เอเอ็มดี ยกซีพียูตัวล่า บาร์เซโนา เป็นที่สุดของควอดคอร์

เอเอ็มดี ยกซีพียูตัวล่า บาร์เซโนา เป็นที่สุดของควอดคอร์

เอเอ็มดี ยกซีพียูตัวล่า บาร์เซโนา เป็นที่สุดของควอดคอร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อไม่นานมานี้ บริษัท เอเอ็มดี ได้ประกาศเปิดตัว AMD Opteron ควอดคอร์ โค้ดเนม บาร์เซโลนา โพรเซสเซอร์ x86 ที่ล้ำยุคที่สุดในเรื่องการออกแบบและการผลิต อีกทั้งเป็นไมโครโพรเซสเซอร์ควอดคอร์ x86 แท้ๆ รุ่นแรกของโลก ที่ได้รับการพัฒนาขึ้นบนพื้นฐานความต้องการของดาต้าเซ็นเตอร์ ดังนั้นผู้ใช้จึงมั่นใจได้ว่าจะได้รับสมรรถนะที่เหนือกว่า พร้อมๆกับสมรรถนะต่อวัตต์สูงสุด จากเครื่องคอมพิวเตอร์ที่ใช้โพรเซสเซอร์ Quad-Core AMD Opteron ทั่วโลก ทั้งนี้ด้วยโพรเซสเซอร์ตัวใหม่ และเทคโนโลยี Direct Connect Architecture ทำให้เอเอ็มดีสร้างโพรเซสเซอร์ที่มีคอร์มากถึง 4 คอร์บนซิลิคอนชิ้นเดียวกันได้ สิ่งนี้ไม่ได้เกิดขึ้นจากความคิดของเอเอ็มดี แต่เป็นสิ่งที่เกิดขึ้นจากความต้องการของผู้ใช้ในปัจจุบัน

นายเฮ็กเตอร์ รูอิซ ประธานและประธานคณะผู้บริหาร บริษัท เอเอ็มดี กล่าวว่า ครั้งนี้เป็นอีกหนึ่งหน้าประวัติศาสตร์ของวงการไมโครโพรเซสเซอร์ เพราะเป็นอีกครั้งที่เอเอ็มดีได้สร้างมาตรฐานใหม่ให้เกิดขึ้นในวงการคอมพิวเตอร์ โดยเอเอ็มดีทำงานร่วมกับทั้งลูกค้าและพันธมิตร ทำให้รับรู้ความต้องการที่แท้จริง และพัฒนา ให้ออกมาเป็นโพรเซสเซอร์รุ่นใหม่ Quad-Core AMD Opteron พร้อมสมรรถนะที่เหนือชั้นกว่า ประสิทธิภาพในการใช้พลังงานที่สูงกว่า รวมทั้งความสามารถด้านเวอร์ชวลไลเซชันและการปกป้องการลงทุน ที่ก่อนหน้านี้ไม่เคยมีใครทำมาก่อน

รายงานข่าวแจ้งว่า โพรเซสเซอร์ Quad-Core AMD Opteron ประกอบด้วยคุณสมบัติที่จะทำให้ลูกค้าพึงพอใจ เช่น ประสิทธิภาพในการใช้พลังงานที่เท่าเดิม แต่สมรรถนะในการประมวลผลเลขจำนวนเต็ม และทศนิยมเพิ่มขึ้น 50% ความสามารถด้านเวอร์ชวลไลเซชันที่เหนือกว่า และปกป้องการลงทุนของลูกค้าผ่านนโยบายที่มุ่งตอบสนองความต้องการของลูกค้าเป็นหลัก ให้พวกเขาสามารถอัพเกรดจากเทคโนโลยีดูอัลคอร์ เป็นควอดคอร์ได้ทันที โดยไม่ต้องกังวลถึงองค์ประกอบอื่นๆ เพราะยังคงใช้สถาปัตยกรรมเดิม ซ็อคเก็ตแบบเดิม กินไฟเท่าเดิม และมีความร้อนเกิดขึ้นในระบบเท่าเดิม

รายงานข่าวแจ้งต่อว่า ผลิตภัณฑ์คอมพิวเตอร์ที่ใช้โพรเซสเซอร์ Quad-Core AMD Opteron จากผู้ผลิตโออีเอ็ม (OEM) ทั่วโลก จะเริ่มทะยอยออกสู่ตลาดในเดือน ก.ย.2550 นี้และคาดว่าจะได้รับการตอบรับอย่างดีจากลูกค้า ขณะที่โพรเซสเซอร์ AMD Phenom เดสก์ท็อปโพรเซสเซอร์ที่มีคุณสมบัติต่างๆ เช่นเดียวกับ Quad-Core Opteron มีกำหนดออกสู่ตลาดในเดือน ธ.ค.นี้

รายงานข่าวแจ้งอีกว่า เอเอ็มดียังได้แนะนำ ACP (Average CPU Power) หรือสมรรถนะเฉลี่ยของซีพียู ที่เป็นค่าที่บ่งบอกสมรรถนะของส่วนประกอบของซีพียูที่ถูกใช้งานจริง ได้แก่ คอร์ เมมโมรี่คอนโทรลเลอร์ และ Hyper Transport สมรรถนะเหล่านี้ จะเกี่ยวข้องโดยตรงกับอัตราการใช้พลังงาน ACP จะช่วยให้ผู้ดูแลประเมินค่าใช้จ่ายสำหรับดาต้าเซ็นเตอร์แม่นยำมากขึ้น ขณะที่ TDP: Thermal Design Power ก็ยังคงมีต่อไป โดย TDP นี้จะเป็นประโยชน์อย่างยิ่งกับผู้ออกแบบระบบ ทั้งนี้โพรเซสเซอร์รุ่นใหม่ที่เปิดตัวออกมาในครั้งนี้ จะกินไฟสูงสุดที่ 55 และ 75 วัตต์

รายงานข่าวแจ้งด้วยว่า ขณะนี้ มีแพลตฟอร์มคอมพิวเตอร์ที่ใช้ Quad-Core AMD Opteron จำหน่ายอยู่ในตลาดมากกว่า 50 รุ่น จากผู้ผลิตชั้นนำ อาทิ ซัน ไอบีเอ็ม เอชพี เดลล์ นอกจากนี้ยังมีอีกหลายรายที่ให้การสนับสนุน เช่น Appro, Egenera, Gateway, Rackable Systems, Supermicro และ Verari นอกจากนี้สำหรับพันธมิตร เอเอ็มดียังได้เตรียมช่องทาง และโอกาสในการสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าด้วยโซลูชั่น Quad-Core AMD Opteron เอาไว้ด้วย และขณะนี้ Validated Server Program ของเอเอ็มดีพร้อมแล้ว เพื่อให้พันธมิตรมั่นใจว่าเอเอ็มดีจะมีโซลูชั่นใหม่ทำตลาดก่อนคนอื่นแน่นอน

สนับสนุนเนื้อหาโดย

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ

อัลบั้มภาพ 3 ภาพ ของ เอเอ็มดี ยกซีพียูตัวล่า บาร์เซโนา เป็นที่สุดของควอดคอร์

เอเอ็มดี ยกซีพียูตัวล่า บาร์เซโนา เป็นที่สุดของควอดคอร์
เอเอ็มดี ยกซีพียูตัวล่า บาร์เซโนา เป็นที่สุดของควอดคอร์
เอเอ็มดี ยกซีพียูตัวล่า บาร์เซโนา เป็นที่สุดของควอดคอร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook