กูเกิลบุกตลาดไทยเปิดตัว Google Apps เวอร์ชั่นไทย หวังหนุนภาคการศึกษา และองค์กรทั่วไป

กูเกิลบุกตลาดไทยเปิดตัว Google Apps เวอร์ชั่นไทย หวังหนุนภาคการศึกษา และองค์กรทั่วไป

กูเกิลบุกตลาดไทยเปิดตัว Google Apps เวอร์ชั่นไทย หวังหนุนภาคการศึกษา และองค์กรทั่วไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


กูเกิล อิงก์ - กูเกิลเปิดตัว Google Apps ชุดผลิตภัณฑ์ที่ติดตั้งบนเว็บเพื่อการสื่อสารและช่วยในการทำงานร่วมกัน ที่พร้อมรองรับภาษาไทยเป็นครั้งแรก Google Apps เป็นชุดแอพพลิเคชันที่ติดตั้งบนเว็บ เช่น อีเมล์, ปฎิทิน และเอกสาร เพื่อช่วยบริษัท สถาบันการศึกษา และองค์กรต่างๆ ที่ต้องการชุดเครื่องมือด้านการสื่อสารคุณภาพสูงสำหรับให้บริการแก่ผู้ใช้โดยไม่ต้องซื้อ ติดตั้ง หรือคอยบำรุงรักษาด้านซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ให้ยุ่งยาก โดยผู้ดูแลโดเมนหรือเว็บไซต์สามารถบริหารหน้าควบคุม (control panel) ผ่านทางเว็บได้อย่างสะดวก เพื่อเลือกแสดงชื่อหรือโลโก้ของตัวเองบนหน้าแอพพลิเคชัน ดูแลจัดการรายชื่อผู้ใช้ จัดตั้งกลุ่มผู้ใช้ (distribution list) และนามแฝง (alias) รวมไปถึงการเลือกใช้บริการต่างๆ ที่เหมาะสมแก่ผู้ใช้ โดยผู้ใช้ซึ่งได้รับการตั้งค่าจากผู้ดูแลระบบเพียงแค่เข้าไปที่หน้าล็อกอิน (login) ผ่านคอมพิวเตอร์เครื่องใดก็ได้ก็สามารถเข้าใช้งานระบบได้ทันที อีกทั้งบริการต่างๆ ยังออกแบบมาให้รองรับปริมาณผู้ใช้และพื้นที่เก็บข้อมูลจำนวนมากได้ ทำให้สามารถลดค่าใช้จ่ายด้านการบำรุงรักษาระบบได้อย่างมหาศาล



Google Apps มีให้เลือกมากถึง 3 รุ่น ที่พร้อมตอบสนองความต้องการขององค์กรแต่ละประเภทได้อย่างลงตัว:

Google Apps Standard Edition: บริการฟรีสำหรับธุรกิจ กลุ่มชมรมและองค์กร หรือแม้แต่นำมาประยุกต์ใช้กันในครอบครัว โดยนำ Google Apps มาใช้กับโดเมน

Google Apps Premier Edition: คิดค่าบริการ 50 เหรียญสหรัฐฯ ต่อปี สำหรับผู้ใช้แต่ละคน โดยตัวระบบได้ออกแบบมาให้มีความสามารถมากขึ้น ทั้งด้านการติดตั้ง การบูรณาการระบบ (integration) การจัดเก็บข้อมูล (storage) เหมาะสำหรับธุรกิจทุกประเภท พร้อมมีบริการช่วยเหลือทางโทรศัพท์ ให้พื้นที่สำหรับจัดเก็บอีเมลสูงถึง 10 กิกะไบต์ และมี API พร้อมสำหรับเชื่อมต่อแอปพลิเคชันเข้ากับระบบขององค์กร

Google Apps Education Edition: ใช้งานฟรีสำหรับโรงเรียน มหาวิทยาลัยและสถาบันการศึกษา พร้อมด้วยฟังก์ชันต่างๆ ครบถ้วนทั้งด้านการช่วยเหลือ การจัดเก็บข้อมูล และ API สำหรับงานพัฒนาต่อยอดผู้ดูแลระบบในบริษัท มหาวิทยาลัย และองค์กรต่างๆ ในประเทศไทย สามารถติดตั้งเพื่อใช้ประโยชน์จากชุดแิเคชันของกูเกิลได้แล้วอย่างครบถ้วนทั้ง 3 รุ่น ในวันนี้ เช่น:

GMail - ระบบเว็บเมลระดับโลกที่รองรับพื้นที่เก็บข้อมูลถึง 2 กิกะไบต์ต่อผู้ใช้แต่ละคน พร้อมด้วยฟังก์ชันด้านการค้นหาข้อมูลที่รวดเร็วกว่า โดยผู้ดูแลระบบสามารถตั้งค่าอีเมลเพื่อใช้กับโดเมนที่มีอยู่ได้ทันทีผ่านทาง Google Apps เช่น user@example.com แทนที่จะใช้เป็น user@gmail.com ตามปกติ

Google Calendar - ช่วยในด้านการจัดการตารางนัดหมายและเหตุการณ์ต่างๆ รวมไปถึงการประชุม และการเรียกดูปฏิทินงานของเพื่อนร่วมงาน

Google Docs - เปิดโอกาสให้ผู้ใช้ Google Apps สามารถสร้างและสื่อสารกันได้แบบทันทีผ่านเบราว์เซอร์ระหว่างการทำงานบนเอกสารหรือตารางคำนวณ (Spread sheets) นอกจากนี้ กูเกิลยังพร้อมเปิดตัวคุณสมบัติด้านงานนำเสนอ (Presentation) ในฐานะฟีเจอร์น้องใหม่บน Google Docs ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถจัดการ แก้ไข และแลกเปลี่ยนงานนำเสนอได้ในแบบเรียลไทม์ และจัดเก็บงานทั้งหมดได้บนเว็บในที่เดียวกัน

The Start Page - หน้าแรกสำหรับใช้งาน Google Apps ที่แสดงรายละเอียดของผู้ใช้แต่ละคน เช่น อีเมลในเมลบ็อกซ์ ปฏิทินงานและเอกสาร การเข้าใช้ข้อมูลในส่วนอื่นๆ ขององค์กร รวมไปถึงการค้นหาข้อมูลจากอินเทอร์เน็ต

Mail migration tools - ชุดเครื่องมือสำหรับโอนย้ายระบบอีเมล เฉพาะสำหรับผู้ใช้รุ่น Premier และ Education Editions เท่านั้น เพื่อให้การเปลี่ยนระบบอีเมลมาใช้ GMail ทำได้สะดวกขึ้นด้วยเครื่องมือช่วยเหลือในการโอนย้ายข้อมูลจากระบบอีเมลเดิม โดยสามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.google.com/support/a

"Google Apps ให้บริการที่โดนใจแก่ผู้ใช้ที่ต้องการสื่อสารและแลกเปลี่ยนข้อมูลอย่างมีประสิทธิภาพ โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายมหาศาลทั้งด้านฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ที่ซับซ้อน" นายดิเรก แคลโลว์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด กูเกิล เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าว "เราได้เพิ่มคุณสมบัติในการรองรับภาษาต่างๆ ลงบน Google Apps เพราะผู้ใช้อินเทอร์เน็ตทั่วโลกกว่า 65 เปอร์เซ็นต์ ไม่ได้พูดภาษาอังกฤษเป็นภาษาหลัก ดังนั้น เราจึงต้องการทำให้ Google Apps เป็นโซลูชันระดับนานาชาติอย่างแท้จริง พร้อมด้วยคุณสมบัติใหม่ๆ อย่างงานด้านพรีเซนเทชันบน Google Docs ที่เราจะทยอยนำเสนอออกมาอย่างต่อเนื่องเพื่อผู้ใช้โดยเฉพ/b>

Google Apps ได้รับการออกแบบมาเพื่อตอบสนองต่อองค์กรและโรงเรียนในไทย ที่ต้องการการติดต่อสื่อสาร และแชร์ข้อมูลสารสนเทศ อย่างมีประสิทธิภาพ ภายใต้อินเทอร์เฟซภาษาของเขาเอง โดยไม่ต้องยุ่งยากในการติดตั้ง และบำรุงรักษาฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์เพิ่มเติม นายดิเรก แคลโลว์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาด กูเกิล เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ กล่าว เราหวังว่าการเปิดตัว Google Apps เวอร์ชั่นภาษาไทย และฟีเจอร์เพิ่มเติมด้านพรีเซนเทชั่นของ Google Doc ในครั้งนี้ จะได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากองค์กรและโรงเรียนในไทย ในการนำ Google Doc ฟรีเอดิชั่นไปใช้ และช่วยยกระดับพลังของ คลาวคอมพิวติ้งและเพื่อปรับปรุงคุณภาพของกลุ่มให้ดียิ่งขึ้น

ผู้ดูแลโดเมนและผู้จัดการฝ่ายไอที สามารถศึกษาข้อมูลเพิ่มเติมและสมัครใช้งาน Google Apps ทั้ง 3 รุ่น ทั้ง Standard, Premier และ Education ได้ที่ www.google.com/a

ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ
ที่ปรึกษาฝ่ายประชาสัมพันธ์
บริษัท เอพีพีอาร์ มีเดีย จำกัด

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ กูเกิลบุกตลาดไทยเปิดตัว Google Apps เวอร์ชั่นไทย หวังหนุนภาคการศึกษา และองค์กรทั่วไป

กูเกิลบุกตลาดไทยเปิดตัว Google Apps เวอร์ชั่นไทย หวังหนุนภาคการศึกษา และองค์กรทั่วไป
กูเกิลบุกตลาดไทยเปิดตัว Google Apps เวอร์ชั่นไทย หวังหนุนภาคการศึกษา และองค์กรทั่วไป
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook