ทำอย่างไรจึงจะใช้ระบบ 3D ใน Longhorn ได้

ทำอย่างไรจึงจะใช้ระบบ 3D ใน Longhorn ได้

ทำอย่างไรจึงจะใช้ระบบ 3D ใน Longhorn ได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook
Windows เวอร์ชันต่อไปจะมีระบบกราฟิก 3D ที่หรูหราใส่เอาไว้ด้วย แต่ผู้ใช้ซึ่งมีการ์ดวิดีโอรุ่นเก่าอยู่ Longhorn จะมีหน้าตาเหมือนกับ Windows 2000 เท่านั้น สาเหตุเนื่องจากไมโครซอฟท์วางแผนให้ Longhorn มีระบบกราฟิกที่แตกต่างกัน 3 แบบ ซึ่งแต่ละแบบจำเป็นต้องใช้การ์ดกราฟิกที่แตกต่างกัน Greg Sullivan ผู้จัดการผลิตภัณฑ์ Windows ของไมโครซอฟท์ให้สัมภาษณ์ในงาน Windows Hardware Engineering Conference (WinHEC) ว่า "นี่ถือเป็นครั้งแรกที่เราตั้งระดับประสบการณ์ในการใช้งานของผู้ใช้โดยอิงกับฮาร์ดแวร์ที่พวกเขาใช้อยู่"อินเทอร์เฟซระดับสูงสุดมีชื่อรหัสว่า Aero Glass จะมีคุณสมบัติการทำแสงเงาแบบโปร่งใส รวมทั้งแสงเงาแบบ 3 มิติที่ทันสมัยแบบอื่นๆ โดยจำเป็นต้องใช้กับการ์ดวิดีโอระดับไฮเอนต์ที่มีวิดีโอเมมโมรีอย่างน้อย 64 MB ส่วนอินเทอร์เฟซระดับกลางมีชื่อว่า Aero จะมีคุณสมบัติระบบกราฟิกที่ได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้นเป็นส่วนใหญ่ และจำเป็นต้องใช้วิดีโอเมมโมรี 32 MB แต่อินเทอร์เฟซทั้ง Aero และ Aero Glass จำเป็นต้องใช้งานร่วมกับ DirectX 9.0, AGP 4X คลิกเพื่อให้ภาพใหญ่ สำหรับการ์ดกราฟิกภายนอก รวมทั้งต้องมีไดรเวอร์กราฟิกของ Longhorn ด้วย ส่วนพีซีรุ่นที่ไม่มีการ์ดกราฟิกประสิทธิภาพสูง ไมโครซอฟท์จะมีอินเทอร์เฟซแบบ "คลาสสิก" ซึ่งออกแบบมาให้มีหน้าตาเหมือนกับ Windows 2000 ที่องค์กรส่วนใหญ่ใช้อยู่ในปัจจุบันนี้ แม้ว่าไมโครซอฟท์ออกมาเปิดเผยรายละเอียดของเงื่อนไขระบบกราฟิกสำหรับ Longhorn ก็ตาม แต่ทางบริษัทยังไม่ยอมเปิดเผยว่า ฮาร์ดแวร์แบบใดจึงเหมาะกับ Longhorn บ้าง Sullivan กล่าวว่า ไมโครซอฟท์กำลังพูดคุยกับผู้ผลิตคอมพิวเตอร์และผู้ผลิตฮาร์ดแวร์รายอื่นๆเพื่อหาทางกำหนดแผนงานขั้นสุดท้ายสำหรับโอเอสตัวนี้ นอกจากนั้น Longhorn ยังเลื่อนการเปิดตัวออกไปอีกจนกระทั่งถึงกลางปี 2006 ซึ่งทำให้เงื่อนไขต่างๆ ไม่ใช่สิ่งที่เร่งด่วนสักเท่าใดนักSullivan กล่าวว่า ในขณะที่ Lonhgorn ออกวางจำหน่าย พีซีว่าจะได้รับการปรับปรุงให้ "มีประสิทธิภาพสูงขึ้นอย่างมาก" จนสามารถรองรับการทำงานของระบบปฏิบัติการตัวนี้ได้ นอกจากนั้นโอเอสตัวนี้ยังจะสามารถทำงานกับพีซีรุ่นค่อนข้างใหม่ที่จำหน่ายก่อนที่ Longhorn จะคลอดได้ด้วย "เราตั้งเป้าเอาไว้ว่าถ้าหากคุณมีพีซีค่อนข้างใหม่ คุณจะสามารถใช้ปมเด่นของโอเอสตัวนี้ได้" Sullivan ยืนยันว่า เงื่อนไขในเรื่องของระบบกราฟิกนี้ไม่ใช่เอาไว้แสดงผลเฉยๆ เท่านั้น Sullivan กล่าวว่า "ถ้าหากคุณมีระบบจัดเก็บข้อมูลระดับเทราไบต์ วิธีการในการเข้าถึงข้อมูลจึงเป็นสิ่งที่สำคัญอย่างมาก เราไม่ได้ใส่ระบบ 3D เอาไว้ในเชลล์ของ Windows เนื่องจากการแยกการทำงานออกมาจะช่วยให้มันทำงานได้ดีขึ้น" Peter Glaskewsky นักวิเคราะห์เทคโนโลยีอิสระกล่าวว่าเงื่อนไขในเรื่องของฮาร์ดแวร์ไม่ได้เข้มงวดมากจนเกินไป ดังนั้นโอเอสจึงน่าจะทำงานในพีซีรุ่นใหม่ๆได้ "เมื่อตอนที่ Longhorn คลอดออกมา ผมคิดว่าพีซีเกือบทุกรุ่นในตอนนั้นก็น่าจะตรงตามเงื่อนไขของไมโครซอฟท์แล้ว"

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ ทำอย่างไรจึงจะใช้ระบบ 3D ใน Longhorn ได้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook