MSI X Slim X600 สวย เพรียว บาง สมส่วน กับเทคโนโลยีภาพที่สมจริง
คำที่ถูกค้นบ่อย
    Sanook//s.isanook.com/sr/0/images/logo-new-sanook.png60060
    https://s.isanook.com/hi/0/ud/167/838689/m_13330_019.jpgMSI X Slim X600 สวย เพรียว บาง สมส่วน กับเทคโนโลยีภาพที่สมจริง

    MSI X Slim X600 สวย เพรียว บาง สมส่วน กับเทคโนโลยีภาพที่สมจริง

    2009-09-18T00:00:08+07:00
    แชร์เรื่องนี้

    MSI X SLim X600 โน๊ตบุ๊กส์หุ่นเพรียวบาง ที่มาพร้อมกับเทคโนโลยีความสมจริงกับการ์จอ ATi

    สวัสดีครับพี่น้อง TechXcite เจอกันอีกแล้วในรอบสัปดาห์นี้ ช่วงนี้ดูเหมือนอากาศจะไม่ค่อยเป็นใจสักเท่าไรนะครับ ใครจะไปไหนมาไหนก็ดูสภาพอากาศกันหน่อยหน่อย ไม่งั้นอาจเกิดอาการเป็นหวัดเหมือนกับผมก็เป็นได้ นอกเรื่องมาเยอะแล้วมาเข้าเรื่องกันดีกว่า วันนี้ก็เช่นเคยหลังจากที่ผมได้นำเสนอ Notebook ตัวแรงจาก MSI รุ่น GX623 (Click...อ่านย้อนหลัง) มาในครั้งนี้ทาง MSI ได้ส่ง Notebook ที่ถือได้ว่าเป็นสุดยอดดีไซด์จากทาง MSI เลยทีเดียวหลังจากที่ทาง Intel ได้เป็นผู้ปลุกกระแสการออกแบบ Notebook แบบ Ultra Thin ที่เน้นความบางและการประหยัดพลังงาน และสำหรับในวันนี้ผมมี Notebook ที่ถูกออกแบบมาได้บางเฉียบกับ MSI X SLIM นอกจากดีไซด์ที่บางเฉียบแล้ว ยังมาพร้อมกับเทคโนโลยีกราฟฟิกที่สมจริงอย่าง ATi Radeon HD 4330 ที่สามารถรองรับการทำงานกราฟฟิกความละเอียดสูงในระดับ Full HD (16:9) ได้อย่างสบาย

    Body & Design ในส่วนของการออกแบบตัวเครื่องนั้น จะเห็นได้ว่าตัวเครื่่องนั้นมีความกว่างพอสมควร ด้วยหน้าจอในรูปแบบ Wide Screen ที่รองรับการชมภาพยนต์ความละเอียดสูงได้อย่างคมมชัด ตัวเครื่องรูปทรงสี่เหลี่ยมโค้งมีความมนในแต่ละขอบของตัวเครื่องทำให้การจับและถือตัวเครื่องทำได้สะดวกมากขึ้น

     

    โดยรวมแล้วการออกแบบตัวเครื่อง MSI X SLim เน้นที่ความบางของตัวเครื่องเป็นหลัก ซึ่งจะเห็นได้จากตัวเครื่องและขอบแต่ละด่้านที่ออกแบบมาให้บางที่สุดเท่าที่จะบางได้
     ตัวเครื่อง MSI X SLIM ได้ถูกกแบบโดยด้านหน้าและด้านหลังเครื่องถูกเก็บเป็นขอบมนไม่มี Port การเชื่อมต่อใด ๆ คาดว่าการออกแบบลักษณะนี้เพื่อให้ดูว่าเรียบและบางที่สุด ในส่วนของด้านซ้ายของตัวเครื่อง จะเป็นในส่วนของ Port ในการใช้เชื่่อมสัญญาณ โดยด้านซ้ายจะประกอบด้วย Port VGA , HDMI , LAN และ E-SATA (สามารถใช้ร่วมกับ Port USB ได้) ในฝั่งขวาของตัวเครื่องจะประกอบด้วยช่องรับสัญญาณไฟ , USB 2 ช่อง , ช่องสำหรับเสียบหูฟังและไมค์ และ Card Reader จากรุปจะเห็นได้ว่าการออกแบบนั้นทำออกมาได้บางจริง ๆ  เมื่อเปิดตัวฝาเครื่องจะเห็นได้ว่าหน้าหน้าจอจะเป็นแบบ wide Screen ขอบเป็นเงามันโดยมี Webcam เป็นแบบ Built-in อยุ่ภายใน


     ในส่วนของแผงเครื่องด้านหลังจะเห็นกว่าในส่วนของการจัดวางตัว Hardware ด้านหลังจะเห็นได้ว่า รูระบายอากาศจะพรุนและมีช่องระบายลมที่มากพอสมควร คาดว่าผู้ออกแบบคงคำนวณถึงการระบายความของ Hardware ต่าง ๆ เนื่องจากการออกแบบตัวเครื่องมีลักษณะที่บางและเล็ก ทำให้จำเป็นต้องออกแบบตัวเครื่องใหม่มีการระบายความที่ดีที่สุด เพื่อไม่ให้เกิดความร้อนสะสมในตัวเครื่ีอง เมื่อผมลองถอดแบตเตอร์รี่ออกมา ก็ต้องตกใจกับขนาดของแบเตอร์รี่ (มันจะใหญ่อะไรขนาดนั้น o.O")

    รายละเอียดของ MSI X SLIM

      รายละเอียดเพิ่่มเติม : http://asia.msi.com/index.php?func=prodtmpspec&maincat_no=135&cat2_no=665&cat3_no=&prod_no=1855 Feture&Fuction

    รองรับการเล่น Blu-Ray Disc (External) ในส่วนของลูกเล่นของ X600 ตัวนี้ดูจากภาพนอกอจจะเป็น Notebook ที่เน้นดีไซด์สวย เพรียวบาง แน่นอนว่านอกจากการออกแบบที่ทาง MSI ได้ดีไซด์ไว้ได้อย่างโดดเด่นแล้ว ลูกเล่นในตัวเครื่องก็ไม่ด้อยไปกว่าความสวยงาม โดยจุดเด่นที่มองเห็นได้ชัดนั่นคือหน้าจอที่มีความกว้างถึง 15.6 นิ้ว ที่สามารถรองรับการชอบภาพยนต์แบบ Blu-Ray Disc (1920x1080 pixel resolution at up to 60 frames per second interlaced or 24 frames per second ต้องใช้ร่วมกับ Blu-Ray External ในการใช้งาน)

     

    High-Definition Multimedia Interface (HDMI) Digital Audio/Video Interface เชื่อมต่อระบบภาพและเสียงความละเอียดสูงด้วย HDMI Port ที่แสดงผลของภาพและเสียงที่สมจริง ไม่ว่าจะเป็นการต่อออกจอ LCD , LCD TV หรือ โปรเจคเตอร์ เพื่อใช้นำเสนองาน ก็สามารถทำได้ในเครื่อง MSI X-Slim X600

     

    Featuring the Latest E-SATA Port นอกจาก Port HDMI ที่กล่าวมาขั้นต้นนั้น ยังมีอีกลูกเล่นหนึงที่น่าสนใจ นั่นคือ E-Sata Port ที่สามารถรองรับได้ทั้ง HDD SATA และใช้ USB ร่วม

    กันได้อีกด้วยทำให้ผู้ใช้สามารถใช้งานได้เต็มที่จริง ๆ

    MSI EDS (Ergonomic De-Stress) Keyboard Keyboard ที่ออกแบบมาเป็น Full Keyboard ที่มีปุ่มในส่วนของ numeric เข้ามาใส่ในปุ่มของ Keybord ด้วย ถ้าสังเกตดี ๆ แล้ว ปุ่มของตัว keyboard นั้นจะดูเรียบไปกับตัวเครื่องเลยทีเดียวเมื่อเรามองจากมุมบนของแป้นพิมพ์จะเห็นได้ว่าปุ่มในมีลักษณะเป็นสีเหลี่ยนแบนเป็นแผ่นเรียบไปกับตัวเครื่อง

    ATi Mobility Radeon HD 4330 MSI X-Slim X600 มารพ้อมกับกราฟฟิกการ์ด ATi Mobility Radeon HD 4330 ที่ให้ความสมจริงในระดับ Full HD ทำให้ผู้ใช้สามารถใช้งานในส่วนของ

    งานกราฟฟิก ได้เป็นอย่างดีรวมไปถึงการชมภาพยนต์ความละเอียดสูงที่่สมจริงมากที่สุด

     

    Theater Class 4 Speakers Qualified by Latest Dolby® Surround 

    MSI X-Slim X600 นั้นมีลำโพงด้านในถึง 4 ตัว ด้วยระบบเสียงคุณภาพ Dolby Surround ที่สมจริงซึ่งเป็นการรองรับกับการชมภาพยนต์ความละเอียดสูง HD ที่ต้องอาศัยคุณภาพเสียงที่มีคุณภาพเช่นกัน Test Performance CPU-Z

    Aqua Mark

     

    CINEBENCH 10

     

    Resident EVil 5 Benchmark

     

     

    Streer Fighter 4 BenchMark HDD Tune Full Load

    Conclutsion MSI X SLim X600

     

    หลังจากที่ลองทดสอบและทดลองใช้มาได้ระยะหนึ่ง สิ่งที่ถูกใจคงหนีไม่พ้นเรื่องการออกแบบตัวเครื่องที่บางเฉียบ แต่ด้วยความตัวเครื่องนั้นใหญ่ คงไม่เหมาะกับการที่จะพกพาไปไหนบ่อย ๆ อย่างแน่นอน สำหรับเรื่องการตอบสนองการใช้งานในส่วนของการใช้กราฟฟิกก็ทำงานได้อย่างลื่นไหล การใช้งานในการเล่นเกมก็รองรับเกมในรูปแบบ 3 มิติและดูภาพยนต์ความละเอียดสูงได้เป็นอย่างดี แต่สิ่งที่น่าเป็นห่วงผมคิดว่าในเรื่องของความร้อนสะสม เนื่องจากการออกแบบที่ค่อนข้างบาง ถ้าจะถาม MSI X Slim X600 ตอบโจทย์ผู้ใช้แบบไหน คงหนีไม่พ้นผู้ที่ชื่นชอบ Notebook ที่เน้นการดีไซด์ และสามารถรองรับการทำงานในรูปแบบของความบันเทิงเสียมากกว่าการที่จะเอามาเล่นเกม ดังนั้นผมขอสรุปแบบง่าย ๆ ว่าหากผู้อ่านต้องการหา Notebook ที่ใช้สำหรับชมภาพยนต์ ฟังเพลง MSI X Slim X600 ตัวนี้ คงเป็น Notebook ตัวแรก ๆที่คุณจะเลือกแน่นอน

    ข้อดี หน้าจอกว้าง 15.4 นิ้ว (Wide Screen) รองรับการแสดงผลออกหน้า LCD TV ด้วย Port HDMI ลำโพงเสียงดังชัดเจน รองรับการเล่นเกม 3 มิติได้ในระดับปานกลาง Webcam ใช้งานได้ชัดเจนไม่มีกระตุก

    ข้อสังเกต ด้วยความที่ออกแบบให้ตัวเครื่องบางและเรียบทำให้ปุ่ม keyboard นั้นต้องเรียบตามไปด้วยทำการก้าวนิ้วในการพิมพ์ค่อนข้างจะลำบาก ไม่ขอแนะนำให้ใช้งานแบบวางบนตักเพราะเครื่องนั้นค่อนข้างร้อน

    อัลบั้มภาพ 43 ภาพ

    อัลบั้มภาพ 43 ภาพ ของ MSI X Slim X600 สวย เพรียว บาง สมส่วน กับเทคโนโลยีภาพที่สมจริง