นเป็นเครื่องหมายการค้าหรือเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของ บริษัท ฟูจิตสึ ซีเมนส์ คอมพิวเตอร์ จำกัด ในสหรัฐฯ และในประเทศอื่นๆ ด้าน อินเทล ซีออน และเซเลอรอน นั้น เป็นเครื่องหมายการค้าหรือเครื่องหมายการค้าจดทะเบียนของอินเทล คอร์ปอเรชัน ในสหรัฐฯ และในประเทศอื่นๆ สำหรับเครื่องหมายการค้าหรือชื่อผลิตภัณฑ์อื่นๆ นั้นอยู่ในความครอบครองของเจ้าของที่ถูกต้องตามกฎหมาย

เกี่ยวกับ บริษัท ฟูจิตสึ ซีสเต็ม บีสซีเนส (ประเทศไทย) จำกัด

บริษัท ฟูจิตสึ ซีสเต็ม บีสซีเนส (ประเทศไทย) จำกัด ก่อตั้งในประเทศไทยเมื่อเดือนกันยายน พ.ศ.2533 โดยผลิตภัณฑ์ของบริษัทได้แก่ คอมพิวเตอร์ สแกนเนอร์ ดอตเมตริกซ์พรินเตอร์ เซิร์ฟเวอร์ และอุปกรณ์ทางด้านโทรคมนาคม และเทคโนโลยีสารสนเทศ สำหรับงานด้านการผลิต การศึกษา การค้าปลีก ธนาคารและธุรกิจส่วนอื่น นอกจากนั้น เรายังให้บริการให้คำปรึกษา ออกแบบพัฒนาระบบ ออกแบบเครือข่าย Helpdesk ฝึกอบรม ติดตั้งระบบ และการบำรุงรักษา สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.th.fujitsu.com

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ FUJITSU PRIMERGY TX 120 เซิร์ฟเวอร์ที่มีขนาดเล็ก เงียบ และประหยัดพลังงานมากที่สุดในโลก

FUJITSU PRIMERGY TX 120 เซิร์ฟเวอร์ที่มีขนาดเล็ก เงียบ และประหยัดพลังงานมากที่สุดในโลก
FUJITSU PRIMERGY TX 120 เซิร์ฟเวอร์ที่มีขนาดเล็ก เงียบ และประหยัดพลังงานมากที่สุดในโลก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook