เอสวีโอเอเปิดตัวคอมพิวเตอร์ "ดีไซน์ สเตชั่น"

เอสวีโอเอเปิดตัวคอมพิวเตอร์ "ดีไซน์ สเตชั่น"

เอสวีโอเอเปิดตัวคอมพิวเตอร์ "ดีไซน์ สเตชั่น"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
เอสวีโอเอเปิดตัวเครื่องคอมพิวเตอร์พีซี ดีไซน์ สเตชั่น ที่ใช้ชิป Intel Core 2 Quad Processor Q 6600 ของอินเทล เจาะกลุ่มตลาดการออกแบบดีไซน์โดยเฉพาะ ตั้งเป้าหมายเพิ่มศักยภาพทางธุรกิจและช่องทางการจำหน่ายให้มากขึ้น



นาย วีระ อิงค์ธเนศ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอสวีโอเอ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า บริษัทเอสวีโอเอ จำกัด (มหาชน) ได้เปิดตัวคอมพิวเตอร์รุ่นใหม่ ชื่อ ดีไซน์ สเตชั่น (PC Design Station) ซึ่งเหมาะสำหรับธุรกิจด้านการออกแบบโดยเฉพาะ ซึ่งจุดเด่นของคอมพิวเตอร์รุ่นนี้ จะมีประสิทธิภาพในการทำงานเหนือกว่าคอมพิวเตอร์พีซีทั่ว ๆ ไป โดยใช้ซีพียูของอินเทลใหม่ ล่าสุด Intel Core 2 Quad Processor Q 6600 ทำให้การทำงานบนเครื่องคอมพิวเตอร์ ดีไซน์ สเตชั่น รุ่นนี้ สามารถทำงานได้อย่างอิสระ มีประสิทธิภาพในการทำงานที่หลากหลาย มีหน่วยความจำมากกว่าเครื่องคอมพิวเตอร์พีซีทั่วไปและทำงานได้หลาย ๆ อย่างในเวลาเดียวกันอย่างกลมกลืนและต่อเนื่อง

ในปัจจุบันธุรกิจและ อุตสาหกรรมการออกแบบและดีไซน์ มีความสำคัญในการสร้างคุณภาพและแบรนด์ของสินค้า ซึ่งในส่วนของประเทศไทยมีความจำเป็นอย่างยิ่ง ที่จะต้องหันมาพัฒนาในจุดนี้ให้มากขึ้น เพื่อพัฒนาคุณภาพของสินค้าให้ฉีกหนีจากคู่แข่งจากประเทศที่มค่าแรงการผลิต ที่ต่ำกว่า

นายวีระกล่าวว่าเอสวีโอเอ จึงได้นำเครื่องคอมพิวเตอร์ดีไซน์ สเตชั่น ออกมาเพื่อเจาะตลาดในกลุ่มนี้โดยเฉพาะ และได้แบ่งแนวทางการทำตลาดออกเป็น 3 กลุ่มด้วยกัน คือ 1. กลุ่มงานจิวเวลรี่ ดีไซน์ ที่เน้นการออกแบบอัญมณีและเครื่องประดับ ที่ต้องการใช้เครื่องคอมพิวเตอร์ ที่มีหน่วยความจำที่มากพอสำหรับการทำงานที่มีความละเอียดสูง 2. กลุ่มงานออกแบบกราฟฟิกดีไซน์ ที่ใช้เครื่องคอมพิวเตอร์พีซี ในการออกแบบและสั่งงานโปรดักชั่นต่าง ๆ อาทิ บิลบอร์ดและงานสิ่งพิมพ์ขนาดใหญ่ และ 3. กลุ่มอุตสาหกรรมการดีไซน์เพื่อผลิตชิ้นงานในงานอุตสาหกรรม อาทิ วาล์วข้อต่อรถยนต์ แหวนหรือเกลียวสำหรับเครื่องจักร เป็นต้น

ด้านนายเอกรัศมิ์ อวยสินประเสริฐ กรรมการผู้จัดการ บริษัท อินเทล ไมโครอิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า เอสวีโอเอนับเป็นผู้ผลิตคอมพิวเตอร์แบรนด์ไทยรายแรกที่ผลักดันเทคโนโลยี โปรเซสเซอร์แบบคว๊อดคอร์สู่ตลาด และนำเสนอแบบเจาะกลุ่มนักออกแบบต่าง ๆ ที่ต้องการความสามารถของโปรเซสเซอร์ระดับสูง ซึ่งโปรเซสเซอร์ Intel Core 2 Quad เหมาะอย่างยิ่งในการใช้กับแอพพลิเคชั่นสำหรับการออกแบบที่ซับซ้อนแบบมัลติ เธรด รวมถึงการทำงานแบบมัลติทาสก์ เพื่อให้ธุรกิจงานออกแบบเป็นไปได้อย่างรวดเร็วเพิ่มผลผลิตและสามารถยกระดับ ความสามารถของนักออกแบบไทยต่อไปในอนาคต

ในส่วนของการจำหน่าย คอมพิวเตอร์ ดีไซน์ สเตชั่น ได้ตั้งเป้าหมายในปีนี้ไว้จำนวน 1,000 เครื่อง โดยผ่านช่องทางการจัดจำหน่ายหลัก คือ ตัวแทนจำหน่ายคอมพิวเตอร์เอสวีโอเอที่มีกว่า 100 สาขา และช่องทางเฉพาะของลูกค้ากลุ่มการออกแบบเพื่ออุตสาหกรรม หลังจากได้เริ่มวางจำหน่ายและส่งเครื่องคอมพิวเตอร์รุ่นนี้ ไปทดสอบกับลูกค้าทั้ง 3 กลุ่ม ตั้งแต่เดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

ราคาจำหน่าย 38,500 บาท

สนใจสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ได้ที่ตัวแทนจำหน่ายศูนย์บริการเอสวีโอเอ และเอสวีโอเอคอล์ลเซ็นเตอร์ โทรศัพท์ 02-686-9000

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ

อัลบั้มภาพ 2 ภาพ ของ เอสวีโอเอเปิดตัวคอมพิวเตอร์ "ดีไซน์ สเตชั่น"

เอสวีโอเอเปิดตัวคอมพิวเตอร์ "ดีไซน์ สเตชั่น"
เอสวีโอเอเปิดตัวคอมพิวเตอร์ "ดีไซน์ สเตชั่น"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook